Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V688744
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/03/2024
Hết hạn
04/03/2025
Xem :
67
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
noithatviva
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Chuẩn bị, lau dọn, trưng bày ban thờ ngày Tết đẹp là một trong những cách thể hiện lòng hiếu kính với các bậc thần linh và ông bà tổ tiên. Tuy nhiên, trang trí ban thờ ngày Tết đẹp thường có những điều kiêng kỵ không thể không tìm hiểu qua.
 
1. Lau dọn, bao sái ban thờ sai cách
 
Trước khi đón Tết là thời điểm bận rộn của mọi nhà, cần dọn dẹp sạch sẽ mọi ngóc ngách, kể cả bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài, bàn thờ ông Táo…
 
 
Quá trình lau dọn là một phần quan trọng trong nghi thức chuẩn bị ban thờ ngày Tết đẹp. Thông thường, sau lễ cúng ông Công ông Táo vào ngày 23 tháng Chạp, gia chủ sẽ chọn ngày lành để tiến hành lau dọn, trang trí bàn thờ ngày Tết.
 
 
Một số điều cần lưu ý trong quá trình này như sau:
 
 
  • Tỉa chân nhang không đúng phong thủy
Gia chủ nên tỉa chân nhang một cách cẩn thận. Nếu gia chủ là nam, nên giữ lại 7, 17, 27, 37 chân hương. Nếu gia chủ là nữ thì nên giữ lại 9, 19, 29, 39 chân hương. Việc này được coi là duy trì sự cân bằng theo quan niệm phong thủy.
 
 
  • Di chuyển bát hương trên ban thờ ngày Tết đẹp
Khi tỉa chân nhang, tránh di chuyển hoặc hạ bát hương sang hướng xấu, vì điều này có thể tạo ra năng lượng tiêu cực và không tốt cho gia chủ. Cần giữ cho bát hương ở vị trí ổn định.
 
 
Nếu đổ tro hương, không đổ toàn bộ tro ra ngoài cùng lúc. Điều này có thể gây ra sự tán tài tán lộc không mong muốn. Thay vào đó, sử dụng thìa nhỏ để xúc tro ra ngoài một cách cẩn thận.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
 
  • Không che phủ, bảo vệ bài vị, di ảnh
Bày ban thờ đẹp ngày Tết nên đặt bài vị, di ảnh, cốc chén và lọ hoa có chân cao, được phủ bằng vải đỏ hoặc giấy đỏ trước khi vệ sinh. Điều này tạo cảm giác trang trọng, đảm bảo linh thiêng cho ban thờ Tết đẹp.
 
 
  • Lau dọn bàn thờ đẹp ngày Tết bằng nước lạnh
Tuyệt đối không dùng nước lạnh để lau ban thờ ngày Tết đẹp, vì thiếu sự tôn trọng đối với không gian nội thất phòng thờ.
 
 
Tốt nhất là sử dụng khăn sạch đã được ngâm nước ấm hoặc rượu gừng để lau sạch toàn bộ đồ thờ.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
 
  • Sắp xếp đồ thờ, lễ vật trên ban thờ ngày Tết đẹp không đúng vị trí
Sau khi hoàn thành việc lau dọn, hãy đặt đồ thờ và trang trí lại đúng vị trí cũ của chúng.
 
 
Hãy thay nước mới và cắm hoa tươi nếu héo, thiếu tươi tắn. Việc này mang lại luồng sinh khí mới và tạo ra ban thờ ngày Tết đẹp, thẩm mỹ, gia tăng vượng khí.
 
 
Tiến hành bày biện và trang trí bàn thờ ngày Tết cẩn thận, chỉn chu, tạo nên ban thờ Tết đẹp linh thiêng, mang đến những điều may mắn cho gia đình.
 
 
Thực hiện những điều trên không chỉ giữ cho bàn thờ đẹp ngày Tết được duy trì sạch sẽ và trang trọng mà còn mang lại tài lộc, thuận lợi cho bạn và các thành viên trong năm mới.
 
 
2. Chưng mâm ngũ quả cho ban thờ ngày Tết đẹp không đúng nguyên tắc Ngũ hành
 
Để hướng đến sự phồn thịnh và tài lộc trong năm mới, nên bày ban thờ đẹp ngày Tết với mâm ngũ quả theo Ngũ hành. Năm loại quả trên mâm được chọn lựa có ý nghĩa tốt đẹp, đồng thời, tượng trưng cho những hi vọng và mong muốn của gia chủ về một năm mới tràn đầy bình an, phồn thịnh. Cụ thể như sau:
 
 
+ Tượng trưng cho hành Kim: Chọn những quả có màu trắng như lê, roi (mận)…
 
 
+ Tượng trưng cho hành Thủy: Những quả có màu sậm, tối như nho đen…
 
 
+ Tượng trưng cho hành Mộc: Ban thờ Tết đẹp cần có những quả màu xanh như dừa, chuối xanh, dưa hấu, mãng cầu, na, đu đủ xanh…
 
 
+ Tượng trưng cho hành Hỏa: Những quả có màu đỏ như hồng, thanh long, táo...
 
 
+ Tượng trưng cho hành Thổ: Quả có màu nâu hoặc nâu đất như bưởi, xoài chín, cam vàng, quýt vàng, Phật thủ chín…
 
 
Quan trọng nhất, ban thờ ngày Tết đẹp kiêng kỵ hoa giả và trái cây giả. Trang trí bàn thờ ngày Tết bằng những loại này sẽ làm mất đi sự thành kính của con cháu đối với tổ tiên.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
 
3. Sắp đặt lễ vật ban thờ ngày Tết đẹp sai thứ tự
 
Hoàn thiện bàn thờ đẹp ngày Tết là quá trình linh hoạt, cần sự cân nhắc, trang trí khác nhau tùy theo quan điểm tâm linh, văn hóa và thói quen của mỗi gia đình.
 
 
Tuy nhiên, có những nguyên tắc cơ bản giúp bày ban thờ đẹp ngày Tết trở nên ấn tượng và phù hợp với phong thủy. Đó là:
 
 
+ Luôn đặt bát hương chính ở giữa bàn thờ, tủ thờ. Nếu có 2 bát hương nhỏ thì đặt bên trái và bên phải bát hương chính để tăng tính cân đối.
 
 
Nếu có đỉnh đồng thì đặt ở trung tâm, ngay sau bát hương chính. Đỉnh đồng mang lại vẻ đẹp truyền thống và tôn kính cho ban thờ ngày Tết đẹp.
 
 
Hai bên của bát hương có thể đặt hai cây đèn dầu hoặc nến thơm, tạo không khí ấm cúng và trang trí ban thờ Tết đẹp.
 
 
Hạc đồng, lọ hoa, chân nến thì đặt ở hai bên bàn thờ đẹp ngày Tết. Mâm ngũ quảđặt phía trước bát hương còn bình hoa đặt ngang hàng hoặc phía dưới mâm ngũ quả, tạo nên hình ảnh trang trí bàn thờ ngày Tết hài hòa và truyền thống.
 
 
Lưu ý, khi cúng kính đêm giao thừa, mùng 1 thì đặt thêm các lễ vật như vàng mã, giấy áo, bình rượu ngon, bánh trái, mứt, mâm cơm cúng chu đáo và đẹp mắt.
 
 
Khi đã tàn hương, con cháu nên dọn đồ cúng xuống để thưởng thức. Riêng hoa quả có thể để lại trên bàn thờ trong khoảng 1 - 2 ngày trước khi hạ xuống.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
4. Bỏ bê ban thờ ngày Tết đẹp trong những ngày đầu năm
 
Bàn thờ đẹp ngày Tết cần được duy trì vệ sinh và sự ngăn nắp, đặc biệt là trong những ngày đầu xuân. Hành động này không chỉ làm cho ngôi nhà trở nên gọn gàng mà còn mang lại giá trị phong thủy tích cực.
 
 
Dù bận rộn tiếp đón khách khứa hay đi chúc Tết họ hàng, gia chủ cần thường xuyên thắp nhang trên ban thờ ngày Tết đẹp. Đèn trên bàn thờ cũng nên bật sáng, giúp khu vực thờ cúng ấm áp, được chăm sóc kỹ càng.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
 
5. Đầu tư bàn thờ gỗ không chất lượng
 
Muốn bày ban thờ đẹp ngày Tết chuẩn phong thủy thì trước hết phải có một chiếc bàn thờ, tủ thờ chất lượng, không hư hỏng, mối mọt.
 
 
Bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong nhà, là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh. Vì vậy, việc lựa chọn ban thờ ngày Tết đẹp chất lượng là vô cùng cần thiết, quan trọng.
 
 
So với ban thờ Tết đẹp gỗ công nghiệp, ban thờ ngày Tết đẹp gỗ tự nhiên được yêu thích hơn vì bền bỉ và có giá trị thẩm mỹ cao.
 
 
Ngoài ra, ban thờ ngày Tết đẹp được làm từ gỗ tự nhiên còn hợp phong thủy, giúp gia đình gặp nhiều may mắn, bình an, thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên, thần linh khi lựa chọn, trang trí bàn thờ ngày Tết.
 
 
Ban Thờ Ngày Tết Đẹp Và 5 Điều Kiêng Kỵ Không Phải Ai Cũng Biết
 
 
Tại TPHCM, Nội Thất Viva là thương hiệu đáng tin cậy nhất hiện nay. Các sản phẩm bàn thờ gỗ của Viva không chỉ chất lượng mà còn có giá cạnh tranh, xứng đáng để bạn tin tưởng chọn mua.
 
 
Khi tham quan, mua sắm bàn thờ gỗ hay bất kỳ sản phẩm nội thất nào tại Viva, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn như:
 
 
+ Mua hàng chính hãng, sản xuất mới 100%
 
 
+ Được chế tác từ đội ngũ thợ thi công có kinh nghiệm 5 - 10 năm trở lên.
 
 
+ Tiết kiệm chi phí hiệu quả nhờ quy trình sản xuất – cung ứng trực tiếp tại xưởng riêng, không qua trung gian.
 
 
+ Giao lắp tận nơi một cách cẩn thận, đảm bảo kỹ thuật theo yêu cầu. 
 
 
+ Cam kết bảo hành 2 – 5 năm và hỗ trợ trọn đời.
 
 
+ Báo giá rõ ràng, minh bạch, không phát sinh chi phí.
 
 
Ghé ngay Nội Thất Viva hoặc liên hệ Hotline/ Zalo: 0977.118.799 - 0933.118.799 để được tư vấn, đặt hàng ban thờ ngày Tết đẹp chất lượng với giá xưởng bạn nhé!
 
 
✔️ Miễn phí giao hàng & lắp đặt nội thành
 
 
✔️ Hỗ trợ trả góp 0%
 
 
✔️ Bảo hành 2 năm
 
 
✔️ Bảo trì trọn đời
 
 
----------------------------------------------------------------
 
 
NỘI THẤT VIVA - TỐT GỖ TỐT CẢ NƯỚC SƠN
 
 
Tin đăng cùng chuyên mục
Tủ mát kf-wc01

Tủ mát kf-wc01  (1714224782)