Trang nhất » Rao vặt » Xe máy

TÌM KIẾM
Xe máy

BlueCore - Động cơ Yamaha tiên tiến

Thông tin mua bán
Mã tin
V232517
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/12/2018
Hết hạn
03/12/2019
Xem :
610
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
ymhprofile
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết


Tâm lý nhiều người vẫn còn khá e dè trong việc chọn lựa cho mình một mẫu xe Yamaha để tiện cho việc di chuyển, sinh hoạt hằng ngày. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và mức độ tiêu hao nhiên liệu chính là một trong những lý do đó.
Đọc thêm: Công nghệ động cơ Blue Core
Nắm được mối lo ngại của hàng triệu khách hàng, tháng 6/2014 Yamaha đã xóa tan tâm lý chung này khi hãng công bố cho ra mắt một công nghệ động cơ hoàn toàn mới với tên gọi là BlueCore. Được xem như “thế hệ động cơ thân thiện với môi trường” và sẽ được Yamaha trang bị cho tất cả các dòng xe của mình trong thời gian tới.

Hình ảnh

Động cơ Yamaha BlueCore có gì nổi trội?
Với công nghệ phun xăng điện tử được trang bị trên các dòng xe gắn máy, khả năng giảm tiêu hao nhiên liệu đã được nhiều người ưu ái sử dụng. Sự xuất hiện của BlueCore như một bước ngoặt mạnh mẽ thay đổi suy nghĩ về một động cơ tiên tiến giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn trước đây. 
Mời bạn đọc: Xe tay ga cho nữ
Sau thời gian dài ấp ủ, dày công nghiên cứu được khởi động từ tháng 12/2009, động cơ BlueCore với tiêu chí “từng giọt nhiên liệu cho từng khoảnh khắc” chính thức trình làng trước sự tò mò của người dùng xe. Liệu động cơ BlueCore có làm được những khác biệt như Yamaha đã công bố?
Theo những thông tin được đưa ra từ hãng, BlueCore là hệ thống động cơ mới mẻ và hiện đại nhất từ trước đến nay của Yamaha. Là sự kết hợp hoàn hảo trong việc tiết kiệm nguồn nhiên liệu vượt trội, khởi động êm ái không gây nhiều tiếng ồn, truyền phấn khởi khi lái xe trên mọi địa hình, thân thiện với môi trường.

Hình ảnh

Động cơ BlueCore chủ yếu tập trung vào 3 mục tiêu chính:
Tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu: Trên động cơ Yamaha, buồng đốt đã được thiết kế lại. Động cơ BlueCore áp dụng một số kỹ thuật để nâng cao hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, kỹ thuật chính yếu nhất là tăng tỷ số nén của động cơ lên đến 11:1. Nhờ hiệu suất đốt cháy nhiên liệu tối đa, BlueCore giúp tiết kiệm được 50% nhiên liệu so với các dòng xe trước của hãng. Giúp người lái không còn thấy lo lắng xe sẽ hết xăng hết xăng khi đang điểu khiển trên đường hay ở những đoạn đường vắng không có trạm xăng dầu.
Mời bạn đọc: Công nghệ Blue Core – Yamaha
Tăng hiệu quả làm mát: BlueCore dùng quạt gió nhỏ gọn giúp nâng cao hiệu suất. Các lá tản nhiệt xy lanh có hình dáng siêu mỏng, nhằm làm tăng diện tích tản nhiệt. Yamaha còn trang bị vòi phun dầu Piston hỗ trợ làm mát nhanh chóng. Ngoài ra, hãng còn tích hợp thêm Xy lanh DiASil, trọng lượng khá nhẹ, siêu bền và tản nhiệt tốt. Có thể thấy, Yamaha khá tập trung vào việc làm giảm ma sát giữa các chi tiết bên trong động cơ, một mặt giúp tiết kiệm nhiên liệu, một mặt nhằm hạn chế nhiệt lượng tỏa ra khi vận hành.
Đọc thêm: Bảng giá xe máy
Giảm ma sát: So với xy lanh thế hệ cũ, xy lanh mới của BlueCore đã cải thiện góc nghiên với tay biên. Thành xy lanh được giảm ma sát khi áp suất trong buồng đốt đẩy piston đi xuống khi có sự thay đổi này. Hơn nữa, yếu tố kết hợp cò mổ dạng con lăn giảm ma sát giữa trục cam và cò mổ giúp động cơ được giảm tải, tăng công suất cho động cơ và êm ái hơn khi hoạt động.

Hình ảnh

Động cơ Yamaha trên các dòng xe
Đúng như những gì Yamaha đã công bố trước đây, hiện tại các dòng xe của hãng đều đã được áp dụng động cơ Yamaha BlueCore. Đây là tin vui cho những ai muốn sở hữu một mẫu xe tay ga vừa hiện đại, sang trọng nhưng cũng vừa tiết kiếm được nhiên liệu và hạn chế được các lỗi về xe tay ga trước đây. Không dừng lại ở đây, hệ thống động cơ này còn hạn chế được những khuyết điểm khác như chết máy khi di chuyển trên đoạn đường nước ngập.
Bổ ích cho bạn: Ưu nhược điểm xe Grande
Grande, Janus, Acruzo, NVX 125cc,…là những dòng xe đang được Yamaha trang bị khối động cơ này. Mức giá dành cho các dòng xe là rất phong phú từ dòng xe giá rẻ như Janus cho đến các mẫu xe cao cấp như NVX. Dù ở bất kỳ phân khúc xe nào, động cơ BlueCore vẫn được thiết kế cho phù hợp để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.
Đánh giá động cơ Yamaha
Theo các chuyên gia nhận xét, việc cho ra đời động cơ BlueCore là một kế hoạch đầy thông minh và đúng thời điểm cần thiết của Yamaha. Hơn thế, động cơ này còn tập trung vào 3 yếu tố: tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, tăng hiệu quả làm mát và giảm ma sát giúp tiết kiệm được tới 50% nhiên liệu. Yamaha đã đánh trúng vào vấn đề được người tiêu dùng chú ý, đặc biệt còn được trang bị trên xe tay ga vốn rất tiêu hao nhiên liệu, người dùng càng chú ý và đưa vào những lựa chọn khi có nhu cầu mua xe.

Hình ảnh

BlueCore là công nghệ động cơ tiên tiến của Yamaha, giúp giảm tiêu hao nhiên đến mức tối đa, khắc phục được những nhược điểm thường gặp khác ở xe tay ga. Sự thay đổi mang lại những ưu điểm không ngờ của động cơ Yamaha sẽ giúp bạn yên tâm khi có mong muốn mua một mẫu xe để phục vụ cho việc đi lại. Chắc chắn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong mọi chuyến đi, thỏa sức chinh phục mọi địa hình.
Nguồn: Động cơ Yamaha

Tin đăng cùng chuyên mục