Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Tìm đối tác trong nước

TÌM KIẾM
Tìm đối tác trong nước

Lịch Sử Sàn Bitcoin: các Vụ Sập Sàn lớn Nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V411689
Giá
100.000 VNĐ
Ngày đăng
07/01/2021
Hết hạn
31/01/2021
Xem :
170
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Duy Khuong
Điện thoại
0987897554
Địa chỉ
Đà nẵng - thanh khê
Nội dung chi tiết

Sàn tiền ảo quốc tế uy tín có thể được hiểu theo 2 cách khác nhau, một là sập sàn liên quan tới công nghệ, cụ thể là các vụ tiến công của hacker và hai là sập sàn trị giá hay còn được hiểu là tỷ giá của đồng coin nào đó không còn trị giá mua bán. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê 1 số vụ sập sàn kỹ thuật to nhất trong lịch sử thị phần tiền ảo.

 

3/2012: Sàn Bitcoinica bị tiến công, hơn 60.000 BTC biến mất

 

những hacker đã khai thác lỗ hổng trong nhà cung cấp máy chủ (hosting) Linode để móc túi ít ra 46.703 BTC trong khoảng 1 vài khách hàng. Trong số này có khoảng 43.000 BTC thuộc Bitcoinica – một sàn giao dịch Bitcoin công đoạn đầu.

 

Nhưng vụ tấn công ấy không đủ để hạ bệ sàn giao dịch và Bitcoincia hứa hẹn rằng họ sẽ hoàn trả lại đa số số tiền mà quý khách bị mất. Tuy thế, vào tháng 5 năm ấy, sàn đã bị hack một lần nữa và đây là một đòn sát thủ vì thêm 18.000 BTC “bốc hơi”. Trang web chủ của đại lý phân phối đã phải đóng và sàn hẹn sẽ hoàn lại 50% số tiền bị mất cho khách hàng.

 

9/2012: Sàn Bitfloor bị tiến công, đề xuất đóng cửa

 

ko lâu sau ấy, sàn BitFloor trở nên nạn nhân Tiếp đến khi một tay hacker đã truy vấn cập thành công vào một bản sao lưu không được mã hóa của các key ví và rời đi với 24.000 BTC.

 

Sàn này tiếp diễn hoạt động sau đó với Hy vọng có thể trả nợ cho khách hàng cũ. Tuy nhiên các cố gắng của Bitfloor không mang lại kết quả, buộc công ty phải đóng cửa vào 4/2013.

 

11/2013: Picostocks và 6.000 BTC

 

Picostocks là một trong những thị trường chứng khoán kết hợp với đàm phán Bitcoin Việc trước tiên trên thế giới. Vào thời điểm ấy, Picostocks nổi lên như một vì sao sáng thế nhưng ánh sáng dần lụi tàn sau lúc nó hứng chịu một đợt tiến công vào cuối tháng 11 năm 2013 khiến 6.000 BTC biến mất.

 

tổ chức đã thông tin vụ tiến công trên Reddit và công nhận rằng sàn sẽ offline trong một tuần. Tuy vậy, thật ấn tượng, nó đã sống sót sau vụ tấn công giá trị sắp 6 triệu USD (vào thời điểm đó) và vẫn còn hoạt động cho đến ngày bữa nay.

 

2/2014: sàn giao dịch Bitcoin to nhất toàn cầu – Mt.Gox – bị đánh sập.

 

nếu như nói về các vụ tấn công đi vào lịch sử thì chẳng thể ko nhắc đến Mt. Gox – “ông trùm” trong giới đại lý phân phối tiền điện tử công đoạn 2014. Sự sụp đổ của Mt. Gox được coi là cuộc khủng hoảng lớn nhất trong lịch sử nguồn vốn Bitcoin (thế nhưng đến năm 2018 thì nó bị “soán ngôi” bởi Coincheck). Sàn này được xây dựng thương hiệu từ 2010 bởi CEO người Pháp, hội sở chính được đặt tại Nhật Bản.

 

Đầu 2014, Mt. Gox thông tin 850.000 BTC đã biến mất, có thể do tin tặc tiến công. Thời điểm ấy, số tiền bị ăn cắp tương đương 450 triệu đô la, còn theo tỷ giá hiện tại thì lên đến khoảng 3 tỷ 400 triệu đô la.

 

Tháng 7, cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ tuyên bố đã bắt giữ nghi phạm của vụ trộm trên. Một người đàn ông Nga tên Alexander Vinnik – chủ nhân và điều hành đại lý phân phối Bitcoin BTC-e – bị cáo buộc đã tấn công Mt. Gox và “rửa tiền” ưng chuẩn sàn tiền ảo của chính mình.

 

Mt. Gox vỡ nợ nhưng ko làm giá của Bitcoin suy giảm. Trái lại, đồng tiền này tăng giá đã giúp đại lý phân phối có thể trả nợ quý khách. Tài sản và nợ của Mt. Gox bị “đóng băng” theo giá đồng yen, trong khi đấy số Bitcoin còn lại của sàn này cải thiện vọt trong khoảng 400 đô la lên tới hơn 4.000 đô la Mỹ hôm nay.

 

Chủ nợ của Mt. Gox đã Hi vọng số nợ của mình sẽ được trả bằng Bitcoin, tuy thế pháp luật Nhật không cho phép nên quý khách chỉ nhận được số tiền tương đương giá Bitcoin thời khắc 2014.

 

Và cách đây không lâu, vào ngày 15/03, cựu CEO sàn Mt. Gox đã nhận bản án hai.5 năm tù nhân treo trong khoảng Tòa án Nhật Bản sau lúc bị kết tội mạo thủ tục vốn đầu tư của đơn vị và thao túng dữ liệu, còn về cáo buộc tội tham ôn thì lại ko có chứng cứ để buộc tội.

 

1/2015: Sàn Bitstamp bị hack 19.000 BTC

 

Đầu 2015, sàn phân phối hơi lừng danh là Bitstamp tuyên bố đã bị hack 19.000 BTC, chỉ chưa đầy một năm sau lúc nó huy động được tài chính trị giá 10 triệu đô la vào 2014. Vụ việc trên không làm thuê ty sụp đổ mà ngược lại nó vẫn trở thành một trong các đại lý phân phối Bitcoin bậc nhất hiện nay.

 

 

 

Điều này có nghĩa là bất kỳ người nào chịu nghĩa vụ về vụ tấn công đều không có quyền truy nã cập vào bộ lưu trữ của ngân hàng.

 

sàn giao dịch Trade.io cho biết hành vi đánh cắp kiểu này ko ảnh hưởng tới hoạt động thương lượng hàng ngày của họ. Trade.io vẫn hoạt động bình thường đến giờ.

 

Lời kết

Hi vọng những thông báo trên đây sẽ giúp cho những người đang có dự kiến trang đầu tư tiền ảo uy tín một cách lâu dài hiểu được các rủi ro dễ xảy tới. Dù rằng việc trang đầu tư tiền ảo do lỗi phương pháp này không nguy hiểm bằng việc sập sàn giá trị nhưng nó vẫn là điều mà các bạn nên lưu tâm.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục