Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Tốt nghiệp THCS có được học Trung cấp Y?

Thông tin mua bán
Mã tin
V069936
Giá
9.999 VNĐ
Ngày đăng
11/04/2016
Hết hạn
09/04/2019
Xem :
363
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Cầu Giấy » Hà Nội
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Ngọc Cường
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Em mới tốt nghiệp THCS có được học Trung cấp y không? Những trường Trung cấp Y dược nào được phép tuyển sinh đào tạo loại hình 9+3 này? Tốt nghiệp cấp 2 học Trung cấp Y thì thời gian học là bao lâu? Trên đây là những thắc mắc được rất nhiều phụ huynh và học sinh gửi về ban tư vấn tuyển sinh Trường trung cấp Y khoa Pasteur Hà Nội thời gian qua. Chứng tỏ việc phân luồng học sinh sau THCS ở nước ta hiện nay đã có 1 bước chuyển biến mới theo hướng tích cực, không còn chịu ảnh hưởng của tâm lý xã hội cũ không muốn học Trung cấp y chuyên nghiệp, mà chỉ muốn vào THPT rồi thi ĐH – CĐ mà coi nhẹ vai trò của lao động kỹ thuật trực tiếp…





Với tâm lý lối mòn thì hiện nay, hầu hết các học sinh sau khi tốt nghiệp THCS đều có nguyện vọng học tiếp vào trung học phổ thông để thi hoặc xét vào CĐ, ĐH. Nhưng do những nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau một số học sinh không đủ điều kiện để theo học THPT, Trường Y Khoa Pasteur cung cấp những thông tin cơ bản về hệ đào tạo Trung cấp Y dược 3 năm tuyển sinh từ trình độ THCS, để giúp cho học sinh hiểu rõ về khả năng của bản thân và điều kiện gia đình trong việc lựa chọn hướng đi sau khi tốt nghiệp cấp 2, để có định hướng chính xác trong việc lựa chọn ngành nghề để có thể vừa đi làm kiếm sống cho bản thân và tiếp tục học tập cao lên nữa. 
Trung cấp y dược chương trình đào tạo trong thời gian ngắn thời gian đào tạo vào các buổi tối hoặc t7,cn

Tốt nghiệp THCS có được học Trung cấp Y dược không?
Theo thống kê của Bộ LĐ TB&XH thì mỗi năm có hàng ngàn sinh viên của trường CĐ-ĐH ra trường thất nghiệp, dẫn tới thực trạng “thừa thầy – thiếu thợ” mất cân bằng trong hệ thống nguồn nhân lực nước ta hiện nay. 


Để tháo gỡ tình trạng này Trường Trung cấp Y khoa Pasteur xây dựng chương trình đào tạo Trung cấp Y Dược hệ đào tạo 3 năm dành cho đối tượng học viên đã tốt nghiệp từ trình độ THCS. Khung chương trình được xây dựng và ban hành dựa trên chương trình khung Trung cấp chuyên nghiệp của Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư 22/2014/TT-BG-ĐT ngày 09/7/2014. Hoàn thành khóa học, học viên được cấp Giấy chứng nhận đã hoàn thành chương trình THPT và bằng Trung cấp chính quy chuyên ngành Y Dược thuộc hệ thống văn bằng chuẩn Quốc gia và được học tiếp lên CĐ, ĐH khi đủ điều kiện theo quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo.


Ở Hà Nội những trường Trung cấp Y nào được phép đào tạo hệ 9 + 3?
Trường Trung cấp Y Khoa Pasteur Hà Nội thông báo tuyển sinh Trung cấp Y dược xét học bạ THCS năm 2015. Với phương châm lấy chất lượng đào tạo làm cốt lõi là hướng đi đúng đắn nhằm nâng cao kiến thức về y lý, y thuật cho học viên. Tham gia học tập tại trường Y khoa Pasteur ngoài giờ học lý thuyết ở trên lớp do các giảng viên là các Bác sĩ, Dược sĩ, Tiến sĩ, Thạc sĩ đã nhiều năm từng giảng dạy tại các Trường Y Dược có uy tín trong nước như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội, Học Viện Quân Y… Trường chú trọng đào tạo thực hành và thực tế để cho học sinh có kỹ năng tay nghề tốt. Từ năm học đầu tiên Nhà trường tổ chức cho học sinh đến học tập tại các bệnh viện đa khoa lớn trong thành phố Hà Nội để cùng với y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân để các em cọ xát với tình huống thực tế cũng như tìm hiểu các quy trình tiếp nhận và khám chữa bệnh của ngành y tế.


Trung cấp Trung cấp dược Y khoa Pasteur – Đi đầu trong chất lượng đào tạo.


Việc phân luồng học sinh sau THCS đã được thực hiện ở hầu hết các nước trên thế giới. Chủ trương này ở nước ta được Bộ GD-ĐT và Bộ LĐTBXH chỉ đạo thực hiện từ khá sớm và thu được những thành quả nhất định để đào tạo nhiều ngành học và cấp học cho học sinh từ các trình độ khác nhau. Phân luồng học sinh sau THCS được định hướng vào bốn mục tiêu là:


 

  • Tiếp tục lên Trung học phổ thông (dành cho một số học sinh có năng lực tốt, có thiên hướng nghiên cứu chuyên môn cao và có nguyện vọng học lên CĐ-ĐH ).
  • Học TCCN hoặc Trung cấp nghề (dành cho số học sinh có năng lực trung bình khá và có thiên hướng thực hành, kỹ thuật).
  • Vừa đi làm vừa tiếp tục học THPT theo chương trình Giáo dục thường xuyên.
  • Trực tiếp đi làm kiếm sống (có thể học qua các chương trình sơ cấp hoặc sẽ học tiếp lên cao hơn sau một thời gian đi làm lao động).
  • học Trung cấp dược có thể liên thông lên cao đẳng hoặc đại học dược
Tin đăng cùng chuyên mục