Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh cao huyết áp – nguyên nhân và phương pháp chữa trị.

Thông tin mua bán
Mã tin
V218906
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/10/2018
Hết hạn
24/10/2019
Xem :
248
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Bệnh cao huyết áp – nguyên nhân và phương pháp chữa trị.

 

 
Bệnh Cao Huyết Áp Là Gì ?

  • Cao huyết áp còn được gọi là tăng huyết áp, là một tình trạng sức khỏe phổ biến, nhiều người lầm tưởng rằng những người có tính cách nóng nảy, căng thẳng, lo lắng hay bồn chồn thì mới bị cao huyết áp.
  • Thường người ta hay nghĩ chứng cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người có tuổi. Tuy nhiên, bệnh cao huyết áp còn xảy ra đối với những người trẻ tuổi và ngày càng có chiều hướng trẻ hóa. Vậy cụ thể tình trạng cao huyết áp là gì ? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé !
  • Trên thực tế, cao huyết áp là một bệnh phổ biến trong đó lượng máu cao gây áp lực tới thành động mạch và cuối cùng gây ra các vấn đề sức khỏe. Cao huyết áp cũng có thể gây ra bệnh tim và thận, và có liên quan chặt chẽ tới chứng mất trí.
  • Huyết áp được xác định bằng lượng máu bơm vào tim và sự đáp ứng lưu lượng máu đó trong động mạch. Càng nhiều máu bơm tim và động mạch hẹp lại, huyết áp càng cao.

Các Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Cao Huyết Áp

  • Vì cao huyết áp thường không có dấu hiệu hoặc triệu chứng, vì vậy cách duy nhất để biết nếu bạn bị cao huyết áp là đo huyết áp. Tuy nhiên, số đo cao, không nhất thiết có nghĩa là bạn bị cao huyết áp. Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến huyết áp của bạn, do đó bác sĩ cần theo dõi số đo nhiều ngày để theo dõi xem, liệu số đo huyết áp đó có cao kéo dài theo thời gian, hay chỉ là trong ngày.

 

 

  • Đôi khi những người có huyết áp rất cao nói rằng họ thấy xuất hiện những cơn đau đầu, nhưng tốt nhất là đến gặp bác sĩ nếu bạn đang nghi ngờ tình trạng sức khỏe của mình có thể là cao huyết áp.
  • Bạn có thể không nhận thấy triệu chứng cụ thể, nhưng cao huyết áp có thể gây tổn hại vĩnh viễn đến tim, não, mắt và thận trước khi bạn cảm thấy bất cứ điều gì.
  • Một người có thể bị cao huyết áp trong nhiều năm mà không có bất kỳ triệu chứng nào. Mặc dù không có triệu chứng bên ngoài nhưng tổn thương tim và mạch máu trong cơ thể vẫn âm thầm diễn ra và có thể được phát hiện. Không kiểm soát được cao huyết áp làm tăng nguy cơ của các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm cả đau tim và đột quỵ.

Nguyên Nhân Dẫn Đến Bệnh Cao Huyết Áp
Ðến 90% các trường hợp cao áp huyết, nguyên nhân của bệnh chưa được biết rõ, Một số như các trường hợp cao áp huyết gây do uống rượu nhiều quá,do bệnh của tuyến nội tiết,bệnh thận.
 

 
Có một số yếu tố ảnh hưởng,khiến người nọ có thể dễ mang bệnh cao áp huyết hơn người kia:
+ Yếu tố gia đình: Cao áp huyết có tính di truyền.Có cha mẹ,anh em ruột cao áp huyết, đi khám bác sĩ,bạn nhớ cho bác sĩ biết điều này bạn nhé.
+ Ðàn ông: Ðàn ông dễ cao áp huyết hơn phụ nữ.Tuy vậy,phụ nữ,sau khi mãn kinh, cũng dễ cao áp huyết hơn lúc còn kinh.
+ Tuổi tác: Cao áp huyết dễ xảy ra sau tuổi 35.
+ Giòng giống: Người da đen hay cao áp huyết hơn người da trắng và bệnh cao áp huyết ở người da đen cũng nặng hơn.
+ Béo mập: Khi sức nặng của ta trên sức nặng lý tưởng so với chiều cao và vóc người 30% trở lên.
+ Bệnh tiểu đường: Tiểu đường và cao áp huyết như đôi bạn thân,hay đi đôi với nhau, lại cùng nhau phá hoại tim và thận mạnh hơn.
+ Rượu: Các khảo cứu cho thấy rượu uống nhiều và thường xuyên có thể đưa đến cao áp huyết,đồng thời cũng làm tăng tỷ lệ bị tai biến mạch máu não và bệnh thận.
+ Ðời sống thiếu vận động: Ðời sống thiếu vận động dễ gây béo mập và béo mập,như đã biết,có thể đưa đến cao áp huyết

Các Phương Pháp Chữa Trị Chứng Huyết Áp Cao
Bệnh cao áp huyết, không chữa trị ,làm hại cơ thể ta nhiều cách. Áp huyết cao hơn bình thường khiến tim và các mạch máu phải làm việc nhiều hơn.Con tim lúc nào cũng gắng sức, sau trở thành mệt mỏi và yếu dần.Cho đến một lúc,con tim suy yếu sẽ không còn bơm đủ máu,không đáp ứng được nhu cầu của các cơ quan trong cơ thể,nhất là khi người bệnh vận động,gây các triệu chứng mau mệt,choáng váng,khó thở…,nhất là khi vận động.
 

 
Cao áp huyết cần được chữa trị cẩn thận,để giảm thiểu những biến chứng,giúp ta sống lâu hơn và vui hơn.Sự chữa trị tùy vào mức độ của căn bệnh và cũng tùy vào nhiều yếu tố khác.

Các Phương Pháp Chữa Trị Lúc Chưa Cần Dùng Đến Thuốc:
+ Ăn uống hợp lý: ăn nhạt, ăn nhiều rau, ăn đủ lượng kali và ăn nhiều cá, ít mỡ động vật.
+ Uống rượu bia ít và điều độ.
+ Kiểm soát cân nặng. Giảm nguy cơ béo phì tỷ lệ người thừa cân, béo phì bị cao huyết áp rất cao.
+ Tăng cường rèn luyện thể lực mức độ trung bình: mỗi ngày 30-45 phút, tuần 180 phút như đi bộ nhanh (7 km/giờ), đi xe đạp nhanh, chạy, chơi bóng bàn.
+ Đi bộ điều độ mỗi ngày.
+ Giữ bình thản, tránh xa stress

Đối Với Các Phương Pháp Dùng Thuốc:
Hiện nay có khoảng 300 loại thuốc chữa cao huyết áp khác nhau và thầy thuốc sẽ căn cứ bệnh trạng cụ thể mà lựa chọn thuốc phù hợp nhất cho từng người. Người bệnh không nên ỷ lại vào thuốc mà xem nhẹ hiệu quả thay đổi lối sống. Dùng thuốc rất cần sự tư vấn của bác sỹ, tuyệt đối không nên tùy tiện dùng thuốc theo ý kiến cá nhân.
Biện pháp không dùng thuốc là cách thức chữa trị đầu tiên, bổ trợ và song hành với cách chữa bằng thuốc.
 



 

Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :
Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.
Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237

Tin đăng cùng chuyên mục