Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Phân phối dầu nhớt cho người mới bắt đầu

Thông tin mua bán
Mã tin
V415775
Giá
990.000 VNĐ
Ngày đăng
18/03/2021
Hết hạn
20/05/2021
Xem :
148
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
TÌM NHÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỚT
Điện thoại
0944790310
Địa chỉ
205, Quốc Lộ 22, Tân Phú Trung, Củ Chi , TP Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Những kiến thức liên quan đến dầu nhớt mọi người nên biết khi làm phân phối bên mảng dầu nhớt!!!

I, Tại sao xăng dầu giảm nhưng giá nhớt vẫn đứng yên?

Nhiều nhà kinh doanh vẫn thắc mắc tại sao cùng sản xuất từ dầu thô tuy nhiên giá dầu nhớt thì giá luôn chay ỳ chỉ có tang mà ko có giảm? Tại sao như vậy!!

  • Dầu nhớt đa số được pha chế từ dầu gốc khoáng, tuy nhiên chỉ có 20% nhà máy lọc dầu trên toàn thế giới có đủ khả năng sản xuất dầu gốc khoáng. Chính vì vậy lượng dầu gốc khoáng được sản xuất sẽ thấp hơn so với xăng dầu hay nhiên liệu khác. Chính vì sự khan hiếm này nên dầu gốc khoáng luôn có giá cao và ít thay đổi về giá.
  • Dầu nhớt đa số được sản xuất và phân phối theo kênh bán riêng, không được hỗ trợ về giá và thuế như bên xăng dầu chính vì vậy căn bản sự lên xuống của xăng dầu không liên quan đến các sản phẩm bên mảng dầu nhớt nhiều.
  • Việt Nam chưa sản xuất được dầu gốc khoáng, chưa sản xuất được phụ gia, đa số các nhà máy tại Việt Nam chỉ là pha chế và gia công sản phẩm. chính vì vậy sự phụ thuộc vào đối tác nước ngoài là rất lớn. chính vì vậy giá dầu nhớt luôn bị đẩy lên cao nếu có sự biến động từ nước ngoài.

II, Phân biệt các dòng dầu nhớt trên thị trường:

Có nhiều cách phân chia dầu nhớt trên thị trường như xuất xứ, phân khúc, đối tượng khách hàng,…

1, Phân chia theo xuất xứ sản phẩm:

Dầu nhớt có nhiều xuất xứ khác nhau tuy nhiên có thể chia ra 3 loại như sau:

  • Pha chế trong nước: Là các sản phẩm được pha chế từ các nhà máy pha chế dầu nhờn trong nước, hiện nay các nhà máy thường nằm ở 2 khu vực: Khu vực Đông Nam Bộ và Hải Phòng. Các thương hiệu Việt Nam như Saigon Petro, Vilube, Vector, hay thương hiệu nước ngoài có nhà máy tại Việt Nam như Castrol, Shell, Caltex, đều là những sản phẩm thuộc nhóm này.
  • Nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài: Là tên thương hiệu nước ngoài nhập trực tiếp nguyên đai nguyên kiện về Việt Nam, đa số là các dòng sản phẩm dầu nhớt cao cấp, dầu tổng hợp … như Liqui Moly, Pennzoil, Mobil,…
  • Gia công tại nước ngoài: Là những sản phẩm được gia công sản xuất tại nước ngoài sau đó đưa về Việt Nam. Về chất lượng và giá không mấy chênh lệch so với các sản phẩm sản xuất trong nước.

2, Chia theo phân khúc sản phẩm:

  •  Phân khúc hàng giá rẻ: Những sản phẩm được sản xuất từ dầu tái sinh, dầu gốc nhóm I, bao bì không được đầu tư nhiều về mẫu mã và bản sắc thương hiệu. Những thương hiệu này đánh vào thị trường nông thôn tỉnh lẻ, nơi những xe cũ không đòi hỏi cao về dầu nhớt.
  • Phân khúc phổ thông: Là dòng dầu nhớt đa số được sản xuất từ dòng dầu gốc khoáng, đạt đầy đủ các tiêu chuẩn API, JASO và chứng nhận hợp quy từ các trung tâm kiểm định hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm này là phân khúc nhiều thương hiệu nổi tiếng hướng đến nhất như Castrol, Shell, Caltex, Vector, Saigon Petro.. Các  dòng phổ thông đảm bảo các chỉ tiêu đề ra của các nhà sản xuất máy móc, giá thành hợp lý, …
  • Phân khúc cao cấp: Là các dòng sản phẩm dầu bán tổng hợp, tổng hợp được sản xuất với công nghệ cao, phụ gia đặc biệt giúp chịu nhiêt, làm mát, bôi trơn đạt hiệu quả tốt nhất. đối tượng khách  hàng của các sản phẩm này khá ít, chủ yếu là dân chơi xe, hiện nay các hang đang đầu tư vào phân khúc này và nổi tiếng như: Repsol, Mobil, Motul, Liqui Moly,…

3, Phân chia theo mục đích sử dụng:

  • Hàng công nghiệp: Là các sản phẩm dầu nhớt phục vụ cho hệ thống công nghiệp, máy móc như: Dầu thủy lực, dầu bánh rang công nghiệp, dầu máy nén khí, dầu máy chân không, dầu bánh rang trục vít, dầu cắt gọt, dầu truyền nhiệt, dầu máy nén lạnh, dầu Turbin…
  • Hàng dân dụng: Là các sản phẩm phục vụ cho nhu cầu dân dụng như: Dầu động cơ ô tô, dầu động cơ xe máy, dầu cầu, dầu hộp số…
  • Dầu hàng hải: Các sản phẩm phục vụ cho sản xuất đóng tàu, động cơ tàu biển,…

4, Theo kích thước bao bì:

  • Bao bì nhỏ: Là các loại sản phẩm đóng bao bì can 4L, 5L đến bao bì chai 1 lít
  • Bao bì lớn: Là các bao bì phuy lớn và bao bì xô 18L.

III, Tiệm sửa xe, Garage tại sao là toàn bảng hiệu bên dầu nhớt?

  • Dầu nhớt đã gắng liền với hình ảnh người sửa xe, khi khách hàng tìm đến tiệm sửa xe họ đều chú ý đến cửa hàng đó bán dầu nhớt gì và chất lượng của nhớt đó ra sao. Chính vì vậy các bảng hiệu của các tiệm sửa xe đa số là bảng hiệu dầu nhớt.
  • Dầu nhớt thường được đóng bao bì nhựa hoặc lon những sản phẩm rất dễ trang trí, trưng bày và nhận diện thương hiệu vì vậy chọn dầu nhớt và màu sắc của sản phẩm trưng bày là ưu tiên đầu tiên.

IV, Lợi nhuận từ dầu nhớt cao không?

  • Dầu nhớt hiện nay là mặc hàng thông dụng, nhiều người kinh doanh và phân phối cạnh tranh chính vì vậy lợi nhuận tính trên đầu sản phẩm sẽ không cao, tuy nhiên dầu nhớt có một lợi thế to lớn đó chính là không có hạn sử dụng chính vì vậy nó có lợi thế hơn so với các hàng tiêu dung.
  • Làm bên dầu nhớt sẽ tốn rất nhiều chi phí để làm bảng hiệu, đầu tư cho các khách hàng do nó là mặc hàng chủ lực làm thương hiệu.

V, Cách phân phối dầu nhớt hiệu quả:

  • Chọn thương hiệu phân phối độc quyền
  • Phân phối kết hợp với các sản phẩm cùng đối tượng khách hàng như Săm lốp, Phụ tùng, nhông sên dĩa, Mỡ bôi trơn, ruột xe…
  • Thường xuyên mở khách hàng mới để tang lượng tiêu thụ, tang nguồn hàng ra của sản phẩm.
  • Thường xuyên chăm sóc và theo dõi công nợ khách hàng cũ, đảm bảo tài chính không bị phình bong bóng nợ.

Chúng tôi là nhà cung cấp sản phẩm dầu nhớt VECTOR, một thương hiệu dầu nhớt Made in VIETNAM. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm của các đơn vị phân phối, người tiêu dung trong thời gian sắp tới để có thể phát triển cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu nước ngoài trong tương lai.

TRAN BINH DUONG
AREA SALES MANAGER
0944.790.310

CÔNG TY TNHH AKARA
Số 205, QLộ 22, P.Tân Phú Trung, Củ Chi, TP.HCM
Tel:0862 501.283 – Fax: 0862 501.281

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục