Trang nhất » Rao vặt » Ô tô

TÌM KIẾM
Ô tô

Quá hạn thanh toán thẻ tín dụng có ảnh hưởng gì không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V705598
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/03/2024
Hết hạn
25/03/2025
Xem :
62
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
rutthetindungvndanang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Khi thời đại ngày một phát triển, chúng ta càng dùng nhiều thẻ tín dụng hơn bởi vì sự tiện lợi của nó. Ưu điểm lớn nhất của thẻ tín dụng chính là chi tiêu trước và hoàn trả lại tiền sau cho ngân hàng. Chính vì hoàn tiền sau nên nhiều người hay bị quá hạn thanh toán do quên ngày thanh toán hoặc do chưa đủ tài chính để chi trả. Vậy nếu quá hạn thì chúng ta sẽ phải đối mặt với những gì, cùng nhau tìm hiểu nhé.

Quá hạn thanh toán thẻ tín dụng sẽ ảnh hưởng như thế nào?

Thẻ tín dụng sẽ có một hạn mức tín dụng được cấp cho chủ thẻ và chủ thẻ có thể chi tiêu trước theo số tiền trong hạn mức đó. Nói một cách dễ hiểu là bạn đang mượn tiền của ngân hàng để sử dụng vào việc chi tiêu cá nhân. Và ngân hàng sẽ đưa ra một thời hạn để bạn thanh toán vào thẻ tín dụng của mình. Nếu bạn trễ hạn thanh toán, bạn sẽ phải đối mặt với khoản phí phạt trả chậm, và lãi suất phát sinh lên tới 3% tổng dư nợ đã chi tiêu (hãy nhớ bạn sẽ vẫn bị tính lãi dù chỉ quá hạn 1 đồng). Ngoài ra khách hàng quá hạn sẽ phải đối mặt với vấn đề nợ xấu, nợ chú ý, bị ghi lại lịch sử trên CIC và đánh giá điểm tín dụng bị giảm xuống:

  • Nếu bạn quá hạn dưới 10 ngày: Ngân hàng sẽ nhắc nhở bạn để thanh toán dư nợ và chỉ bị ghi nhận có phát sinh trả chậm trên CIC thôi. Tuy nhiên nếu bạn trả chậm nhiều lần thì ngân hàng cũng sẽ hạn chế trong việc phê duyệt các khoản vay hay tăng hạn mức thẻ trong tương lai

  • Nếu bạn thanh toán chậm từ 10 đến dưới 90 ngày, bạn sẽ bị đưa vào Nợ chú ý, và bị nhắc nhở liên tục. Với khách hàng bị vào nhóm nợ chú ý trở lên, gần như sẽ rất khó hoặc thậm chí không được duyệt các liên hệ trong tương lai với ngân hàng

  • Nếu bạn bị trả chậm lớn hơn 90 ngày, bạn sẽ bị liệt vào danh sách nợ xấu, và sẽ có những phương án đòi nợ khác.

Bài viết được quan tâm:

Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Bình Dương

Rút tiền thẻ tín dụng Quảng Ninh

Mức phí phạt và lãi suất khi quá hạn thanh toán thẻ tín dụng

Đối với mức phí phạt và lãi suất quá hạn, mỗi ngân hàng sẽ có những quy định khác nhau.

  • Thông thường mức phí phạt trả chậm sẽ khoảng 4% tổng dư nợ trong kỳ sao kê đó (tối thiểu là 50.000đ)

  • Và kèm với phí phạt trả chậm là lãi suất trả chậm, khoảng trên dưới 3% dư nợ tín dụng.

Có thể nói phí phạt và lãi không phải là một con số nhỏ, đặc biệt là khi bạn chi tiêu số tiền lớn. Vì vậy hãy cố gắng thanh toán dư nợ đầy đủ để không phải chịu gánh nặng này nhé. Và nhiều người cũng lựa chọn thanh toán tối thiểu (khoảng 5% dư nợ), nhưng đây cũng không phải là phương án tối ưu. Vì thanh toán tối thiểu chỉ giúp chúng ta không phải đóng phí phạt trả chậm nhưng vẫn mất lãi suất như bình thường nhé.

Làm thế nào để tránh quá hạn thanh toán thẻ tín dụng?

Vậy để tránh thanh toán quá hạn thẻ tín dụng, bạn nên có kế hoạch chi tiêu rõ ràng, lập kế hoạch trả nợ chi tiết và thực hiện nghiêm túc. Ngoài ra phải nắm rõ được ngày chốt sao kê và ngày thanh toán để không bị quên lịch thanh toán. Nếu là một người hay quên, bạn có thể lựa chọn trích nợ tự động từ tài khoản thanh toán để đảm bảo không bị trễ khoản vay.

Đọc thật kỹ bài viết và hãy sử dụng thẻ tín dụng khoa học để có thể nhận được những lợi ích từ thẻ và tránh những rủi ro về phí, lãi nhé.

 
Tin đăng cùng chuyên mục