Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Vệ sinh thông tắc

TÌM KIẾM
Vệ sinh thông tắc

Bọc răng sứ có nên lấy tủy không? Bác sĩ tư vấn

Thông tin mua bán
Mã tin
V287045
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/08/2019
Hết hạn
03/08/2020
Xem :
412
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
NHA KHOA SUNSHINE
Điện thoại
0911686820
Địa chỉ
488 Xã Đàn, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Bọc răng sứ có nên lấy tủy không? là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có ý định đi bọc răng sứ. Hãy cùng nha khoa Sunshine tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây nhé!

Bọc răng sứ có nên lấy tủy không?

Bọc sứ là phương pháp chụp bọc một mão sứ lên phần trên răng thật đã mài cùi răng nhằm tránh những tác động có hại cho răng, giúp bảo vệ thân răng bên trong và duy trì chức năng ăn nhai tốt. Tuy nhiên, khi tủy răng bị viêm mà không được điều trị thì có thể dẫn tới hoại tử bên trong răng, gây đau nhức kéo dài. Vì vậy trong trường hợp tủy đã bị viêm thì tốt nhất cần được điều trị triệt để và tiến hành bọc sứ để bảo vệ răng bởi một khi răng đã bị rút tủy thì độ bền chắc cũng kém hơn, rất dễ bị giòn vỡ khi ăn.

- Trường hợp cần lấy tủy khi bọc răng sứ:

Răng bị sâu dẫn đến viêm tủy: Khi răng bị sâu sẽ dần làm mất đi các tổ chức năng, mô răng sẽ bị phá hủy. Khi tình trạng răng sâu không được điều trị kịp thời thì vi khuẩn gây sâu răng sẽ tấn công đến tủy và gây viêm tủy, cuối cùng dẫn đến tình trạng kích ứng, gây đau nhức. Tủy một khi bị viêm mà không được điều trị sẽ dẫn tới áp xe ổ xương răng, gây rụng răng, để lâu còn bị tác động lên các răng kế cận cần phải được triệt tủy răng kịp thời.

>>>>> CHUYÊN GIA TƯ VẤN: Răng toàn sứ có tẩy trắng được không?



- Bọc răng sứ cho răng đã lấy tủy

Răng bị chấn thương nặng: Bị các chấn thương răng như vỡ răng, sứt mẻ ở mức độ lớn rất có thể tác động sâu đến tủy khi phần ngà răng bảo vệ đã mất. Nếu trong trường hợp này, khi muốn bọc răng sứ có nên lấy tủy thì nhất thiết phải điều trị tủy triệt để trước khi bọc răng.

Đa phần các trường hợp bọc sứ răng sâu thông thường thì không cần phải lấy tủy mà chỉ cần tiến hành theo đúng quy trình thông thường.

Để quyết định có bọc răng sứ có nên lấy tủy hay không phải có sự thăm khám cụ thể của bác sỹ, có thể chụp Xquang để xác định tình trạng của răng miệng sau đó mới ra quyết định. Chất lượng của ca bọc răng sứ phụ thuộc khá nhiều vào công nghệ bọc răng sứ lấy tủy cũng như trình độ và kinh nghiệm của bác sĩ.



2. Bọc răng sứ tủy như thế nào tốt nhất?

Sau khi bọc răng sứ lấy tủy, để bọc răng sứ tốt bạn nên lựa chọn một nha khoa uy tín và công nghệ tốt để thực hiện. Nha khoa Sunshine xin giới thiệu đến bạn công nghệ bọc răng sứ lấy tủy Nano Shining 5S hiện đại nhất Hoa Kỳ do trực tiếp chuyển giao bởi các nha sỹ hàng đầu Hiệp hội nha khoa châu Âu ESCD.

Công nghệ mới này giúp hạn chế mài răng bọc sứ tối đa nhất. Công đoạn lấy dấu răng bằng máy quét tự động diễn ra chỉ trong vòng 30 giây thay vì chờ đợi lâu như trước đây. Với sự hỗ trợ của kỹ thuật CAD/CAM, việc thiết kế chế tạo răng sứ hoàn toàn trên máy tính, giúp răng sứ được chế tạo chuẩn dấu hàm 100% tới từng gờ rãnh và rút ngắn thời gian bọc sứ. Răng sứ sau khi bọc có độ sáng bóng, khít sát với nướu, giúp duy trì khả năng ăn nhai tốt trong nhiều năm về sau.

Nhiều bệnh nhân và khách hàng đã được phục hình bằng công nghệ này với tỷ lệ thành công hoàn hảo, phục hồi hoàn hảo về cả về mặt chức năng và tính thẩm mỹ.

>>>>> THAM KHẢO BẢNG GIÁ MỚI NHẤT TẠI ĐÂY:  Bọc răng sứ giá bao nhiêu



3. Lấy tủy răng có đau không?

Lấy tủy răng là một thao tác khó trong nha khoa và đòi hỏi nha sỹ cần có chuyên môn và kinh nghiệm để thực hiện chính xác nhất. Quá trình lấy tủy răng nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào việc nha sỹ xác định được vị trí của tủy trong thân răng.

Trong thao tác rút tủy có tác động đến cấu trúc răng nên ít nhiều sẽ gây đau nhức, vì vậy trước khi tiến hành nha sỹ sẽ gây tê cục bộ. Sau khi hết tác dụng của thuốc tê thì bạn vẫn sẽ thấy đau nhức nhưng cảm giác này sẽ nhanh chóng qua đi.

Tuy nhiên đối với công nghệ Nano Shining 5S thì ngà răng sẽ được bôi một lớp kem Seal Protect để bảo vệ mô răng thật còn lại khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài, làm cho răng không đau và không ê buốt trong quá trình ăn nhai.

CLICK NGAY ĐỂ ĐƯỢC CHUYÊN GIA TƯ VẤN MIỄN PHÍ >>> Bọc răng sứ có nên lấy tủy không

Tin đăng cùng chuyên mục