Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cây cẩm lai giống - Caygiong4s.com

Thông tin mua bán
Mã tin
V414387
Giá
8.000 VNĐ
Ngày đăng
20/02/2021
Hết hạn
29/02/2024
Xem :
311
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cây Giống 4S
Điện thoại
0919255145
Địa chỉ
Sông Trầu, Trảng Bom, Đồng Nai
Nội dung chi tiết

Cây Cẩm Lai giống – Cây lấy gỗ chất lượng cao, hiệu quả kinh tế lớn

Cây cẩm lai  nằm trong TOP 10 cây trồng lấy gỗ thu lợi nhuận tốt nhất. Giá bán gỗ Cẩm Lai hiện nay dao động ở mức 60-90 triệu đồng/m3. Vì vậy mà Cẩm Lai luôn là một trong những lựa chọn trồng cây lấy gỗ giúp thu hồi vốn tốt nhất. Gỗ Cẩm Lai thường được ứng dụng để sản xuất đồ dùng bằng gỗ cao cấp; vừa có tính thẩm mỹ cao vừa bền bỉ. Tại Việt Nam, Cẩm Lai chủ yếu phân phố ở khu vực Đông Nam Bộ và các tỉnh Tây Nguyên.

Đặc điểm sinh thái nổi bật của cây Cẩm Lai

Tên khoa học của Cẩm Lai là Dalbergia bariensis Pierre; nguồn gốc xuất xứ đến từ một số nước khu vực Đông Nam Á. Loài cây này có tốc độ sinh trưởng khá chậm; thời gian thu hoạch bình quân lên tới 30 năm.

Muốn thu hoạch đạt chất lượng và năng suất gỗ tốt nhất, cần đến 50-60 năm. Cẩm Lai có đặc tính ưa sáng, chịu nóng tốt nên phù hợp các vùng đất đá bazan; đất xám phù sa cổ, đất feralit xám.

Cây Cẩm Lai có đặc điểm là thân gỗ không bị nứt, đường kính khá lớn lên tới 40-60cm. Chiều cao của cây đạt khoảng 20-25m. Vỏ ngoài thân cây có màu xám tro, gỗ bên trong có màu lõi màu đỏ thâm; vân gỗ màu tím đen.

Hạt cây cẩm lai nhỏ dẹt, có màu nâu sẫm hoặc sữa

hat_cay_cam_lai_giong
Hạt cây cẩm lai giống

Lá Cẩm Lai mọc dạng kép lá lông chim, chiếc lá hình trái xoan. Phần đầu lá nhọn, cuống lá dài 10-17cm. Cành của Cẩm Lai phân nhánh tốt nên khi trưởng thành tạo nên tán lá rộng; xòe như hình chiếc dù rất đẹp mắt.

Hoa Cẩm Lai mọc thành từng chùm ở nách lá hoặc đầu cành. Màu hoa lam nhạt gần như màu trắng, kích thước hoa nhỏ. Quả mọc thành chùm, hình thuôn dài, dẹt, có hạt cây Cẩm Lai cứng bên trong.

quả cây cẩm lai
Mỗi quả cây Cẩm Lai thường chỉ có một hạt bên trong

Giá trị sử dụng của cây Cẩm Lai

Cung cấp gỗ Cẩm Lai chất lượng cao

Cẩm Lai được xếp vào danh sách những cây gỗ quý có giá bán đắt đỏ. Ưu điểm gỗ Cẩm Lai là thớ mịn, dễ đánh bóng, ít bị mối mọt nên rất bền bỉ. Lõi gỗ màu đỏ thẫm cùng với vân tím rất đẹp mắt; góp phần làm tăng giá trị thẩm mỹ cho các sản phẩm đồ gỗ. Gỗ Cẩm Lai là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những đồ dùng bằng gỗ chất lượng cao. Có thể sử dụng gỗ Cẩm Lai để làm giường, tủ, đồ thủ công mỹ nghệ, sập gụ…

>>> Xem thêm: Cây lim xẹt giống năng suất cao. Giá đặc biệt tốt TẠI ĐÂY <<<

Trồng cây Cẩm Lai làm trụ Tiêu

Trước đây, bà con nông dân vùng trồng Hồ Tiêu thường dùng cột bê-tông để làm trụ cho cây Tiêu lớn. Ngày nay, các mô hình kết hợp Tiêu và cây sống làm trụ ngày càng phổ biến. Sử dụng Cẩm Lai không làm ảnh hưởng đến chất lượng cũng như năng suất Tiêu. Hơn nữa, sự kết hợp này còn rất ăn ý để Hồ Tiêu phát triển và được bảo vệ tốt nhất; chống mất nước, ít sâu bệnh hơn. Sau 15-30 năm khi Hồ Tiêu tàn rụi là có thể thu hoạch gỗ Cẩm Lai.

gỗ cẩm lai
Gỗ Cẩm Lai cao cấp có giá trị kinh tế lớn

Hướng dẫn trồng và chăm sóc Cẩm Lai đúng cách

Kỹ thuật trồng cây Cẩm Lai

Giống cây Cẩm Lai được gieo ươm từ hạt. Chọn hạt từ những quả cây Cẩm Lai chín, già, lành lặn ở những cây mẹ có sức sống tốt. Khi cây con cao được 20-50cm, cổ rễ đạt đường kính 3mm là có thể mang ra trồng bên ngoài.

Kích thước hố trồng Cẩm Lai khoảng 30x30x30 cm cho cây con 20-40cm; hố trồng 50x50x50 cm cho cây con cao trên 40cm. Nên trồng Cẩm Lai ở mật độ thấp; áp dụng hình thái tỉa thưa cây để giữ lại các cá thể tốt nhất.

Khi trồng cần phải bảo đảm đất trồng tơi xốp, bằng phẳng, có khả năng thoát nước tốt. Thời vụ trồng tốt nhất là vào đầu mùa mưa nếu trồng thành rừng đại trà. Trường hợp trồng vào mùa nóng cần bảo đảm tưới nước thường xuyên.

>>> Xem thêm 10 cây giống công trình, cây giống lâm nghiệp HOT nhất 2020 <<<

Chăm sóc Cẩm Lai đúng cách

Cần bón phân cho Cẩm Lai sau khi trồng để cung cấp dưỡng chất cho cây phục hồi nhanh nhất. Kỹ thuật bón phân bằng cách đào đất tạo hình chiếu vuông góc xung quanh gốc Cẩm Lai; bón phân và lấp đất lại.

Trong 2 năm đầu sau trồng, cần tiến hành dọn cỏ dại; dọn thực bì để cây hấp thụ dưỡng chất và chống mất nước. Dựng cọc làm điểm tựa cho thân cây, giúp cho cây phát triển thêm khoảng 4-6m chiều cao. Lưu ý là thường xuyên theo dõi để kịp thời chăm sóc hoặc điều trị sâu bệnh cho cây.

cay-cam-lai-cay-giong-4s
Cây cẩm lai giống cao 60-80cm tại vườn

Mua giống cây Cẩm Lai ở đâu giá tốt, chất lượng tốt? Quý vị hãy liên hệ tới Cây Giống 4S – nhà cung cấp và phân phối cây giống các loại trên toàn quốc. Cây Giống 4S vận chuyển giao cây theo yêu cầu, giao hàng toàn quốc; cam kết chất lượng giống chuẩn, sức sống tốt và hoàn tiền nếu giống cây không đúng cam kết.

>>> Xem thêm bảng giá hơn 25 loại cây giống lâm nghiệp, cây giống công trình 2020 mới nhất TẠI ĐÂY! <<<

——————–*****———————

Thông tin liên hệ Cây Giống 4S

Địa chỉ: 01-Ấp 2, đường Nguyễn Hoàng, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Điện thoại: 0919 255 145

Email: Caygiong4s@gmail.com

Tin đăng cùng chuyên mục