Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh đi tiểu ra máu có nguy hiểm không

Thông tin mua bán
Mã tin
V131519
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
12/01/2018
Hết hạn
30/01/2019
Xem :
270
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hoàn Kiếm » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn duy
Điện thoại
01677865946
Địa chỉ
Hà Nội
Nội dung chi tiết
Di tieu ra mau (đái ra máu) là hiện tượng trong nước tiểu có máu.  Một số trường hợp tiểu ra máu không nguy hiểm, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần chữa trị. Tuy nhiên, trong phần lớn các trường hợp đi tiểu ra máu là biểu hiện của các chứng bệnh nguy hiểm và cần được điều trị kịp thời. Trên thực tế, bạn có thể thấy máu đỏ tươi trong nước tiểu; nhưng máu cũng có thể bị hòa tan, làm cho nước tiểu có màu hồng, màu gỉ sắt hoặc nâu. Đi tiểu ra máu có thể nhiều, mắt thường cũng thấy được, gọi là tiểu ra máu đại thể. Nhưng cũng có thể ít, mắt thường không thấy được, gọi là tiểu ra máu vi thể.
 
 
Nguyên nhân tiểu ra máu (tieu buot ra mau):
Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng đái ra máu, trong đó nhiễm khuẩn đường tiết niệu là nguyên nhân hàng đầu. Vi khuẩn thâm nhập đường tiết niệu, gây viêm và làm tổn thương niêm mạc niệu đạo, bàng quang, niệu quản, đài bể thận, cầu thận… là nguyên nhân khiến cho hồng cầu ra nước tiểu. Triệu chứng của viêm đường tiết niệu phụ thuộc vào vị trí bị viêm như sốt cao, tiểu buốt, tiểu dắt (viêm niệu đạo, bàng quang); sốt cao, rét run, đau hố thắt lưng… (viêm thận – bể thận). Một số nguyên nhân gây tiểu ra máu:
 
–Tiểu ra máu do bệnh lý tuyến tiền liệt như: viêm tuyến tiền liệt (ngoài tiểu ra máu còn kèm theo các triệu chứng như tiểu nhiều lần, nóng rát khi đi tiểu cùng cảm giác đau vùng dưới thắt lưng, vùng xương chậu, bẹn…); u xơ tuyến tiền liệt – khi đi tiểu sẽ thấy tia nước tiểu yếu, cách chữa đái dắt, lượng nước tiểu thường ít, cảm giác tiểu không hết; ung thư tuyến tiền liệt.
 
– Tiểu ra máu do bệnh lý ở thận như: sỏi thận, viêm cầu thận, lao thận, ung thư thận….
 
– Tiểu ra máu do bệnh lý ở niệu đạo, bàng quang như: Viêm niệu đạo, sỏi niệu đạo, viêm bàng quang, ung thư bàng quang.
 
– Các bệnh toàn thân: bạch cầu cấp và mạn, bệnh máu chảy lâu, bệnh máu chậm đông cũng có thể gây đái ra máu. Nhưng ngoài đái ra máu còn có những triệu chứng chảy máu ở nơi khác như dưới da, chân răng… làm công thức máu, huyết đồ, tuỷ đồ, thời gian máu chảy, máu đông sẽ chẩn đoán được.
 
–Một số tổn thương cũng gây ra tình trạng đi tiểu ra máu : tập thể dục quá sức, vận động, chấn thương,..
 
Xem thêm: 
 
 
 
 
Đi tiểu ra máu có nguy hiểm không?
Không phải tất cả các trường hợp đi tiểu ra máu đều nguy hiểm. Tuy nhiên, đi tiểu ra máu hoàn toàn có thể là một dấu hiệu cảnh báo bệnh lý nguy hiểm, ví dụ như ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư biểu mô tế bào thận… Nếu như hiện tượng đi tiểu ra máu xuất hiện một cách đột ngột, người bệnh không cảm thấy đau rát, máu xuất hiện ở cuối bãi nước tiểu thì có thể nghĩ đến bệnh ung thư bàng quang, cần thăm khám, xét nghiệm để chẩn đoán chính xác.
Tin đăng cùng chuyên mục