Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Có nên đầu tư vào cổ phiếu tiền điện tử?

Thông tin mua bán
Mã tin
V414624
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/02/2021
Hết hạn
24/02/2022
Xem :
625
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Thanh Xuân » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Vat Li
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Theo Forbes, cổ phiếu tiền điện tử được quan tâm nhiều hơn trong năm nay, do sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp và cả các nhà đầu tư cá nhân vào thị trường bitcoin và tài sản kỹ thuật số.

Bitcoin đã tăng gấp 5 lần trong 12 tháng qua và gần 80% chỉ tính từ đầu năm 2021 đến nay. Một loại tiền điện tử ít được biết đến hơn là Dogecoin cũng tăng hơn 10 lần so với đầu năm.

Cần cân nhắc những gì khi đầu tư vào cổ phiếu tiền điện tử?

Bất chấp những ưu điểm, những lời tung hô về bitcoin và tiền điện tử, nhiều chuyên gia vẫn nhận định rằng đầu tư vào tài sản kỹ thuật số vẫn tồn tại ít nhiều rủi ro, tương đối thiếu tiện ích và độ biến động cực cao.

Số liệu của Forbes cho thấy, các chủ đề về cổ phiếu tiền điện tử, bao gồm cổ phiếu của các công ty bán dẫn, thanh toán và môi giới có liên quan đến chuỗi giá trị tiền điện tử đã được quan tâm rất nhiều trong khoảng 2 năm qua. Đây cũng có thể là một cách an toàn hơn để đầu tư trong không gian tiền điện tử mà không cần phải quá lo lắng.

Xem thêm bài viết: chứng khoán phái sinh là gì

Square là một công ty thanh toán, cho phép người dùng mua và bán bitcoin thông qua ứng dụng thanh toán di động Cash. Công ty cho biết doanh thu liên quan đến bitcoin đã tăng khoảng 8 lần trong 9 tháng đầu năm 2020 lên khoảng 2,8 tỷ USD.Cổ phiếu Nvidia chứng kiến mức tăng lớn trong năm 2020, do nhu cầu ngày càng tăng đối với GPU của họ từ bảng điều khiển trò chơi và trung tâm dữ liệu cũng như kế hoạch mua lại nhà thiết kế CPU ARM. Công ty gần đây đã chỉ ra rằng họ có thể khởi động lại việc sản xuất GPU khai thác tiền điện tử chuyên dụng, về cơ bản loại bỏ các đầu ra video cần thiết để chơi game.Giá bitcoin đã tăng hơn 50% so với tháng trước và vẫn tăng khoảng 4 lần trong vòng 12 tháng, do lãi suất ở cả khu vực đầu tư nhỏ lẻ và các nhà đầu tư tổ chức, doanh nghiệp đều cao hơn. Dù vậy thì bitcoin vẫn chưa phải là một lựa chọn đầu tư thật sự an toàn. Một số doanh nghiệp phát hành cổ phiếu tiền điện tử đã và đang đạt được những thành tựu đáng kể nhờ bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói riêng.

PayPal, một nhà xử lí thanh toán trực tuyến lớn cũng đã báo cáo mức độ tương tác ngày càng tăng trên ứng dụng di động PayPay của mình sau khi giới thiệu hỗ trợ Bitcoin vào tháng 10/2020, với khoảng một nửa người dùng tiền điện tử của họ mở ứng dụng PayPal hàng ngày.

CME Group, sàn giao dịch phái sinh tài chính lớn nhất thế giới, cũng cung cấp các hợp đồng tương lai bitcoin. Sàn giao dịch này đã nổi lên là sàn giao dịch hợp đồng tương lai lớn nhất thế giới cho bitcoin, với lãi suất mở cho loại tiền điện tử này ở mức 2,1 tỷ USD.

Nguyên nhân giá bitcoin tăng mạnh

Giá bitcoin đã tăng mạnh từ đầu năm đến nay do nhiều yếu tố như nhiều doanh nghiệp gia nhập thị trưởng, các công ty fintech như Paypal và Square di chuyển vào không gian tiền điện tử và cũng bởi quan điểm rằng tiền kỹ thuật số khan hiếm có thể là hàng rào chống lại lạm phát, tương quan với tình hình đồng USD suy yếu.

Mặc dù tiền điện tử có thể chiếm một phần nhỏ doanh thu của các công ty này vào lúc này, nhưng nó có tiềm năng rất lớn. Ví dụ, ứng dụng thanh toán Square và PayPal - những doanh nghiệp kiếm tiền bằng cách mua bitcoin từ các nhà môi giới và bán chúng cho khách hàng của họ bằng cách thêm giá "chênh lệch" để hưởng lợi khi giá và khối lượng tăng.

Ứng dụng tiền mặt của Square đã tạo ra khoảng 1,63 tỷ USD doanh số liên quan đến bitcoin trong quý III năm 2020, tăng 11 lần so với cùng kỳ năm 2019. Tương tự, Nvidia cũng được hưởng lợi từ nhu cầu đối với các GPU hàng đầu của mình, chẳng hạn như dòng Ampere từ các công cụ khai thác tiền điện tử.

Trong khi cổ phiếu tiền điện tử được đánh giá là khá an toàn và có vẻ hấp dẫn thì các nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc trước khi ra quyết định để giảm thiểu nguy cơ thất thoát tài sản.

Tin đăng cùng chuyên mục