Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Biến đam mê trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thành hiện thực khi học Trung cấp nghề Bếp tại Việt Giao

Thông tin mua bán
Mã tin
V380443
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
04/08/2020
Hết hạn
31/08/2020
Xem :
119
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Biến đam mê trở thành đầu bếp chuyên nghiệp thành hiện thực khi học Trung cấp nghề Bếp tại Việt Giao

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chọn cho mình ngành học nào phù hợp với bản thân, phát triển tương lai ổn định thì bạn có thể tham khảo ngành bếp thử xem sao nhé! Đây được xem là ngành học có mức lương khá cao cũng như cơ hội làm việc hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Những dấu hiệu cho thấy, bạn thực sự phù hợp với ngành bếp

Trước khi quyết định nên hay không nên học ngành bếp, bạn cần xác định xem bản thân mình có thực sự phù hợp với nghề này để có hướng đi đúng đắn trong tương lai. Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy bạn thực sự sinh ra là để trở thành một trong những "mảnh ghép" của ngành bếp:

  • Nấu nướng thực sự là sở thích của bạn, bạn cảm thấy bị cuốn hút bởi những món ăn thơm ngon hấp dẫn với đầy đủ màu sắc và cảm nhận hương vị tinh tế.
  • Không ngần ngại trong việc mày mò, tìm tòi ra những công thức nấu ăn, bí quyết để tạo nên những món ăn hấp dẫn, say mê thử món ăn mọi lúc mọi nơi.
  • Khéo léo, có năng khiếu thẩm mỹ trong việc chế biến và trang trí món ăn trở nên hấp dẫn hơn, chăm chút cho món ăn của mình hoàn hảo trong mắt mọi người và chính bản thân mình.
  • Nhạy cảm với hương vị, biết cảm nhận tính chất và hương thơm món ăn như độ chín, độ thơm, chua, cay, ngọt, mặn,... càng "nhạy cảm" bao nhiêu càng tốt.
  • Có kiến thức về ẩm thực, có thể chế biến nhiều món ăn dựa trên nền tảng tìm hiểu bản chất các món ăn Việt, Pháp, Hàn,... cùng với óc sáng tạo không ngừng nghỉ.
  • Có khả năng chịu được áp lực cao bởi ngành bếp là công việc đặc thù, nhất là khi khách đông, khối lượng công việc nhiều, thiếu hụt nguyên liệu,...
  • Chăm chỉ, tỉ mỉ và cẩn thận trong quá trình làm việc để đảm bảo sự an toàn, hiệu quả, thẩm mỹ cho món ăn dành cho thực khách của mình.

Nhìn chung để trở thành một người làm trong ngành bếp chuyên nghiệp cần rất nhiều yếu tố. Tuy nhiên nếu như về cơ bản bạn đáp ứng được những tiêu chí nêu trên thì chắc chắn bạn có khả năng học ngành này và tạo dựng được sự nghiệp vững chắc.

Mức lương, cơ hội làm việc ngành bếp hiện nay

Sau khi tốt nghiệp, bạn trẻ có thể làm nhiều vị trí khác nhau với mức lương giao động nhất định. Bên cạnh làm việc trong nước, các bạn trẻ có kiến thức ngoại ngữ có thể ký hợp đồng với các doanh nghiệp nước ngoài với mức lương lên đến 40 triệu/tháng là điều bình thường.

Phụ bếp: Phụ bếp là người đóng vị trí quan trọng trong hoạt động của một gian bếp dù lớn hay nhỏ. Phụ bếp làm những công việc như chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn, cắt tỉa rau củ, trang trí món ăn theo yêu cầu,... Hiện nay, lương phụ bếp trong nhà hàng, khách sạn giao động trong khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng lương cơ bản.

Bếp chính: Bếp chính là người chịu trách nhiệm chế biến những món ăn để phục vụ khách theo công thức, định lượng của từng món ăn sao cho đạt chuẩn. Mức lương cơ bản của bếp chính hiện nay khoảng 6 - 8 triệu/tháng sau khi tốt nghiệp.

Tổ trưởng/giám sát: Đây chính là những người đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm trong việc quản lý, giám sát quá trình chế biến món ăn cũng như kiểm tra chất lượng món ăn với mức lương giao động khoảng 8 - 15 triệu/tháng.

Bếp trưởng nhà hàng: Thông thường bếp trưởng nhà hàng là người chịu trách nhiệm phân chia công việc, điều hành toàn bộ hoạt động của bếp để đảm bảo mọi việc diễn ra đúng kế hoạch, yêu cầu. Ngoài chức năng giám sát, phân chia công việc, họ sẽ tham gia vào quá trình chế biến món ăn nếu cần thiết với mức lương 15 - 20 triệu/tháng.

Bếp trưởng khách sạn: Quản lý bếp chưa bao giờ là việc dễ dàng khi công việc này không chỉ đòi hỏi có trình độ chuyên môn cao, kỹ năng cần thiết, xử lý tình huống hiệu quả,... Mỗi tháng, bếp trưởng khách sạn thường nhận lương từ 18 - 40 triệu.

Ngành bếp hứa hẹn là một trong những ngành học mở ra cho bạn cánh cửa thành công trong tương lai với mức lương khá cao và ổn định.

Học nghề bếp ở đâu?

Tại Trung cấp Việt Giao, ngoài việc trang bị cho các bạn SV Việt Giao những kiến thức chuyên môn và kỹ năng thực hành vững chắc mà còn mang đến cho học viên có niềm đam mê học nấu ăn và tâm huyết với ngành Nghệ thuật Ẩm thực, học viên sẽ được thực tập trực tiếp ở các nhà hàng, khách sạn lớn nhỏ.

Thời gian đầu tiên học viên sẽ là nhân viên học việc. Sau đó, bạn làm việc tại chính những nơi mình đã học nghề, ở một nơi khác hoặc tự mở cửa hàng ăn của mình. Hoặc bạn sẽ học liên thông lên bậc cao hơn, còn có thể tham gia giảng dạy nấu ăn ở các trung tâm hướng nghiệp dạy nghề. Ngoài chương trình đào tạo hệ chính quy 2 năm, nhà trường vẫn thường xuyên có các khóa đào tạo ngắn hạn 2 tháng do các Đầu Bếp nổi tiếng và thành công trong nghề nghiệp giảng dạy.

Như vậy, với lựa chọn này, bạn vừa tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí học tập, lại có sẵn trong tay một nghề nghiệp thỏa đam mê, tự tin dấn thân vào đời, vào thị trường lao động đang chờ đón bạn phía trước

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển ngành bếp năm 2020.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM; Website: vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 – 0979668868 – 0817777785.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục