Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Học nấu ăn ở đâu cam kết việc làm tại TP.HCM

Thông tin mua bán
Mã tin
V032193
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
27/01/2015
Hết hạn
27/01/2016
Xem :
521
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Luan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong thực tế thạc sỹ, cử nhân thất nghiệp ngày càng nhiều thì có những trường nghề, học viên ra trường là xin được việc làm ngay, thậm chí chưa tốt nghiệp đã có doanh nghiệp đến săn đón do nhu cầu cao. Trong đó có nhiều học viên đã tự tạo việc làm cho mình ngay khi còn đang tham gia khóa đào tạo. Chàng trai miền tây Nguyễn Xuân Thành sinh năm 1992 ở (Đồng Tháp) đã khiến nhiều người “bất ngờ” vì đỗ đại học nhưng lại đi học nghề nấu ăn. Tiến không phải suy nghĩ nhiều khi chọn trường Đào Tạo Bếp Vàng để thỏa đam mê bếp núc. Từ nhỏ chàng trai này mơ ước sau này nấu ăn giỏi như bố và quyết định đi học nấu ăn học nghề bếp. Vậy học nấu ăn ở đâu ??

Thừa hưởng “năng khiếu” nấu ăn giỏi của bố nên Thành nhanh chóng thể hiện được khả năng của mình. Tiến liên tiếp giành giải ở các cuộc thi tay nghề thành phố. Thành được coi như một ngôi sao đang lên trong lĩnh vực ẩm thực và được nhiều khách sạn săn đón mời vào làm với mức lương cao.

Giờ đây đã có nhiều bạn trẻ chọn nghề nấu ăn giống Thành thay vì học đại học, cao đẳng. Giám đốc Đào Tạo Bếp Vàng TP.HCM cho biết: “Thời gian này có nhiều bạn trẻ tớiĐào Tạo Bếp Vàng để đăng ký học nghề nấu ăn. Thay vì học đại học phải mất tới 4- 5 năm, học nấu ăn chỉ cần 3-6 tháng, có chứng chỉ hành nghề sơ cấp là các bạn có thể xin được việc làm ngay. 

Nếu tay nghề vững, có thể vào làm ở các nhà hàng cao cấp, khách sạn 5 sao với mức lương cao hơn cả cử nhân mới ra trường. Nếu cố gắng, các bạn hoàn toàn có thể trở thành bếp trưởng với thu nhập 30-40 triệu đồng/tháng, và được đi tu nghiệp ở nước ngoài”. 

Tốt nghiệp PTTH, Nguyễn Hoàng Lê Vy ở Gia Lai không thi đại học mà đăng ký lớp học làm bánh Đào Tạo Bếp Vàng TP.HCM. Được thầy giáo giỏi kèm cặp và thực hành bếp bánh các khách sạn lớn, chỉ gần 3 tháng vy đã thạo nghề và bây giờ đã là chủ một tiệm bánh đông khách ở Gia Lai.

 

Theo nghiên cứu, khi lĩnh vực du lịch, ẩm thực, nhà hàng, khách sạn đang phát triển rất mạnh như hiện nay nhu cầu nhân lực cho ngành này đang rất lớn. Thầy Alian Nghĩa siêu đầu bếp 2013 hiện đang là giám đốc đào tạo Bếp Vàng lại cho rằng: “Giới trẻ bây giờ bắt đầu có xu hướng thực tế hơn trong chọn nghề. Học nghề nấu ăn, phục vụ nhà hàng sẽ trở thành một nghề “thời thượng” có thu nhập cao, dễ kiếm việc làm, chi phí thấp, cơ hội nhiều”.

Vậy cậu hỏi vì sao không chọn học những nghề xã hội đang cần để có việc làm ngay thay vì đua nhau vào đại học để rồi thất nghiệp? Hiện nay có một bộ phận bạn trẻ ngồi nhầm chỗ. Có lẽ người ta chưa định nghĩa hết chữ “nghề”. 
Người ta suy nghĩ rằng “nghề” là những người lao động chân tay cơ bắp, đó là định nghĩa sai. Có thể nói “nghề” là tập hợp các kỹ năng. Hội thi “Tay nghề thế giới” có một câu nói: “Kỹ năng là tương lai của chúng ta”. Hay có câu: “Có cả một thế giới kỹ năng, nếu không có kỹ năng thì ước mơ chỉ là mơ ước”.

Chính vì định nghĩa sai mà nhiều bạn trẻ mong muốn được vào đại học hơn là đi học nghề, bất kể khả năng của mình đến đâu, bất kể ngành học ấy có phù hợp với mình hay không”.

 

[ Đào Tạo Bếp Vàng (HNAUA) ] – Trường đào tạo Bếp Trưởng Dạy Nấu Ăn – Pha Chế – Làm Bánh chuyên nghiệp 
Website: http://daotaobeptruong.com/
Hotline: 0919891298 – 0982891298
Địa chỉ học nấu ăn: 135/1/19 Đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q. Bình Thạnh, Tp. HCM
Tin đăng cùng chuyên mục