Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Giá USD hôm nay 5/2: Tin tốt ồ ạt, USD vững vàng đến cuối tuần?

Thông tin mua bán
Mã tin
V339592
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/02/2020
Hết hạn
03/02/2021
Xem :
405
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
vietnammoi
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Giá USD hôm nay 5/2

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh, với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang đứng ở mức 97,93 điểm- tăng 0,13% so với ngày hôm qua.

CẬP NHẬT NGAY: https://vietnammoi.vn/ty-gia-usd-hom-nay.html

 
Giá USD hôm nay 5/2: Tin tốt ồ ạt, USD vững vàng đến cuối tuần? - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay xuống mạnh trong bối cảnh Trung Quốc cứu nền kinh tế và điều này tác động đẩy giá USD lên mức cao hơn. Một số dự báo cho rằng, tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong quý I sẽ giảm tiếp, có thể xuống dưới 5%, sau khi đã xuống mức thấp nhất trong 30 năm qua ghi nhận trong năm 2019 với 6,1%.

Bên cạnh đó, cầu dành cho đồng USD cũng cao hơn trong bối cảnh dịch bệnh do virus corona gây ra đang lan rộng. John Hardy, Trưởng phòng Chiến lược FX tại Ngân hàng Saxo, cho biết việc bùng phát của virus corona ở Trung Quốc làm ảnh hưởng đến khẩu vị rủi ro của các nhà đầu tư.

Giá USD hôm nay 5/2: Tin tốt ồ ạt, USD vững vàng đến cuối tuần? - Ảnh 2.

USD tăng còn do Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục thận trọng đối với những diễn biến mới trên thị trường tài chính quốc tế, với những tín hiệu cho thấy kinh tế thế giới sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì được tăng trưởng.

Mới đây, nước Anh đã chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) và sự kiện này ngay lập tức gây ra những bất ổn. 

Đồng bảng Anh giảm giá cũng thúc đẩy đồng bạc xanh đi lên, trong bối cảnh lo ngại Anh và Liên minh châu Âu (EU) có thể có những xung đột thương mại sau sự kiện Brexit (Anh rời EU). Anh và EU bày tỏ quan điểm trái ngược về mối quan hệ trong tương lai, điều này khiến gia tăng lo ngại về rủi ro Anh sẽ không có thỏa thuận vào cuối giai đoạn chuyển tiếp vào cuối năm nay. 

Tin đăng cùng chuyên mục