Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây trắc đỏ giống - Caygiong4s.com

Thông tin mua bán
Mã tin
V414389
Giá
5.000 VNĐ
Ngày đăng
20/02/2021
Hết hạn
29/02/2024
Xem :
385
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây Trắc Đỏ giống – BỀN – ĐẸP – LÀNH – QUÝ mang lại giá trị kinh tế cao

Cây trắc đỏ  là loài cây gỗ quý ngày càng khan hiếm trong tự nhiên. Trong số các cây lâm nghiệp, trắc đỏ là loại cây có giá trị kinh tế cao nhất. Gỗ trắc được đánh giá là bền – đẹp – lành và quý thuộc TOP đầu trong các loại gỗ. Bà con muốn trồng và phát triển cây lâm nghiệp rất nên tìm hiểu về loài cây này.

Thông tin chung về cây trắc đỏ

Đặc điểm hình thái và đặc tính sinh thái

Cây trắc đỏ là loài cây thân gỗ lớn có thể phát triển đến chiều cao 25m; đường kính thân lên đến 1m. Vỏ cây màu xám nâu; nhẵn và có nhiều xơ. Thân cây nhiều cành; cành non mảnh, nhẵn và lốm đốm nốt sần. Lá kép lông chim dài 15 – 20 cm, mọc cách. Hoa cây trắc đỏ lưỡng tính hình chùm mọc ở nách lá. Quả trắc là quả đậu mỏng, dài 5 – 6 cm và rộng 1cm, có 1 – 2 hạt mâu, nổi gồ ở quả.

Gỗ trắc đỏ cứng; chắc; có mùi thơm nhẹ và màu tươi. Loại gỗ này có màu đỏ nên còn được gọi là hồng mộc. Khi để lâu gỗ xuống màu đen nhưng không đen như gỗ trắc đen. Loại gỗ này có giá trị rất cao và ngày càng khan hiếm trong tự nhiên.

trac do
Cây trắc đỏ là loài cây gỗ quý có giá trị cao

Cây trắc đỏ sinh trưởng và phát triển chậm. Cây non ưa bóng, cây trưởng thành ưa sáng. Loài cây này mọc ở nơi có độ cao không quá 500m so với mực nước biển. Vào mùa khô cây rụng lá nhưng nảy chồi rất nhanh. Tại Việt Nam, trắc đỏ mọc rải rác ở các tỉnh Quảng Bình; Quảng Trị; Quảng Nam; Thừa Thiên Huế trở vào Nam. Loài cây này được xếp vào nhóm I trong nhóm gỗ quý hiếm cần được bảo tồn ở Việt Nam; cần được bảo tồn nguồn gen.

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Giá trị cây trắc đỏ

Gỗ trắc đỏ là loại gỗ quý hiểm hàng đầu hiện nay; được đánh giá cao hơn cả pơ mu hay căm xe về cả hình thức và phẩm chất.

– Thớ gỗ mịn; đanh chắc nhưng không hề bị biến dạng hay nứt nẻ; mối mọt. Độ bền gỗ có khi lên đến hàng trăm năm.

– Thớ gỗ mịn màng, vân gỗ chìm nổi sắc nét và vô cùng đẹp mắt. Trong gỗ có hàm lượng tinh dầu lớn tạo độ bóng tự nhiên. Mùi gỗ chua nhẹ nhưng không hăng. Loại gỗ này được ứng dụng để sản xuất các đồ nội thất; đồ thủ công mỹ nghệ cao cấp với giá thành vô cùng đắt đỏ.

– Tinh dầu trong gỗ cây trắc đỏ rất tốt cho sức khỏe

– Được xếp vào nhóm gỗ quý I và số lượng cây trắc đỏ trong tự nhiên ngày càng khan hiếm nên giá cây trắc đỏ rất cao. Trồng trắc đỏ sẽ là một hướng đi đúng của bà con muốn làm giàu từ phát triển cây lâm nghiệp.

go trac12
Gỗ cây trắc đỏ bền- đẹp – lành – quý

>>> Xem thêm: cây giống cẩm lai giá rẻ <<<

Kỹ thuật trồng cây trắc đỏ giống

– Đất trồng trắc đỏ là loại đất có thành phần trung bình hoặc hơi nặng. Loại cây này cũng có thể phát triển tốt trên nền đất thịt pha cát; đất thịt sét nhưng lại không phù hợp với đất cát sỏi.

– Trước khi trồng cây bà con nên tiến hành bón lót.

– Sau khi dỡ bầu, bà con giữ nguyên bầu đất để trồng xuống hố. Tiếp đến, bà con tiến hành lấp đất đến cổ rễ của cây đồng thời nén nhẹ xung quanh để gốc cây chắc chắn.

– Cây vừa trồng cần được tưới ẩm. Bà con nên tưới từng ít một từ ngoài vào trong; từ ngọn xuống gốc để đất không bị váng và cây bén rễ nhanh hơn.

Cách chăm sóc cây trắc đỏ giống để đạt năng suất cao

– Trắc đỏ vốn là loài cây sinh trưởng chậm. Thời kỳ đầu là giai đoạn bén rễ cây con chậm phát triển. Bà con cần lưu ý tưới nước đầy đủ; làm cỏ quanh gốc để loại bỏ cỏ dại cạnh tranh dinh dưỡng với cây trồng.

– Khi cây đã phát triển và cao hơn khoảng 3cm, bà con tưới ít hơn và có thể dùng phân loãng để tưới thúc.

– Cành non của cây rất mảnh, mềm và dễ gãy nên khi cây mới ra cành non bà con cần chú ý chăm sóc cẩn thận.

– Nếu xuất hiện sâu cuốn là bà con nên bắt bỏ bằng tay hoặc dùng thuốc bảo vệ thực vật để diệt trừ sâu bệnh.

cay-trac-do-giong
Mua cây giống chất lượng để đảm bảo tỷ lệ sống cao

Mua giống cây trắc đỏ ở đâu?

Cây trắc đỏ có giá trị kinh tế cực cao nên giống cây gỗ quý này cũng đắt hơn các loài cây lâm nghiệp khác. Đây là lý do có nhiều nhà vườn thiếu uy tín trà trộn các loài cây khác có hình dáng gần giống với cây trắc đỏ để lừa gạt người trồng thiếu kinh nghiệm. Thậm chí họ cung cấp cả những cây giống yếu ớt; bị sâu bệnh hoặc bị tổn thương. Khi mua cây giống với số lượng lớn, bà con khó kiểm soát được chất lượng từng cây.

Vì vậy, dù mua giống cây trắc đỏ với số lượng nhiều hay ít, bà con cũng nên chọn địa chỉ tin cậy. Với hơn 25 năm năm ươm trồng các loại giống cây giống lâm nghiệpgiống cây ăn quảgiống cây công trình, Cây Giống 4S đã trở thành địa chỉ tin cậy của bà con trên khắp cả nước. Chúng tôi cung cấp giống cây trắc đỏ được chọn lọc và chăm sóc kỹ càng.

Khi mua cây giống tại Cây Giống 4S; bà con cũng sẽ được hỗ trợ kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hiệu quả nhất. Trong suốt quá trình cây sinh trưởng và phát triển, nếu có bất cứ vấn đề phát sinh nào; bà con có thể liên hệ để được những chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ. Cây Giống 4S cam kết cung cấp cây giống có phẩm chất tốt nhất với giá cạnh tranh nhất.

Để được tư vấn mua giống cây trắc đỏ, bà con có thể liên hệ Cây Giống 4S ngay hôm nay để được hỗ trợ kịp thời!

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S

Địa chỉ: 01-Ấp 2, đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919255145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục