Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

TÌM KIẾM
Lắp đặt ĐT, TH cáp, Internet

Data Visualization - Nhân sự mới của Đại hội Đảng XI

Thông tin mua bán
Mã tin
V304080
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/10/2019
Hết hạn
13/11/2019
Xem :
379
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
trần văn thế
Điện thoại
0166 622 0298
Địa chỉ
Hà Nội, Việt Nam
Nội dung chi tiết
Thông tin gần đây, blog của đồng chí Randal S. Olson chuyên phân tích về các dữ liệu rất hay, nên tôi thử bắt chước và nghịch tương tự cho các số liệu ở Việt Nam. Đây là lĩnh vực còn thiếu ở Việt Nam, mà mạng vnexpress có mục info graphic  thỉnh thoảng cũng có nhiều bài rất bổ ích và cung cấp nhiều thông tin dễ hình dung hơn và cụ thể hơn đến với người đọc. (Cá nhân tôi thích những bài kiểu Những con đường đắt nhất Hà Nội và Hai ‘siêu’ dự án đường sắt hơn 2 tỷ USD tủy nhiên số lượng những bài phân tích dữ liệu hay ho có ích còn ít).
 
 
 
Năm nay là năm bản lề chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12 vào quý I/2016. Nhằm chuẩn bị cho vấn đề quan trọng và nóng bỏn nhất của Đại hội (nhân sự). Tôi sẽ phân tích lại dữ liệu của nhân sự cao cấp khóa trước.  Dữ liệu tôi lấy tại các bài về Đại hội và Danh sách Ban chấp hành tại Wikipedia.
 
 
Thể hiện số lượng các ủy viên trung ương xuất thân từ cùng quê quán. Tỉnh được tô màu càng đậm thì càng có nhiều ủy viên khóa XI. 5 tỉnh/tp có số lượng nhiều nhất 9 ủy viên là: Phú Thọ, Hà Nội, Hà Tĩnh, Nam Định, và Quảng Nam. Có thể dễ thấy các tỉnh có số lượng nhiều ủy viên trung ương đều là những tỉnh có truyền thống cách mạng và lịch sử lâu đời.
 
Xem thêm: công nghệ 3.0
 
Tổng hợp theo vùng miền: Nước ta được chia làm 8 khu vực địa lý, và nếu nhìn vào số lượng các ủy viên trung ương có quê quán tại các vùng địa lý này thì sẽ dễ thấy được sự phát triển kinh tế tương ứng của vùng đó. Tôi chưa hiểu cái này được sắp đặt không mà sao lại có sự trùng hợp thú vị như vậy.
 
Xem thêm: công nghệ 4.0
 
Phân bố về độ tuổi (tại thời điểm 2011) thì khá dễ để tổng hợp. Khi tổng hợp theo 3 độ tuổi chính thức thì tôi có biểu đồ sau. 48% ủy viên trên 55 tuổi, nên trên lý thuyết là đến đại hội sắp tới sẽ có gần phân nửa số ủy viên sẽ nghỉ hưu.
 
Về cơ bản như thế đã, nói chung là cũng phải mất hơn 1 buổi mới có được những biểu đồ, bản đồ đẹp đẽ như ở trên.
Tin đăng cùng chuyên mục