Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Thiết kế app bán hàng có thật sự cần thiết

Thông tin mua bán
Mã tin
V674670
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/02/2024
Hết hạn
05/02/2025
Xem :
95
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng bán hàng trực tuyến không chỉ là một chiến lược mà còn là sự cần thiết. Thiết kế app bán hàng không chỉ giúp doanh nghiệp tạo ra một nền tảng mua sắm thuận tiện mà còn mở ra cánh cửa đến thế giới kinh doanh hiện đại. Hãy cùng nhau khám phá tại sao việc này trở thành một chìa khóa quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.




 

[​IMG]

 

Tại sao doanh nghiệp cần thiết kế app bán hàng?

Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Theo một báo cáo cho thấy, người Việt từ độ tuổi từ 16 đến 64 tuổi dành khoảng 67% thời gian cho việc mua sắm. Trong đó, có 61,5% người dùng dành thời gian cho việc mua sắm và 68% người dùng sử dụng app mua sắm. Khi tỷ lệ người dùng mua sắm trên điện thoại ngày càng cao thì khả năng bán hàng qua app sẽ trở nên cực kỳ hiệu quả. Chính vì lẽ ấy, các doanh nghiệp cần phải biết tận dụng, nắm lấy cơ hội để thiết kế app bán hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dùng.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

App bán hàng được xem như chiếc cầu nối hữu hiệu nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng. Người dùng có thể tìm kiếm, theo dõi các chương trình khuyến mãi, xem sản phẩm, thanh toán và mua hàng. Ngoài ra, 2 bên cung và cầu cũng có thể trao đổi trực tiếp với nhau qua chatbox, call, theo dõi đơn hàng…

Tăng lợi nhuận

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cải thiện doanh số, thậm chí đạt được bùng nổ doanh số nhờ ứng dụng di động bán hàng. Bởi sự tiện ích của các app mobile này là điều khiến khách hàng không thể ngừng sử dụng chúng.

Tăng khả năng cạnh tranh

Một điều chắc chắn là đối thủ của bạn đã hoặc sẽ xây dựng một app bán hàng để nâng tầm doanh nghiệp và thúc đẩy lợi nhuận. Bởi nó đem đến cho nhà phát triển những giá trị bằng số liệu doanh thu, số liệu tiếp cận khách hàng, dữ liệu khách hàng trung thành… nhanh chóng. Vì vậy, thiết kế app bán hàng chính là cách giải bài toán chuyển mình và tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường cho doanh nghiệp bạn.

>>>Xem thêm: Cách tối ưu giao diện app để tăng trải nghiệm khách hàng

Quy trình thiết kế app bán hàng

Với tốc độ phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 hiện nay, việc xây dựng app bán hàng để tiếp cận nhiều khách hàng hơn là điều cần thiết của các nhà kinh doanh. Vậy cần những bước cơ bản nào để có một app bán hàng hiện đại và tạo ra lợi nhuận, hãy cùng đi tìm lời giải nhé

Đối tượng mục tiêu

Để tạo ra một app bán hàng tối ưu về hiệu suất kinh doanh, trước tiên cần nghiên cứu thị trường, khách hàng và đối thủ một cách thật chi tiết. Đây là các yếu tố quyết định giúp phác thảo ra những app bán hàng chất lượng nhất.

Muốn tạo ra một app bán hàng chất lượng, nhằm thúc đẩy tốt nhất hiệu suất kinh doanh, bạn cần hiểu cặn kẽ về xu hướng phát triển của thị trường, thị hiếu – yêu cầu của khách hàng và hướng đi của các đối thủ cạnh tranh. Dựa trên các yếu tố này, doanh nghiệp có thể phác thảo ra những app bán hàng chất lượng nhất.

Đặc biệt, thấu hiểu khách hàng trên nhiều phương diện như yêu cầu về tính năng, loại hình, giao diện… là điều tối quan trọng. Vì ứng dụng tạo rạ không chỉ phục vụ mục đích bán hàng mà nó còn chính là bộ mặt của thương hiệu.

Phác thảo ý tưởng

Phác thảo ý tưởng là tiền đề cho quá trình thiết kế app bán hàng. Dựa trên các thông tin đã thu thập được, hãy hoạch định và tập hợp chúng lại để tạo thành một ý tưởng cụ thể.

Điều này giúp bạn định hướng được hình hài của app bán hàng mình định phát triển. Nhờ đó mà tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo chất lượng app tạo ra đúng với kỳ vọng. Đây cũng là lúc cần xác định được giao diện, bố cục, hình ảnh, tính năng, màu sắc, kích thước – font chữ, cách sắp xếp hình ảnh, thông tin… Người lập trình sẽ dựa trên những điều này để tiến hành thiết kế app.

Lập trình ứng dụng

Công đoạn này bắt buộc người lập trình app cần có kiến thức và kinh nghiệm phong phú, đồng thời có thể cập nhật và ứng dụng các xu hướng công nghệ tiên tiến vào quá trình thiết kế app. Tất cả mọi thứ đều phải hoàn hảo, từ ngôn ngữ cho đến các công nghệ lập trình vì quá trình này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng hoạt động và giao diện app

Hoàn thiện app bán hàng và phát hành

Tìm ra các điểm chưa hoàn thiện, các lỗi còn tồn đọng để xử lý ngay lập tức mới là bước cuối cùng nhằm đảm bảo app bán hàng vận hành tốt nhất khi đến tay người dùng. Bởi vậy cần kiểm tra thật kỹ lưỡng và chi tiết. Đừng quên đầu tư một chiến lược marketing hiệu quả để quảng bá và giúp ứng dụng của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.

Các tính năng nên đưa vào app bán hàng

Tính năng thông báo

Đây là tính năng tăng độ nhận diện cho thương hiệu, giúp người tiêu dùng ghi nhớ ứng dụng và doanh nghiệp bạn nhanh nhất. Từ đó tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Thông tin sẽ được gửi đến người dùng gần như là ngay lập tức. Tỉ lệ khách hàng mở thông báo trên app lên đến 70%. Tính năng này như một mũi tên trúng 2 đích, bạn vừa có thêm 1 kênh quảng cáo hiệu quả lại vừa tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Tích hợp vận chuyển

Nếu khách vào mua hàng nhưng không có vận chuyển, giá cước vận chuyển không rõ ràng thì khả năng bạn mất khách hàng ngay phút chót là cực kì cao. Vì vậy, khi thiết kế app bán hàng nhất định phải có tính năng này.

Thanh toán online

Giải pháp bán hàng đa kênh dễ dàng chính là đây, hiện nay phương thức thanh toán trước đang trở thành một xu hướng mới. Mọi người đã bắt đầu chuyển qua thanh toán online, không phải mất công đi rút tiền. Thêm vào đó, các ngân hàng đang có nhiều chính sách kích thích khách hàng sử dụng thẻ Visa với rất nhiều ưu đãi như tích điểm, hoàn tiền trực tiếp vào thẻ… Vì vậy, tính năng “thanh toán online” như ATM, Visa, Credit…. là cần thiết.

Công cụ tìm kiếm sản phẩm

Sự hài lòng của khách hàng rất quan trọng, thanh tìm kiếm sản phẩm sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng hơn, đồng thời còn giúp khách thấy nhiều sản phẩm tương tự. Từ đó hỗ trợ, tăng khả năng upsell giúp gia tăng doanh thu.

Hỗ trợ trực tuyến

Tính năng hỗ trợ trực tuyến giúp xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, chăm sóc và tiếp nhận ý kiến đóng góp của khách trong mọi vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và sản phẩm. Đây là một tính năng để doanh nghiệp hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Trang quản trị

Trang quản trị là phước thức doanh nghiệp quản lý nội dung trên app của mình. App bán hàng tuy là sản phẩm công nghệ cao nhưng khi thiết kế, trang quản trị càng đơn giản, càng dễ sử dụng càng tốt.

Chức năng giỏ hàng

Đây cũng là một tính năng cần thiết cho khách hàng để họ biết được họ sắp mua những mặt hàng nào. Khi “đi dạo” trên app bán hàng, khách hàng có thể bỏ những món hàng mình thích vào giỏ và quyết định mua sau đó.

 

Thiết kế app bán hàng không chỉ đơn thuần là sự chuyển đổi từ kênh bán hàng truyền thống sang kênh trực tuyến mà còn là một chiến lược tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và mở rộng tầm ảnh hưởng của doanh nghiệp. Làm chủ ứng dụng bán hàng là bước quan trọng để hòa mình vào thế giới kinh doanh hiện đại, nơi sự thuận tiện và sự kết nối chính là chìa khóa của sự thành công.

 
Tin đăng cùng chuyên mục