Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Thai ngừng phát triển có hiện tượng gì, phải làm sao?

Thông tin mua bán
Mã tin
V406471
Giá
70.000 VNĐ
Ngày đăng
03/12/2020
Hết hạn
03/12/2021
Xem :
375
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Một số thông tin cần nắm khi sử dụng thuốc Lysopaine
Điện thoại
0986659874
Địa chỉ
81. Châu Văn Liêm
Nội dung chi tiết
Phôi thai ngừng phát triển là gì?
Phôi thai ngừng phát triển là thuật ngữ dùng để chỉ một hình thức sảy thai ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Biến cố này xảy ra một cách bất ngờ và sớm nên có nhiều mẹ bầu cũng không nhận biết được, đôi khi chỉ nghĩ đó là một kỳ kinh nguyệt bình thường hoặc kỳ kinh đến muộn vì nó không có dấu hiệu quá rõ ràng.
 
Thông thường, phôi thai ngừng phát triển khoảng 2 tuần thì tử cung sẽ tự co bóp và đẩy phôi thai ra ngoài, chấm dứt quá trình thai nghén. Khi phôi thai ngừng phát triển, mẹ vẫn chưa cảm nhận được dấu hiệu bất thường, có những mẹ còn chưa biết mình đã có thai trước đó. 
 
Những dấu hiệu có thai sớm như đau ngực, râm râm đau bụng, kén ăn… vẫn còn nên mẹ vẫn nghĩ thai nhi đang phát triển bình thường. Phải đến khi đi siêu âm bác sĩ thông báo có túi thai nhưng không có phôi, không có tim thai, thai ngừng phát triển thì mẹ mới thật sự biết mình đã mất con. Những chẩn đoán của bác sĩ như lời phán nghiệt ngã mà mẹ phải hứng chịu.
 
Ai có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này?
Bất cứ phụ nữ mang thai nào cũng tiềm ẩn nguy cơ phải đối mặt với tình trạng phôi thai ngừng phát triển. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu nằm trong danh sách dưới đây thì nguy cơ gặp phải tình trạng này sẽ cao hơn những người bình thường khác:
 
– Phụ nữ mang thai khi đã trên 35 tuổi. giai đoạn này khả năng thụ thai giảm sút và nếu có thai thì tỷ lệ dị tật bẩm sinh, sảy thai cũng cao hơn.
 
– Phụ nữ có bất thường về tử cung như u xơ tử cung, niêm mạc tử cung quá dày hoặc quá mỏng…
 
– Phụ nữ đang mắc các bệnh lý nội khoa như cao huyết áp, tiểu đường, bệnh cường giáp, nhược giáp, bệnh lý về thận…
 
Nếu nằm trong danh sách những đối tượng trên, mẹ cần đặc biệt lưu ý khi có ý định mang thai.
 
 
 
Dấu hiệu phôi thai ngừng phát triển
Trong 3 tháng đầu của thai kỳ nếu bỗng dưng mẹ mất các dấu hiệu của thời kỳ đầu mang thai như mất cảm giác căng ngực, xuất huyết âm đạo bất thường hoặc âm đạo tiết dịch nhầy màu nâu đen thì mẹ nên đi kiểm tra ngay. Trường hợp bỗng nhiên mất tim thai cho thấy phôi thai đã ngừng phát triển.
 
Sang tháng thứ 4 của thai kỳ, nếu mẹ bỗng nhiên các hoạt động của thai nhi ngừng lại, không nghe thấy nhịp tim của bé, tử cung không phát triển, bầu ngực đang căng to bỗng nhỏ dần… thì mẹ nên đi khám ngay vì nguy cơ phôi thai ngừng phát triển là rất lớn.
#dakhoatreatment
ĐC: Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. 80-82 Châu Văn Liêm. Phường 11. Quận 5. TPHCM
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục