Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

1 số nguyên nhân ăn nhiều vẫn không tăng cân?

Thông tin mua bán
Mã tin
V317965
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
20/11/2019
Hết hạn
19/11/2020
Xem :
256
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Thạnh » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhiken
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
1. Chưa đáp ứng được mức năng lượng
 
 Nguyên tắc đơn giản này có lẽ bạn cũng đã biết, đó là nếu muốn tăng cân thì năng lượng nạp vào phải lớn hơn mức năng lượng tiêu hao đi. Trước hết, bạn phải tính được mình cần nạp tối thiểu bao nhiêu calo mỗi ngày thay vì chỉ ăn vô tội vạ, tưởng rằng ăn nhiều nhưng thực ra vẫn thiếu.
 
2. Thành phần dinh dưỡng chưa hợp lý
 
 Ngoài lượng calo thì tỷ lệ các chất dinh dưỡng trong khẩu phần hằng ngày cũng rất cần được chú ý. Ăn nhiều nhưng không chất lượng thì cũng rất khó thay đổi được tình trạng vóc dáng. Theo các bác sĩ dinh dưỡng, 3 nhóm chất quan trọng nhất giúp duy trì hoạt động và cải thiện cân nặng là tinh bột, chất đạm và chất béo. Ngoài ra, các vitamin và khoáng chất cũng nên có mặt trong khẩu phần hằng ngày để giúp bạn có được sức khỏe lý tưởng.
 
 
 
3. Hệ tiêu hóa gặp vấn đề
 
Đây cũng là một nguyên nhân ăn nhiều mà vẫn gầy. Dù bạn nạp vào nhiều dưỡng chất đến đâu mà hệ tiêu hóa không hoạt động hiệu quả để hấp thụ thì cũng không “bổ béo” gì được cho cơ thể. Thiếu hụt các lợi khuẩn tiêu hóa khiến người bạn thường xuyên gầy yếu, đau ốm do hệ miễn dịch suy giảm, ăn uống kém ngon. Thực hiện sổ giun, sán đúng thời gian quy định, chú ý chăm sóc hệ tiêu hóa khỏe mạnh cũng là một cách giúp bạn nhanh chóng thoát gầy.
 
4. Nhiều độc tố tích tụ
 
Trong quá trình ăn uống hằng ngày, ngoài những chất dinh dưỡng thì cơ thể cũng phải thu nạp không ít những độc tố và chất thừa. Những chất này tích tụ lâu ngày mà không được đào thải ra ngoài sẽ trở thành “vật cản” khiến bạn không thể hấp thụ được những dưỡng chất mới và gây một số bệnh không mong muốn. Lưu ý đến việc thanh lọc cơ thể bằng cách uống nhiều nước, trà xanh hoặc những loại nước detox giúp thanh nhiệt, giải độc.
 
5. Thiếu ngủ
 
Giấc ngủ ban đêm là thời gian cơ thể nghỉ ngơi, phục hồi và tái tạo năng lượng và nuôi dưỡng cơ bắp. Thiếu ngủ trong một thời gian dài sẽ khiến bạn rơi vào suy nhược, ăn nhiều nhưng sụt cân. Ngoài việc đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, bạn còn nên lưu ý ngủ đúng giờ, sinh hoạt điều độ và hợp lý để giữ thể chất và tinh thần luôn ở trong tình trạng tốt nhất.
 
 
6. Vận động quá sứcTập luyện thể dục, thể thao để tăng cân cũng là một phương pháp hiệu quả được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, tập luyện hoặc vận động quá sức không những không giúp bạn khỏe hơn mà còn bị sụt cân do năng lượng tiêu hao vượt quá mức năng lượng nạp vào. Lãng phí quá nhiều năng lượng sẽ làm cho bạn ăn nhiều nhưng không mập nổi. Hãy xây dựng lịch tập luyện và nghỉ ngơi phù hợp với mục đích và tình trạng sức khỏe của bản thân, đừng chỉ bắt chước người khác một cách máy móc.
 
7. Căng thẳng, mệt mỏi
 
Căng thẳng và stress trong công việc hay cuộc sống khiến não sản sinh ra một loại hormone gây mất cảm giác thèm ăn. Việc ăn không ngon miệng cũng sẽ cản trở không nhỏ đến quá trình tăng cân, thoát gầy của bạn. Luôn nhớ giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý để giải tỏa những áp lực bạn gặp phải.
 
8. Triệu chứng của bệnh nguy hiểm
 
Thể trạng gầy yếu không thể tăng cân, hoặc đôi khi là sụt cân bất thường có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nào đó mà bạn chưa phát hiện ra. Hãy đi kiểm tra sức khỏe để kịp thời phát hiện và ngăn chặn trước khi bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.
 
Tin đăng cùng chuyên mục