Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Phụ tùng Ô tô

TÌM KIẾM
Phụ tùng Ô tô

Xupap treo và Xupap đặt trên ô tô

Thông tin mua bán
Mã tin
V370860
Giá
8.888.890 VNĐ
Ngày đăng
17/06/2020
Hết hạn
01/06/2023
Xem :
535
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
dprovietnam1
Điện thoại
0888862168
Địa chỉ
90 ngày, Cần bán
Nội dung chi tiết

Trên chiếc xe ô tô có rất nhiều những chi tiết và bộ phận, mỗi loại sẽ có chức năng và nhiệm vụ riêng biệt. Trong số đó có xupap treo và xupap đặt.

Xupap treo và xupap đặt

Xupap treo và xupap đặt là gì? bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể.

Ưu nhược điểm của xupap đặt và xupap treo là:

Xupap đặt có ưu điểm:

- Kết cấu dẫn động cam đơn giản, chiều cao máy nhỏ

- Khoảng cách truyền động cam ngắn (từ trục khuỷu đến trục cam),

- Xupap không có khả năng rơi chạm đỉnh pittong (vì lý do tuột cá hãm xu páp).

Xupap đặt có nhược điểm:

- Thể tích vùng buồng đốt lớn do vậy tỷ lệ nén e nhỏ,

- Khả năng thải khí cháy chậm và còn sót lại nhiều

Do vậy xu páp đặt chỉ dùng cho động cơ xăng loại trước đây.

Xupap treo có ưu điểm:

- Kết cấu buồng đốt gọn do vậy tỷ lệ nén e có thể lớn,

- Khả năng thải khí cháy nhanh, ít gây kích nổ.

Xupap treo có nhược điểm:

- Kết cấu phức tạp, số lượng chi tiết nhiều,

- Khoảng cách truyền động cam dài, hoặc dẫn động xu páp xa,

- Dễ bị xảy ra hiện tượng xupap chạm đỉnh pittong (do tuột cá hay điều chỉnh cam sai).

Cách lắp xéc măng ô tô

Là thiết bị quan trọng trên một chiếc xe ô tô. Vậy cách lắp xéc măng ô tô là gì?

Xéc măng có tên tiếng anh là piston ring, là những vòng tròn hở bằng kim loại. Xéc măng nằm ở các rãnh trên đầu piston.

Chức năng của xéc măng:

  • Duy trì nén khí giữa piston và thành xi lanh.

Các vòng xéc măng có nhiệm vu bao làm xi lanh, bao kín buồng đốt để ngăn cách 2 phần không gian trong xy lanh. Như vậy khí đốt được tạo ra tại thời điểm đánh lửa không bị rò rỉ vào khe hở giữa piston và xi lanh.

Nếu rò rỉ khí đốt, động cơ không thể cung cấp đủ năng lượng, khiến cho tiêu thụ nhiên liệu bị tiêu tốn, ảnh hưởng cả về kinh tế và môi trường.

  • Tạo màng dầu bôi trơn cho xi lanh

Do đánh lửa được lặp đi lặp lại nhiều lần,

Pít-tông thường xuyên đi lên xuống bên trong động cơ với tần số vài nghìn lần mỗi phút và lặp đi lặp lại cùng với quá trình đánh lửa.

Như vậy cần một lượng nhỏ dầu được đổ qua pít-tông để chúng di chuyển trơn tru, giảm ma sát tạo ra. Và xéc măng có nhiệm vụ điều chỉnh lượng dầu này.

  • Là chi tiết trung gian để truyền nhiệt từ  piston đến xi lanh

Khi quá trình đánh lửa diễn ra, nhiệt độ bên trong piston rất cao, đạt xấp xỉ 300 độ C. Nếu nhiệt tích tụ sẽ khiến động cơ có thể bị hỏng. Vì vậy cần phải giải phóng sự tích tụ nhiệt.

Xéc-măng sẽ đóng vai trò truyền nhiệt lượng từ piston sang xy lanh và chuyển nước làm mát giảm nhiệt cho động cơ.

  • Ngăn không cho piston gõ vào thành xi lanh

Xéc măng hỗ trợ piston để cho phép nó chuyển động lên xuống trơn tru mà không bị nghiêng bên trong xi lanh, làm chạm vào bên trong các bộ phận và gây ra hỏng hóc động cơ.

Cảm biến vị trí trục cam ô tô

Cảm biến vị trí trục cam ô tô là gì? công dụng ra sao? chúng ta cùng đi tìm hiểu dưới đây.

Rất nhiều người nhầm lẫn cảm biến vị trí trục cam với cảm biến vị trí trục khuỷu vì chúng có âm thanh tương tự nhau. Nhưng có một sự khác biệt lớn giữa hai người khi họ thực hiện các chức năng khác nhau trên xe và có các triệu chứng khác nhau khi có sự cố xảy ra với chúng.

Cách thay thế cảm biến vị trí trục cam:

  • Ngắt kết nối cáp pin tiêu cực.
  • Xác định vị trí cảm biến. Nó thường ở phần trên, phía trước hoặc phía sau của động cơ. Nó có thể sẽ có một đầu nối 2-3 dây kèm theo.
  • Nhả tab trên cảm biến để ngắt kết nối dây ra khỏi cảm biến.
  • Tháo bu-lông gắn cảm biến vào động cơ. Nó thường là một bu lông 8 mm hoặc 10 mm.
  • Kéo cảm biến ra với một chút xoắn.
  • Thoa một chút dầu động cơ vào vòng chữ o của thượng nghị sĩ mới.
  • Lắp đặt cảm biến vị trí trục cam mới và an toàn với bu lông lắp.
  • Kết nối lại đầu nối dây với cảm biến.
  • Kết nối lại cực âm của pin.
Tin đăng cùng chuyên mục