Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Hệ thống kế toán quản trị có giống kế toán tài chính

Thông tin mua bán
Mã tin
V379035
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
28/07/2020
Hết hạn
28/07/2021
Xem :
313
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran ngoc toan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức đang hoạt động trong nền kinh tế. Nhà quản trị xây cho mình một hệ thống thông tin kế toán để phục vụ cho việc kiểm soát hoạt động ra quyết định quản trị doanh nghiệp. Khi đó họ cần đến hệ thống kế toán quản trị (nói ngắn hơn là kế toán quản trị). Vậy thì kế toán quản trị giống và khác kế toán tài chính ở điểm nào. Hãy cùng Tax Trọng Tín tìm hiểu qua bài viết sau.

management accounting

Xem thêm:

Kế toán quản trị giống hay khác kế toán tài chính ở điểm nào?

Khác nhau

Mục tiêu chính là điểm khác nhau cơ bản của kế toán tài chính và kế toán quản trị. Nếu như mục tiêu của kế toán tài chính là cung cấp thông tin cho các đối tượng bên ngoài tổ chức. Gồm các cổ đông, nhà đầu tư hiện tại và tiềm năng, chủ nợ. Các cơ quan nhà nước, các nhà phân tích đầu tư chứng khoán, khách hàng.

Còn kế toán quản trị cung cấp thông tin phục vụ cho nhà quản lý của chính tổ chức đó. Họ có thể là các giám đốc điều hành, giám đốc marketing, giám đốc tài chính vv…

Giống nhau

Hệ thống kế toán quản trị và kế toán tài chính cũng có khá nhiều điểm giống nhau. Do cả hai hệ thống này đều dựa vào dữ liệu thu thập được từ hệ thống kế toán cơ bản của tổ chức. Hệ thống này gồm các thủ tục, nhân sự, và hệ thông máy tính để thu thập. Lưu trữ những dự liệu tài chính của tổ chức.

Một phần của hệ thống kế toán chung này chính là hệ thống kế toán chi phí. Nhiệm vụ là thu thập thông tin chi phí được sử dụng trong cả hệ thống kế toán quản trị và kế toán tài chính.

Ví dụ như số liệu về giá thành sản phẩm được nhà quản lý sử dụng để định giá bán sản phẩm. Đó chính là mục đích sử dụng thông tin của kế toán quản trị. Tuy nhiên, số liệu giá thành cũng được sử dụng để xác định giá trị hàng tồn kho trên bảng cân đối kế toán. Đó lại là mục đích sử dụng thông tin của kế toán tài chính.

Xu hướng mới của nghề Kế toán quản trị hiện đại.

Người làm kế toán quản trị đang chứng kiến một xu hướng mới trong ngành kế toán trước sự thay đổi của khoa học công nghệ. Nếu trước đây các kế toán viên thường dành 80% -90% thời lượng công việc cho các nghiệp vụ kế toán hàng ngày. Như là ghi chép sổ sách, đối chiếu giao dịch, lập sổ, theo dõi và quản lý tồn kho. Định khoản, lập báo cáo tài chính…. 

kế toán quản trị

Ngày nay mọi chuyện đã trở nên rất khác. Việc ra đời những phần mềm kế toán, các ứng dụng tài chính. Các phần mềm như CRM, ERP giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Một xu hướng mới đang dần hình thành. Nghề kế toán trở thành một nghề thiên về quản trị thông tin tài chính.

Kế toán viên dành nhiều thời gian cho việc phân tích, lập kế hoạch. Dự toán, dự báo; lập ngân sách. Hay đưa ra các thông tin hỗ trợ; tham mưu cho ban lãnh đạo doanh nghiệp về kế toán quản trị.

Xu hướng mới này làm cho vai trò của kế toán quản trị ngày càng lớn dần lên. Sẽ tăng dần lên trong các doanh nghiệp. Và dần thay thế dần kế toán tài chính trước đây. Vai trò của kế toán tài chính sẽ thu nhỏ lại. Người chủ doanh nghiệp sẽ cần đến những người làm kế toán quản trị. Để có thể tham mưu cho Ban lãnh đạo để quản trị doanh nghiệp tốt nhất.

Kết luận.

Kế toán quản trị đã, đang đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tất cả các thông tin mà kế toán quản trị cung cấp chính là yếu tố then chốt giúp nhà quản lý hoạch định công việc giám sát và điều hành doanh nghiệp hiệu quả nhất. Xu thế mới đã hình thành và sự thay đổi là cần thiết đã đặt ra những cơ hội và thách thức to lớn cho người làm nghề kế toán tài chính.

Dịch vụ giải thể công ty trọn gói tại Tp HCM
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?
Giải thể công ty cổ phần những việc cần làm
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?

Kế toán và Tư Vấn Thuế Trọng Tín 

 
Nếu có gì thắc mắc và tư vấn, quý khách có thể liên hệ vào các địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất:
Điện thoại: 090 947 2742  ( Mr. Được ) 
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 
Tin đăng cùng chuyên mục