Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Yakult có tốt cho bà bầu không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V720289
Giá
280 VNĐ
Ngày đăng
12/04/2024
Hết hạn
30/04/2024
Xem :
32
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Yakult là sản phẩm sữa uống lên men đầu tiên trên thế giới. Trong mỗi chai sữa chua uống Yakult chứa hơn 6,5 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus casei shirota rất tốt cho hệ tiêu hóa. Uống ít nhất một chai Yakult mỗi ngày có thể giúp cải thiện đại tiện cho những người bị táo bón, và có thể giúp duy trì hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh. Nhưng liệu bà bầu uống Yakult có tốt không?
 
 
Yakult có tốt cho bà bầu không?
Khi mang thai, cơ thể mẹ có nhiều thay đổi nội tiết tố nên dễ gặp các vấn đề về tiêu hóa hoặc các vấn đề về dạ dày cần phải chiến đấu như táo bón, ợ nóng, axit, đầy hơi và tiêu chảy. Do đó, mẹ bầu uống Yakult sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ đường ruột khỏe mạnh. Khi đường ruột khỏe mạnh, mẹ sẽ tránh khỏi một số biến chứng khi sinh. Việc sử dụng lợi khuẩn có trong yakult là một trong những cách tốt nhất để đảm bảo sức khỏe đường ruột của bà bầu luôn tốt.
Mẹ uống Yakult trong thời gian mang thai sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, cụ thể như sau:
 
Cải thiện nhu động ruột
Một số nghiên cứu cho thấy rằng một số chế phẩm sinh học có thể cải thiện nhu động ruột và giảm táo bón. Những mẹ bị táo bón thai kỳ có thể thấy lợi ích đáng kể sau khi uống Yakult chỉ trong sáu tuần.
 
Giảm chứng ợ nóng và axit
Yakult bao gồm một loại men vi sinh mà mẹ bầu có thể tiêu thụ như một phần của chế độ ăn uống. Men vi sinh này có thể làm giảm chứng ợ nóng, đầy hơi và axit của hệ tiêu hóa của mẹ.
Xem thêm: uống sắt và canxi bị táo bón phải làm sao
 
 
Giảm nguy cơ tiền sản giật khi mang thai
Tiền sản giật là một biến chứng xảy ra ở 2-8% các trường hợp mang thai. Đây là trường hợp huyết áp và lượng protein trong nước tiểu của người mẹ cao. Theo một nghiên cứu được thực hiện trên phụ nữ mang thai Na Uy và được công bố trên Tạp chí Y học Anh năm 2018, việc tiêu thụ thức uống có lợi khuẩn như Yakult, đặc biệt là trong ba tháng thứ ba của thai kỳ giúp giảm nguy cơ tiền sản giật.
 
Giảm nhiễm trùng âm đạo và tăng hệ miễn dịch
Men vi sinh có thể có lợi trong việc giảm nguy cơ nhiễm trùng âm đạo. Chúng hoạt động bằng cách tăng vi khuẩn có lợi trong âm đạo, từ đó ngăn chặn sự phát triển của các sinh vật gây nhiễm trùng có hại. Mẹ bầu uống yakult ít bị ốm hơn vì hệ thống miễn dịch tốt hơn. Hệ miễn dịch khỏe mạnh giúp chiến đấu và chống lại nhiễm trùng.
 
Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ
Tiểu đường thai kỳ là bệnh tiểu đường chỉ xảy ra trong thời kỳ mang thai. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu ở New Zealand cho thấy rằng việc tiêu thụ men vi sinh khi mang thai làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Do đó, mẹ không phải lo về chuyện bầu uống yakult được không nữa nhé.
 
 
Bà bấu uống Yakult cần lưu ý gì?
Dưới đây là một số lưu ý cho mẹ bầu cần biết để đạt được hiệu quả tốt nhất khi dùng sữa yakult:
Mẹ bầu chỉ nên uống Yakult với một mức độ hợp lý để có hiệu quả tối ưu. Liều lượng được khuyến cáo là 1-2 chai mỗi ngày. Tốt nhất là các mẹ bầu nên uống Yakult sau bữa ăn chính khoảng 30 phút.
Mẹ bầu cần chú ý không sử dụng sữa chua uống yakult cùng với các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo và muối như: thịt nguội, xúc xích hoặc thịt hộp,… Thay vào đó, các mẹ bầu hãy sử dụng chung với những thực phẩm nhiều tinh bột hoặc trái cây. Việc này sẽ giúp cơ thể hấp thu được trọn vẹn các dưỡng chất thiết yếu.
Không sử dụng Yakult với những loại thuốc kháng sinh. Bởi vì thuốc kháng sinh có thể làm giảm tác dụng của Probiotic có trong sữa chua.
Mẹ không nên đun nóng sữa chua trước khi uống vì nhiệt độ cao sẽ có thể tiêu diệt cáᴄ lợi khuẩn.
Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên uống sữa chua Yakult khi đang đói. Bởi độ pH axit ở dạ dày vào lúc này có thể triệt tiêu các vi khuẩn có lợi.
Việc mẹ uống sản phẩm khi đói khiến cho bụng càng cồn cào và khó chịu hơn. Đặc biệt đối với những mẹ đang mắc các bệnh viêm loét dạ dày – tá tràng.
Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý xây dựng một chế độ ăn thật khoa học kết hợp cùng với việc bổ sung sắt cho bà bầu , axit folic, canxi, DHA để đảm bảo nhu cầu sắt cho mẹ và thai nhi, từ đó hạn chế tình trạng thiếu vi chất thai kỳ.
Xem thêm: loại sắt và canxi nào tốt cho bà bầu ngừa thiếu máu loãng xương
 
 
Như vậy, mẹ có thể uống Yakult sẽ mang lại nhiều lợi ích thai kỳ. Chúc mẹ có sức khỏe tốt cho thai kỳ trọn vẹn!
Tin đăng cùng chuyên mục