Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Calcium Hasan 500Mg và những điều cần lưu ý khi dùng

Thông tin mua bán
Mã tin
V412795
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/01/2021
Hết hạn
18/01/2022
Xem :
239
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Nguyên
Điện thoại
0329671515
Địa chỉ
CVL, phường 12, thành phố Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết
Calcium Hasan 500Mg và lưu ý cần nắm khi dùng sẽ từ từ lật mở cùng bạn chi tiết về loại thuốc này. Đảm bảo qua thông tin cung cấp sẽ giúp bạn biết cách dùng thuốc Calcium Hasan 500Mg đúng cách, an toàn để không xảy ra một số những vấn đề không mong muốn.
 
THÔNG TIN CƠ BẢN CALCIUM HASAN 500MG
 
Calcium Hasan 500Mg có tên thuốc gốc là Calcium Carbonate và đây là sản phẩm của thương hiệu Hasan được xuất xứ từ Việt Nam. Thuốc được sử dụng với mục đích bổ sung calci ở thời kỳ mang thai, giai đoạn cho con bú, trẻ ở giai đoạn tăng trưởng hoặc điều trị loãng xương ở đối tượng người lớn tuổi.
 
1. Thành phần Calcium Hasan 500Mg
 
Calcium Hasan là thuốc bổ sung calci với hàm lượng 500mg, được bào chế dạng hộp 1 tuýp chứa 20 viên nén sủi bọt. Bên trong thuốc dược chất chính là Calci Gluconat.
 
Calcium Hasan 500 mg - Thuốc biệt dược, công dụng , cách dùng - VD-21526-14
 
2. Công dụng thuốc Calcium Hasan
 
Thuốc được dùng để: Bổ sung tình trạng thiếu calci ở thời kỳ mang thai và chu con bú; Được dùng cho đối tượng trẻ em ở giai đoạn tăng trưởng; Điều trị chứng loãng xương ở đối tượng người lớn tuổi; Điều trị chứng loãng xương do dùng corticoid; Dùng Calcium Hasan bổ sung calci trong giai đoạn phục hồi vận động sau thời gian dài bất động; Điều trị chứng còi xương hoặc nhuyễn xương.
 
Đồng thời thuốc Calcium Hasan 500Mg còn được dùng với mục đích giảm khoáng hóa xương gây tình trạng loãng xương ở giai đoạn trước và sau khi mãn kinh. Dùng điều trị bệnh tetantie mạn tính.
 
3. Mức giá thuốc Calcium Hasan 500Mg
 
Trên thị trường Calcium Hasan 500Mg được bán với mức giá dao động khoảng 60.000 đồng/ tuýp, mức giá này sẽ có sự chênh lệch giữa địa điểm hoặc thời điểm bán. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn bạn vui lòng liên hệ đến các nhà thuốc đạt chuẩn GPP hoặc những nhà thuốc của bệnh viện để mua.
 
4. Cách dùng và liều dùng
 
Cách dùng Calcium Hasan: Chỉ cần pha viên nén sủi bọt bên trong một ly nước. Đợi viên nén tan bắt đầu uống.
 
Liều dùng Calcium Hasan:
 
Đối tượng người lớn mắc bệnh: Dùng mỗi ngày 2 viên thuốc.
 
Đối tượng trẻ em: Trẻ mắc bệnh dùng Calcium Hasan với liều như sau:
 
Đối tượng trẻ trên 10 tuổi có thể dùng thuốc với liều tương tự như người lớn.
 
Đối tượng trẻ giai đoạn từ 6 đến 10 tuổi mỗi ngày uống 1 viên.
 
Đối tượng từ 3 đến 6 tuổi mỗi ngày uống nửa viên.
 
LƯU Ý CẦN NẮM KHI DÙNG THUỐC CALCIUM HASAN 500MG
 
Để đảm bảo an toàn bất cứ loại thuốc nào bệnh nhân cũng cần tìm hiểu kỹ về lưu ý trước khi sử dụng thuốc.
 
1. Làm gì nếu quên liều hoặc dùng quá liều
 
Khi quên 1 liều Calcium Hasan: Khi quên một liều thuốc bạn hãy dùng càng sớm càng tốt khi bạn vừa nhớ ra. Nhưng cần lưu ý rằng nếu thời điểm chuẩn bị uống sát với liều kế tiếp thì hãy bỏ qua liều đã quên để dùng đã quên và dùng liều kế tiếp đúng như kế hoạch.
 
Khi dùng Calcium Hasan quá liều: Bạn cần gọi ngay đến trung tâm cấp cứu 115 hoặc tìm đến trung tâm địa phương gần nhất để được hỗ trợ.
 
2. Tác dụng phụ Calcium Hasan 500Mg
 
Sử dụng thuốc Calcium Hasan có thể gây ra một số những tác dụng phụ không mong muốn bao gồm: Đầy bụng, táo bón, kích ứng hệ tiêu hóa, tiêu chảy… Nhưng lưu ý rằng những tác dụng phụ trên đây vẫn chưa liệt kê đầy đủ danh mục có thể xảy ra. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến tác dụng phụ vui lòng tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên khoa.
 
Calcium Hasan® là thuốc gì? Công dụng, liều dùng | Bcare.vn
 
2. Thận trọng khi dùng Calcium Hasan 500Mg
 
Để đảm bảo an toàn trước khi dùng thuốc Calcium Hasan bệnh nhân vui lòng báo cùng bác sĩ hoặc dược sĩ nếu như: Bản thân dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc; Nguy cơ bị sỏi canxi niệu; Bị tiểu đường do thuốc này có chứa đường; Đang mang thai hoặc đang cho con bú.
 
Ngoài ra vì thuốc Calcium Hasan 500Mg vẫn chưa có đầy đủ nghiên cứu xác định rủi ro khi dùng trong thời kỳ mang thai hoặc cho con bú. Vì vậy trong thời gian sử dụng thuốc để đảm bảo an toàn bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ nhằm xác định giữa lợi ích và nguy cơ. Chỉ nên dùng thuốc nếu thấy thực sự cần thiết.
 
3. Tương tác Calcium Hasan
 
Tương tác Calcium Hasan 500Mg cùng thuốc:
 
Một số thuốc sau đây có thể ức chế thải trừ calci qua thận như: thiazid, ciprofloxacin, clopamid, chlorthalidon hoặc thuốc chống co giật.
 
Calci sẽ làm giảm hấp thu của demeclocyclin, metacyclin, doxycyclin, minocyclin, tetracyclin, oxytetracyclin, enoxacin, levofloxacin, fleroxacin, lomefloxacin, ofloxacin, norfloxacin, pefloxacin, kẽm, sát cùng những chất khoáng thiết yếu khác.
 
Calci có thể gây tăng độc tính tim với glycosid digitalis bởi tăng nồng độ calci huyết gây tăng tác dụng ức chế Na+ - K+ - ATPase đối với glycozid tim.
 
Glucocorticoid, phenytoin sẽ làm giảm hấp thu calci qua đường tiêu hóa. Nếu như chế độ ăn có oxlat, phytat sẽ gây giảm hấp thu calci bởi tạo thành các phức hợp khó hấp thu.
 
Phosphat, natri sulfat, calcitonin, furosemid, cholestyramin, magnesi, estrogen cùng với một số loại thuốc chống co giật cũng gây tình trạng giảm calci huyết.
 
Tương tác Calcium Hasan 500Mg cùng thực phẩm:
 
Thức ăn, thuốc lá, rượu đều có thể tương tác cùng vài thuốc nhất định. Do vậy bệnh nhân vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ về chế độ ăn uống trước khi dùng thuốc.
 
Ngoài ra để đảm bảo an toàn đừng quên báo với bác sĩ nếu bạn có bất cứ vấn đề gì về sức khỏe.
 
Thông tin thuốc Calcium Hasan 500Mg chỉ mang tính chất tham khảo. Vui lòng liên hệ cùng bác sĩ hoặc dược sĩ khi cần tư vấn về thuốc này.
 
Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TPHCM, với đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, máy móc hiện đại. Rất nhiều bệnh nhân đã lựa chọn và tin tưởng dịch vụ khám chữa bệnh tại đây. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bệnh bạn có thể gọi điện đến hotline 02839239999 sẽ được các chuyên gia tư vấn tận tình. Hoặc bạn có thể đến địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm P.11 Q.5 Tp.HCM để được trực tiếp thăm khám và chữa trị.
 
Xem them:
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục