Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Hướng dẫn phân loại cách giặt với từng loại vải rèm cửa

Thông tin mua bán
Mã tin
V166828
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/06/2018
Hết hạn
03/06/2019
Xem :
203
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
hoang gia
Điện thoại
0938279992
Địa chỉ
284/41/7 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10 ( Đối diện KS Trường Đua, NTĐ Phú Thọ )
Nội dung chi tiết

Hoạt động sinh hoạt hằng ngày, bụi bẩn, … sẽ làm cho rèm vải nhanh bị bẩn. Để giữ rèm cửa sổ luôn sạch sẽ bạn nên thường xuyên làm sạch rèm. Và việc vệ sinh như thế nào phụ thuộc vào độ bám bẩn và chất liệu của rèm… Vệ sinh rèm đúng cách là điều quan trọng, vì thế Ngân Hàng Rèm sẽ hướng dẫn bạn giặt rèm cửa phòng ngủ đúng cách…

Loại rèm vải giặt bằng máy

Đối với rèm giặt máy: Là những bộ rèm cửa văn phòng có chất liệu là sợi polieste vì những chất liệu này có độ co thấp và bền, ổn định, dù có giặt nhiều lần bạn cũng không lo rèm bị biến dạng. Khi giặt máy bạn nên chọn loại bột giặt chuyên dùng cho máy giặt.

Loại rèm giặt khô

Đối với một số loại vải thô, nhung gấm hay vải cản sáng, các bạn chỉ nên giặt khô hoặc dùng máy hút bụi làm sạch bề mặt rèm. Không cần tháo rèm xuống, chỉ cần dùng máy hút bụt kéo theo chiều vải từ trên xuống dưới.

Cách giặt đối với từng loại vải

  • Đối với các loại rèm cửa sổ vải voan, vải sheer có hoa thêu màu trắng bạn có thể giặt tay được với nước có hòa chút xà phòng và nước tẩy trắng. Khi giặt xong, bạn không nên xoắn mạnh, vắt cạn kiệt nước mà nên bóp nhẹ cho ráo bớt nước rồi mang ra phơi nắng.
  • Đối với rèm vải được làm từ sợi tổng hợp: Đầu tiên bạn phải ngâm trong nước khoảng 2-3 phút, rũ cho hết bụi bẩn bám ở bề mặt, sau đó mang ngâm vào chậu nước lạnh đã hòa tan 2 đến 3 muỗng xà phòng bột, để khoảng 15-20 phút. Rồi sau đó, vò nhẹ bằng tay. Bạn nên nhớ, không được giặt với nước quá nóng để tránh rèm cửa văn phòng vải bị biến dạng, sau khi giặt sạch bằng nước sạch xong, mang phơi nơi thoáng gió.
  • Đối với rèm vải phòng khách có chất liệu là vải Lanh: vì vải Lanh được dệt từ những sợi lanh, được hồ cứng để tạo ra độ sắc sảo và đanh cho vải. Vải lanh rất dễ bị nhăn và thường xuyên cần phải ủi; vải rất nhẹ và mát. Bạn nên giặt nước lạnh với chất tẩy nhẹ hoặc giặt khô, rồi mang phơi khô tự nhiên.

Một số gợi ý giúp rèm cửa sạch như mới

Cách 1: Trước hết bạn vò rèm cửa sổ qua với nước 1, 2 lần để rèm vải đỡ bụi bẩn, sau đó sử dụng đầu mẩu thuốc lá ngâm trong nước (từ 1 đến 2 muỗng tàn thuốc lá + 2 bát nước và tiến hành ngâm khoảng 30 phút, rồi sau đó dùng vải mịn lọc lại).Thêm bột giặt vào nước đã lọc, cho rèm cửa vào ngâm, dùng tay vò nhẹ nhàng, rồi giặt lại bằng nước sạch nhiều lần, bạn sẽ thấy cáu bẩn và vết dầu sẽ được tẩy sạch.

Cách 2: bạn có thể sử dụng 25 g gừng tươi và thái thành miếng nhỏ, cho vào nồi nước đun sôi. Khi nước sôi, bạn đổ ra chậu, cho rèm vào ngâm. Bạn tiến hành ngâm khoảng 3 giờ, rồi vò nhẹ, những chỗ bẩn, ám đen sẽ biến mất. Cuối cùng, cho bột giặt, giặt sạch và rũ lại bằng nước sạch như thế bộ rèm sẽ trắng như mới.

Chú ý: Với bất kỳ loại rèm vải nào thì cũng không nên phơi dưới ánh nắng trực tiếp vì như thế sẽ khiến vải dễ bị phai màu, khô cứng .Tốt hơn hết nên phơi chúng ở những chỗ thoáng gió , râm mát hoặc nắng nhẹ.

Hãy liên hệ với chúng tôi tại: remcuahoanggia.com để biết thêm các rèm cửa đẹp nhất hoặc liên hệ qua hotline: 02838685873 để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

 

Tin đăng cùng chuyên mục