Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Dùng chỉ nha khoa để bảo vệ răng đúng cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V317415
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/11/2019
Hết hạn
18/11/2020
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Hùng
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều người cho rằng việc sử dụng chỉ nha khoa có lợi rất tốt cho răng miệng của mình, nhưng ít ai biết được việc sử dụng ra sao để đạt được hiểu quả tốt nhất. Sau đây hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để giải mã những bí ẩn về chiếc chỉ nha khoa thần kỳ này nhé!!

Vì sao nên sử dụng chỉ nha khoa?

Việc sử dụng tăm xỉa răng trong một thời gian dài sẽ làm giãn ra khoảng cách giữa các răng với nhau, điều này sẽ thúc đẩy việc thức ăn bám vướng sâu hơn vào răng của bạn. Nó sẽ làm cho môi trường răng không còn thuận lợi, làm cho vi khuẩn, vi sinh vật sinh đôi, gây hại cho răng và nướu.

Hơn nữa, sử dụng tăm xỉa răng sẽ gây ra những nguy cơ làm tổn thương lợi, tụt lợi, viêm quanh cuống răng, viêm nha chu…

Nha sĩ khuyên chúng ta nên sử dụng chỉ nha khoa bởi nó không chỉ là sợi chỉ bình thường mà hơn hết nó sẽ giúp bạn làm sạch kẽ chân răng mà bàn chải đánh răng không thể chải tới được. Mặt khác, nó còn ngăn chặn được nguy cơ gây tổn thương nướu và răng do việc lạm dụng tăm xỉa răng. Đó là lý do vì sao mà nha sĩ luôn khuyên chúng ta rằng nên dử dụng chỉ nha khoa thay cho chiếc tăm xỉa răng của bạn thường ngày.

Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa đúng cách

Để dễ dàng làm sạch răng đúng cách bạn nên dùng chỉ nha khoa kẽ răng, tiếp đó khoảng 20-30 phút thì chải lại răng để có thể làm sạch hoàn toàn những thức ăn và mảng bám bẩn trên răng.

Cách dùng chỉ nha khoa như sau:

Lấy một đoạn chỉ dài từ 45-60cm và cuộn 2 đầu chỉ vào 2 ngón giữa. Căng sợi chỉ này bằng cách lấy ngón tay cái và ngón trỏ của bạn.
Dùng ngón tay cái giữ sợi dây chỉ, đặt lên kẽ răng và nhẹ nhàng kéo sao cho sợi chỉ lọt vào kẽ răng. Đẩy sợi chỉ xuống phía dưới giữa hai kẽ để làm sạch răng hoàn toàn. Uốn sợi chỉ ôm quanh răng và đưa sợi chỉ nhẹ nhàng xuống phía dưới đường viền nướu một ít. Lưu ý nhỏ: không nên đè mạnh sợi chỉ, điều này có khả năng sẽ làm rách hoặc bầm nướu mỏng.
Di chuyển và lặp đi lặp lại động tác ít nhất hai lần ở mỗi kẽ răng, một lần cho phía bên phải và một lần cho bên trái của kẽ răng bạn.
Khi lấy ra sợi chỉ bạn cũng cần cẩn thận di chuyển động tác lên xuống, nâng kéo sợi chỉ và đưa sợi chỉ xuống, sau đó nhẹ nhàng cho ra khỏi kẽ răng.

Những lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa

Việc bạn sử dụng chỉ nha khoa tuy an toàn nhưng vẫn cần lưu ý một số điều sau đây:

Không nên chọn chỉ cứng và to so với kẽ răng mà nên chọn lựa sợi chỉ mỏng, mềm và nhỏ có chất lượng tốt
Chỉ nha khoa chỉ nên dùng một lần, không sử dụng đi sử dụng lại bởi nó sẽ là nguyên nhân gây nên các bệnh răng miệng do vi khuẩn bám trên sợi chỉ.
Không nên thực hiện các động tác mạnh tay
Rửa sạch sẽ trước và sau khi bạn làm sạch răng bằng chỉ.
Nếu gặp bất cứ vấn đề gì thì phải nhanh chân đến gặp nha sĩ để đưa ra phương án khắc phục.
Theo các chuyên gia thì việc sử dụng chỉ nha khoa là biện pháp tốt song chúng ta đừng quên phải chải răng mỗi ngày bằng kem đánh răng hoặc nước súc miệng diệt khuẩn bởi nó sẽ làm cho hàm răng của bạn được chắc khỏe, hơi thở thơm mát và tự tin suốt ngày dài.
Các bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm nha khoa tại : https://shinbi.vn/kien-thuc-nha-khoa/

Tin đăng cùng chuyên mục