Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Kế toán doanh nghiệp và những điều cần biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V372419
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
26/06/2020
Hết hạn
26/06/2021
Xem :
409
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran ngoc toan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

 Hiện nay có rất nhiều các bài viết phân tích về loại hình kế toán doanh nghiệp đang được mọi người quan tâm đến và lấy đó như là một cuốn tư liệu để lựa chọn cho mình những ngành học và trường học theo ý muốn

Trước tiên để biết được sự công việc của kế toán doanh nghiệp chúng ta cần phải biết kế toán doanh nghiệp là gì và công việc của một kế toán.

kế toán doanh nghiệp
kế toán doanh nghiệp

1. Khái niệm kế toán doanh nghiệp

Kế toán doanh nghiệp là việc thu thập; xử lý; kiểm tra; phân tích và cung cấp thông tin kinh tế; tài chính dưới hình thức giá trị; hiện vật và thời gian lao động tại doanh nghiệp. Kế toán doanh nghiệp được chia ra làm hai mảng bộ phận chính mà chúng ta thường hay gọi là kế toán thuế và kế toán nội bộ.

>>>Xem thêm: Đại lý thuế là gì

>>>Xem thêm: Dịch Vụ Đại Lý Thuế Thành Phố Hồ Chí Minh

>>> Xem thêm: Công ty đại lý thuế uy tín nhất TP HCM

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán trọn gói

>>> Xem thêm: Dịch vụ kế toán thuế trọn gói

Trong đó:

Kế toán nội bộ là một bộ phận không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp; công việc chủ yếu của kế toán nội bộ là việc lấy; xử lý; phân tích và cung cấp thông tin kinh tế; tài chính theo những yêu cầu của quản trị và quyết định kinh tế; tài chính trong nội bộ đơn vị kế toán. Bản báo cáo này có trách nhiệm ghi nhận chi tiết; và chính xác cho các nhà quản trị; lãnh đạo của doanh nghiệp.

Kế toán thuế là một bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hệ thống kế toán của doanh nghiệp công việc chính của bộ phận kế toán thuế bao gồm thu thập, xử lý, kiểm tra, phân tích và đưa ra thông tin về kinh tế, tài chính bằng báo cáo tài chính cho đối tượng đang muốn sử dụng thông tin của đơn vị kế toán. Hay nói chính xác là cơ quan thuế chủ quản của doanh nghiệp hay ngân hàng đây chính là hai đối tượng quan trọng nhất mà một nhân viên kế toán thuế cần để tâm tới.

Tham khảo: Dịch vụ kế toán trọn gói tốt nhất ở đâu? 

Tham khảo: Dịch vụ kế toán quận Phú Nhuận

2. Nhiệm vụ của kế toán

Thu thập và xử lý thông tin, số liệu kế toán theo đối tượng và nội dung công việc của kế toán, theo tiêu chuẩn nhất định và chế độ kế toán; kiểm tra, giám sát các khoản thu – chi tài chính, các nghĩa vụ thu, nộp, thanh toán nợ; kiểm tra việc quản lý, sử dụng tài sản và nguồn hình thành tài sản; phát hiện và ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật về tài chính, kế toán; phân tích thông tin, số liệu kế toán; tham mưu, đề xuất các giải pháp đáp ứng những yêu cầu quản trị và quyết định kinh tế, tài chính của đơn vị kế toán; đưa ra những thông tin, số liệu kế toán theo quy định của pháp luật.

Đây là nhiệm vụ cơ bản và hàng ngày của tất cả các nhân viên kế toán doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh mà các học viên học kế toán doanh nghiệp cần nắm rõ. Việc tổ chức bộ máy, quy trình kế toán được viết rõ ràng, đầy đủ, thường xuyên giúp giảm bớt các giao dịch, hạch toán không chính xác, không nhất quán sẽ giảm thời gian phải giải quyết các sai sót và đồng thời cung cấp số liệu kế toán đáng tin cậy hơn.

Ngoài ra Đại lý Thuế Trọng Tín còn cung cấp các dịch vụ thuếdịch vụ thủ tục về thuếsoát xét thuếdịch vụ kế toánsoát xét kế toánnhân sự kế toándịch vụ pháp lýthành lập doanh nghiệpđiều chỉnh bổ sung kinh doanhdịch vụ giải thể doanh nghiệpdịch vụ nhân sựnhân sự kế toánhỗ trợ quản lý doanh nghiệp

Nếu có gì thắc mắc và tư vấn, quý khách có thể liên hệ vào các địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất:
Địa chỉ: 2/2 Phùng Văn Cung, P.7, Q. Phú Nhuận, TP HCM
Điện thoại: 090 947 2742  ( Mr. Được ) 
Website: https://taxtrongtin.com.vn/
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 

 

Tin đăng cùng chuyên mục