Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Thế nào là khớp cắn đối đầu? Làm sao để tốt nhất?

Thông tin mua bán
Mã tin
V317379
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/11/2019
Hết hạn
18/11/2020
Xem :
189
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi nhắc đến khớp cắn đối đầu chắc có lẽ rất nhiều bệnh nhân không hiểu về từ ngữ này và ý nghĩa của nó là gì? Vậy để giúp bạn hiểu hơn về sai lệch khớp cắn này bài viết dưới đây bác sĩ shinbi được giải thích như sau:

Thế nào là khớp cắn đối đầu

Để giúp bạn hiểu một cách đơn giản nhất đó chính là nhóm răng hàm trên và dưới rõ nhất là nhóm răng cửa khi ngậm miệng lại các đỉnh của răng trạm vào nhau. Chính vì vậy, khớp cắn đối đầu được phân loại theo Edward Angle là một dạng sai lệch khớp cắn ngược ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên cũng có nhiều lầm tưởng giữa khắc cắn đối đầu và khớp cắn chuẩn. Để đính chính lại điều này tôi sẽ nhắc lại với trường hợp khớp cắn chuẩn bao giờ phần nhóm răng hàm trên cũng bao trùm 1 chút ít so với hàm dưới.

Khớp cắn đối đầu có làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay không?

Mặc dù đây chỉ là một dạng sai lệch khớp cắn nhẹ nhưng biến chứng mà nó gây ra làm ảnh hưởng đến sức khỏe thì không thể không lưu tâm.

Bởi khi nhóm răng cửa trên và dưới luôn trong tình trạng đối đầu và chạm vào nhau không sớm thì muộn đều làm ảnh hưởng đến men răng có thể là vỡ hoặc mẻ răng.

Không chỉ vậy khi bạn ngậm miệng lại dùng tay ấn vào cằm khuôn mặt sẽ cảm thấy bị ngắn lại. Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến khuôn mặt gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra chúng còn làm ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai của cả hàm.

Làm sao để khắc phục tình trạng khớp cắn đối đầu

Để điều trị hiệu quả tình trạng khớp cắn này không khó bởi đây chỉ là tình trạng nhẹ của khớp cắn ngược. Với nền y học phát triển hiện đại hiện nay đặc biệt trong ngành nha khoa, 2 phương pháp điều trị hiệu quả an toàn khi bị sai lệch khớp cắn đó chính là: niềng răng chỉnh nha và phẫu thuật cắt xương hàm.

Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào nguyên nhân chính gây lên là gì sau đó bác sĩ mới có chỉ định điều trị giúp bạn.

Sai lệch do răng

Nếu do sự sai lệch của răng gây lên tình trạng khớp cắn đối đầu thì giải pháp tối ưu nhất đó chính là niềng răng chỉnh nha.

Bạn có thể thoải mái chọn lựa các loại chỉnh nha mắc cài hoặc có thể là niềng răng không mắc cài và thực hiện đeo niềng trong khoảng thời gian từ 12-24 tháng hoặc có thể lâu hơn. Khoảng thời chính xác dài hay ngắn cũng còn phải tùy phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Sai lệch do xương hàm

Những người mắc phải tình trạng khớp cắn đối đầu do cấu trúc xương hàm đại đa số đều di truyền. Do đó đối với trường hợp này cần thực hiện phẫu thuật cắt xương hàm mới có hiệu quả tốt nhất.

Bạn sẽ được bác sĩ thăm khám kiểm tra, chụp X-quang CT 3D nhằm xác định chính xác cấu trúc xương. Sau đó sẽ đưa ra một liệu trình pháp đồ điều trị tốt nhất. Tuy nhiên cũng chính bởi phương pháp cần phẫu thuật nên không ít người e dè và sợ.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm về nha khoa tại : https://shinbi.vn/lam-sao-de-khac-phuc-hieu-qua-khop-can-doi-dau/

Tin đăng cùng chuyên mục