Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Thiết kế, in ấn

TÌM KIẾM
Thiết kế, in ấn

SEO và Google Ads, lựa chọn hình thức nào ?

Thông tin mua bán
Mã tin
V370432
Giá
5.000.000 VNĐ
Ngày đăng
15/06/2020
Hết hạn
16/07/2020
Xem :
250
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Hoàng Mai » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
pham yen
Điện thoại
0948898368
Địa chỉ
Phòng 303 CT1C Tòa Thông Tấn Xã, Đường Nguyễn Xiển, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Nội dung chi tiết

Mục đích của quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo Google Ads đều nhằm thu hút lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm Google. Thông qua những từ khóa tìm kiếm thông tin dịch vụ sản phẩm mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, chúng cũng có rất nhiều tính chất khác nhau. Bài viết này chúng tôi sẽ chỉ ra những đặc điểm của mỗi phương pháp để bạn có thể sử dụng hiệu quả cho các kế hoạch Online Marketing của mình.

1. SEO và Google Ads

Ở thời điểm hiện tại, phương pháp nào đang được sử dụng tốt hơn ? Ở mỗi góc nhìn khác nhau, SEO và Google Ads luôn có những lợi thế khác nhau.

Với thuật toán Google luôn được cập nhật nhằm tối ưu người dùng. 

- SEO

SEO tập trung phát triển nội dung của trang web thật chất lượng, đáp ứng được các yêu cầu của công cụ tìm kiếm. Quá trình SEO sẽ giúp bạn có thứ hạng cao hơn trong phần kết quả của quá trình tìm kiếm tự nhiên (SERP).

Bạn phải tối ưu hóa tất cả những yếu tố từ khóa và bài viết trên trang web của bạn, xây dựng những liên kết chất lượng. Nếu thực hiện tốt việc này, công cụ tìm kiếm sẽ nhận biết được trang web của bạn, ưu tiên nó hơn và đặt nó vào những vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

SEO là quả ngọt…Khi bạn lên được thứ hạng cao, số lượng khách hàng đến với bạn rất lớn, bền vững mà bạn không hề mất một chi phí nào cả.

» Xem ngay: dịch vụ seo web tổng thể cam kết 1000+ từ khóa lên TOP cao

 

 

Google Ads, một phương pháp Internet Marketing khác so với SEO. Là các quảng cáo được hiển thị trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google.

Với Google Ads, bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có truy vấn tìm kiếm liên quan của người dùng(ví dụ, bạn kinh doanh áo thun, thì bạn sẽ đăng quảng cáo của mình khi có ai đó tìm kiếm từ “áo thun”). Người tìm kiếm trên Google sẽ click chuột vào quảng cáo của bạn và chuyển đến website của bạn.

Google Ads là hình thức quảng cáo có trả phí. Mỗi khi có người click vào quảng cáo như thế, bạn sẽ phải trả tiền cho Google vì Google Adwords hoạt động theo hình thức PPC (Pay Per Click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột).

» Xem ngaydịch vụ quảng cáo google adwords cam kết KPI uy tín hàng đầu Hà Nội

2. So sánh SEO và Ads

- Cách thức vận hành

Ở thời điểm hiện tại, Google cho phép hiển thị 4 quảng cáo Google Ads ở đầu trang. Sau đó, SEO mới được hiển thị. Người dùng thường có hành vi click vào những website đầu kết quả tìm kiếm…Nhưng khá thú vị rằng rất nhiều người lại không thích click vào quảng cáo…

Thường thì người ta luôn khuyên bạn kết hợp của SEO và Ads để có vị trí tốt hơn trong trang kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn đã và đang đứng đầu trong các kết quả tìm kiếm, bạn nên tiếp tục sử dụng Google Ads. Vì khi đứng đầu trong trang tìm kiếm tự nhiên rồi, giá thầu từ khóa trong Google Ads là rất rẻ.

Thời gian

Mỗi dự án SEO thường kéo dài từ 3 tháng tới 2 năm. SEO không quá khó, nhưng đòi hỏi bạn cần chuyên tâm. Rất nhiều dự án SEO bỏ dở giữa trừng bởi họ không biết vận hành, chán nản, không biết nên làm việc nào trước, việc nào sau. Trong trường hợp bạn chưa biết gì về SEO, tìm tới những đơn vị cung cấp dịch vụ SEO uy tín là một điều lý tưởng.

Ngược lại với SEO, Google Ads chỉ mất 30 phút để quảng cáo của bạn lên TOP đầu chỉ cần…bạn có rất nhiều tiền. Bạn đưa ra giá thầu cao từ khóa cao nhất, mặc cho website của bạn ở vị trí bao nhiêu thì quảng cáo của bạn cũng sẽ đứng TOP đầu.

Tuy nhiên, Google sẽ phân bố ngẫu nhiên quảng cáo của bạn, nên không phải người dùng tìm kiếm nào cũng có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn.

- Mục đích tiếp cận

+ SEO sẽ nhắm đến những từ khóa có lượng truy cập cao liên quan đến trang web của bạn. Đồng thời, bạn có thể bao phủ thị trường bởi xây dựng bộ từ khóa chất lượng

+ Google Ads cũng cho phép bạn linh động trong những thay đổi của thị trường, nhắm đến đối tượng truy cập khác, hoặc tìm kiếm dựa trên những tin tức, sự kiện gần đây. Trong khi đó, với SEO, bạn cần phải có kiến thức sâu về công cụ tìm kiếm và chậm thích ứng với sự thay đổi.

+ Quảng cáo Google Ads được hiển thị ở phần đầu tiên trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí các khách truy cập dễ dàng nhìn thấy nhất.

+ Google Ads là phương pháp tăng doanh thu và số lượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

+ Nếu quá trình SEO dừng lại, thứ hạng tìm kiếm sẽ giảm theo thời gian.

+ SEO cũng đồng thời tối ưu hóa số lượng và chất lượng liên kết đến trang web của bạn.

+ Google Ads sẽ thu hút lưu lượng truy cập ngay lập tức từ khi vừa bắt đầu chiến dịch marketing. Điều này rất hữu ích với các trang web mới hoặc các sản phẩm kinh doanh theo mùa.

Đa phần các bạn đều rõ vì sao SEO và Google Ads không những không loại trừ nhau mà thậm chí nó còn là 2 công cụ hữu ích để thực hiện mục đích chung: cải thiện doanh thu. Bạn luôn phải có càng nhiều kênh bán hàng càng tốt và vì thế bạn phải biết được phương pháp nào là thích hợp cho chúng.

>>>Xem thêm: Tham khảo bảng báo giá dịch vụ seo hiệu quả mới nhất 

Tin đăng cùng chuyên mục