Trang nhất » Rao vặt » Xe máy » Phụ tùng xe máy

TÌM KIẾM
Phụ tùng xe máy

Nhược điểm khi sử dụng ắc quy xe điện ít người biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V119726
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/11/2017
Hết hạn
05/11/2018
Xem :
888
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Đống Đa » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Pin xe điện 365
Điện thoại
0985091393
Địa chỉ
Đống Đa Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hiện nay trên thị trường, xe điện bao gồm xe đạp và xe máy điện đa phần vẫn sử dụng ắc quy, tuy nhiên bạn có biết ắc quy chứa rất nhiều nhược điểm khiến bạn tốn chi phí, hay thậm chí gây nguy hiểm cho bản thân trong quá trình sử dụng.

Nặng nề cồng kềnh

     Nhược điểm đầu tiên của sử dụng ắc quy cho xe điện là vấn đề khối lượng, một bộ ắc quy cho xe đạp điện nặng khoảng 10-15kg, còn ắc quy dành cho xe máy điện có thể nặng tới 40kg thậm chí 50kg. Chính vì khối lượng lớn nên xe điện khi di chuyển bạn cảm thấy xe nặng nề, cồng kềnh và tốn rất nhiều điện. Chưa kể khi xe hết điện phải dắt bộ thì đúng là cực hình.

Xe đạp điện dùng ắc quy rất nặng

Độ bền kém

     Tuổi thọ của ắc quy chỉ khoảng 1 năm trở lại, tương ứng 300-400 lần sạc xả, đó là hàng tốt còn nếu không chỉ khoảng 6-9 tháng bạn phải thay ắc quy mới. Số tiền thay thế vì vậy mà cũng nhân lên, khiến chi phí sử dụng xe gia tăng theo thời gian sử dụng.

Độ bền của ắc quy chỉ khoảng 1 năm

Quãng đường di chuyển ít

       Hiện nay xe đạp điện sử dụng ắc quy chỉ đi được quãng đường 25-30km/sạc. Nếu bạn hay phải di chuyển trong một quãng đường xa thì việc sử dụng xe đạp điện chạy ắc quy sẽ gây bất tiện.

Thời gian sạc lâu

     Để sạc đầy cho ắc quy bạn cần 6-8h đồng hồ đối với xe đạp điện, còn nếu bạn dùng xe máy điện thời gian sạc lên đến 12h.

Nguy cơ cháy nổ, chập điện

     Đa số xe đạp điện hiện nay có xuất xứ từ Trung Quốc, sử dụng ắc quy cổ điển có cấu tạo từ chì và axit với khả năng lưu trữ điện thấp, lắp ráp phức tạp… Mỗi khi xe hỏng hóc, lượng chì và axit trong bình dễ chảy tràn ra ngoài, gây chập cháy, ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dùng. 

Dễ bị tác động bởi thời tiết

     Do được bảo quản sơ sài, hộp đựng không kín nên ắc quy rất dễ bị tác động bởi thời tiết như nắng mưa, nhiệt độ cao, không khí ẩm làm giảm tuổi thọ sử dụng.  Ngoài ra, ắc quy sử dụng cho xe đạp điện hoàn toàn không chịu được nước, làm hạn chế khả năng di chuyển trong thời tiết xấu.

Hộp đựng ắc quy không kín dễ bị tác động bởi thời tiết

Khó kiểm định chất lượng

     Các loại ắc quy trên thị trường đại đa số có nguồn gốc từ Trung Quốc, chất lượng là một dấu hỏi lớn đối với người dùng khi không có một cơ quan có thẩm quyền nào của Việt Nam chứng nhận chất lượng, cũng như độ an toàn cho các loại ắc quy dành cho xe điện. Người dùng dễ rơi vào mê hồn trận các loại ắc quy vì có rất nhiều loại ắc quy khác nhau, mà không biết rõ nguồn gốc xuất xứ, cũng như chất lượng từng loại.

Ắc quy Trung Quốc khó kiểm định chất lượng

Tốn tiền thay thế sửa chữa

     Như đã nói ở trên tuổi thọ của ắc quy tối đa chỉ được 1 năm, cộng thêm khả năng chống chịu thời tiết kém, sẽ khiến bạn phải thay ắc quy nhiều lần trong suốt khoảng thời gian sử dụng chiếc xe điện chính mình.

     Cứ mỗi lần thay thế bạn phải tốn một khoản tiền, lúc đầu tưởng nhỏ nhưng cộng lại thì số tiền bạn phải tốn cho ắc quy lại là một con số to lớn. Chưa kể những thứ khác như tốn thời gian hay chuốc bực vào người khi mua phải ắc quy có chất lượng kém.

Nguồn: tổng hợp từ Internet

Tin đăng cùng chuyên mục