Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Mua Ô tô

TÌM KIẾM
Mua Ô tô

Có nên hay không nên sử dụng thẻ tín dụng?

Thông tin mua bán
Mã tin
V663925
Giá
10.000 VNĐ
Ngày đăng
16/01/2024
Hết hạn
29/01/2027
Xem :
247
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
rutthetindungvndanang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Có nên hay không nên sử dụng thẻ tín dụng? là một câu hỏi được nhiều người băn khoăn nhất ở thời điểm hiện nay. Vậy hãy cùng tìm hiểu những lợi ích và rủi ro khi dùng thẻ tín dụng để có những đánh giá khách quan và phù hợp nhất với mỗi người trước khi trả lời cho câu hỏi này nhé!

  1. Lợi ích khi dùng thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng vốn là 1 khoản vay tín chấp ngắn hạn mà ngân hàng cung cấp cho chủ thẻ, giúp chủ thẻ có thể chi tiêu trước và hoàn trả tiền lại sau, nên nó đem đến cho người dùng rất nhiều lợi ích. Bởi vậy, hiện nay, số lượng người dùng thẻ tín dụng ngày một gia tăng. Hãy cùng chúng tôi liệt kê một số lợi ích của thẻ tín dụng nhé:

Là công cụ hỗ trợ tài chính hiệu quả

Như chia sẻ ở trên, thẻ tín dụng mở ra với mục đích ứng tiền cho khách hàng mua sắm, thanh toán trong hạn mức tín dụng được cấp. Và nghĩa vụ của chủ thẻ là sẽ phải thanh toán lại khoản tiền đã chi tiêu theo đúng thời hạn thanh toán. Thông thường sẽ có 1 khoảng thời gian miễn lãi lên đến 55 ngày tuỳ ngân hàng, loại thẻ phát hành và thời điểm thanh toán (chi tiêu sau ngày nhận được sao kê càng sớm thì thời gian miễn lãi sẽ càng lâu hơn). Điều này cho phép người dùng thẻ có thể mua sắm những món đồ cần thiết khi chưa sắp xếp được nguồn tiền, và có thời gian chuẩn bị tài chính để hoàn trả lại ngân hàng sau chi tiêu. Đây là lợi ích thiết thực nhất khi dùng thẻ.

Thanh toán dễ dàng, tiện lợi

Khi cầm chiếc thẻ tín dụng trong tay, là bạn đã có thể dễ dàng thanh toán trực tiếp tại cửa hàng, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại… ở tất cả những đơn vị chấp nhận thẻ thông qua việc cà thẻ bằng máy pos. Hoặc bạn có thể dùng để thanh toán online vô cùng dễ dàng trên những trang cho phép thanh toán online bằng thẻ tín dụng như đặt vé xem phim, vé máy bay, phòng khách sạn hay nhiều trang mua sắm khác…

Nhiều ưu đãi lớn

Hiện nay, các đơn vị chấp nhận thẻ và ngân hàng thường có rất nhiều liên kết và ưu đãi thúc đẩy khách hàng dùng thẻ tín dụng để thanh toán như ưu đãi giảm giá, chiết khấu, tích điểm, hoàn tiền… Mà không chỉ ưu đãi ở một lĩnh vực mà ở rất nhiều mảng khác nhau như thời trang, ăn uống, săn vé máy bay, phòng khách sạn, du lịch,... nên hầu như ai sở hữu thẻ tín dụng cũng có thể tận hưởng những ưu đãi mà mỗi dòng thẻ đem lại.

Tuy nhiên, mỗi loại thẻ sẽ có chức năng riêng biệt khác nhau: như thẻ hoàn tiền, thẻ tích điểm, thẻ du lịch,… Nên khi mở thẻ, chúng ta cần cân nhắc xem nhu cầu chính của mình là gì để lựa chọn dòng thẻ phù hợp, và để ý chương trình khuyến mãi ở từng thời điểm khác nhau để có thể nhận được nhiều lợi ích nhất từ thẻ tín dụng nhé.

Ngoài thanh toán, thẻ tín dụng còn có chức năng rút tiền mặt để ứng tiền cho bạn khi bạn có vấn đề phát sinh về tài chính mà chưa xoay sở kịp. Nhưng nếu bạn rút qua cây ATM hoặc qua ngân hàng bạn sẽ phải chịu mức phí rút cao và lãi suất tính từ thời điểm rút. Trong trường hợp này bạn có thể tìm đến các bên dịch vụ rút tiền từ thẻ tín dụng để vẫn có thể được hưởng ưu đãi miễn lãi nhé

Địa chỉ rút tiền thẻ tín dụng tại Quảng Ninh

Một số rủi ro khi dùng thẻ tín dụng

Đi kèm với lợi ích thì rủi ro là điều không thể tránh khỏi. Vậy hãy tìm hiểu những rủi ro khi dùng thẻ tín dụng để có thể hạn chế tối đa những thiệt hại mà thẻ tín dụng đem lại khi sử dụng nhé.

Rủi ro về bảo mật thông tin

Khi thanh toán trực tiếp, khách hàng không cần nhập mã pin để thực hiện giao dịch mà chỉ cần quét qua máy pos là có thể hoàn tất thanh toán. Bởi vậy trong trường hợp mất thẻ mà bạn chưa kịp phát hiện ra thì rất dễ mất tiền oan. Ngoài ra, tất cả các thông tin quan trọng hầu hết đều được tổ chức phát hành thẻ in trên mặt thẻ như số thẻ, tên chủ thẻ, mã bảo mật thẻ, vì vậy nếu vô tình để lộ các thông tin này thông qua việc sử dụng thẻ hàng ngày hoặc qua các trang mạng lừa đảo, bạn sẽ có thể đối mặt với việc phải thanh toán những chi tiêu mà không phải do bạn sử dụng. Vì thế hãy luôn đảm bảo bảo mật thông tin thẻ tín dụng nhé.

Rủi ro trả nợ chậm

Các chủ thẻ đều biết, khi dùng thẻ tín dụng, các ngân hàng đều có 1 khoảng thời gian miễn lãi dao động từ 45-55 ngày. Tuy nhiên nếu bạn không thanh toán lại dư nợ đúng hạn sau khoảng thời gian này, bạn sẽ phải đối mặt với các khoản phí phạt và lãi suất. Đây là một con số không hề nhỏ đâu nhé. Khi đến hạn thanh toán, mà bạn chưa thanh toán được toàn bộ dư nợ hoặc số tiền tối thiểu, bạn sẽ bị phạt một khoản phí gọi là phí phạt trả chậm, khoản này sẽ tuỳ quy định từng ngân hàng, thẻ hạn mức càng cao thì phí càng lớn. Đi kèm với đó là khoản lãi suất phát sinh từ 3% trên tổng hạn mức nếu bạn thanh toán thiếu dù chỉ 1 đồng. Vì vậy hãy thanh toán toàn bộ dư nợ khi đến hạn nhé. Trong trường hợp bạn không đủ tài chính để thanh toán cũng đừng vội chọn thanh toán tối thiểu vì nó chỉ giúp bạn giảm được phí phạt trả chậm, chứ không làm bạn giảm lãi suất trả chậm đâu nhé. Khi đó hãy tìm đến các bên dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng để giảm chi phí cho mình nhé.

Tham khảo: Rút tiền thẻ tín dụng Hải Phòng

Hãy chú ý thời hạn đóng tiền và thanh toán đầy đủ để tránh những rủi ro không đáng có.

 

Tin đăng cùng chuyên mục