Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Người đại diện pháp luật là ai và có trách nhiệm gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V375606
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/07/2020
Hết hạn
14/07/2021
Xem :
184
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tran ngoc toan
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp, công ty là ai? Trách nhiệm là như thế nào? Để biết rõ chi tiết hãy cùng Tax Trọng Tín theo dõi bài viết này.

>Xem thêm:

Dịch vụ giải thể công ty trọn gói tại TPHCM
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?
Giải thể công ty cổ phần những việc cần làm
Giải thể doanh nghiệp là như thế nào?

người đại diện pháp luật của doanh nghiệp

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp là ai

Trong Luật Doanh nghiệp 2014. Được quy định nhiều điểm mới so với Luật doanh nghiệp trước đây. Quy định trong Bộ luật dân sự 2015 về chế định đại diện. Người đại diện của doanh nghiệp gồm người đại diện theo pháp luật và người đại diện theo ủy quyền.

người đại diện pháp luật

Theo Luật doanh nghiệp 2014: Cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch của doanh nghiệp. Đại diện cho doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn. Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án. Và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Nếu chỉ dựa vào định nghĩa này rất khó để xác định một người là người đại diện của doanh nghiệp theo pháp luật. Vì người đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp cũng có thể được ủy quyền một phần hoặc toàn bộ phạm vi nêu trên. Theo các quy định nội bộ của doanh nghiệp cũng có thể không có đầy đủ thẩm quyền theo như định nghĩa.

Do đó, tùy vào từng loại hình doanh nghiệp. Còn cần phải lưu ý các quy định của Luật doanh nghiệp. 

Trách nhiệm của người đại diện

Người đại diện có trách nhiệm sau đây:

  • Thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng, tốt nhất. Nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.
  • Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp. Không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp. Không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của doanh nghiệp. Qua đó tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.
  • Thông báo kịp thời, đầy đủ, chính xác cho doanh nghiệp về việc người đại diện đó. Và người có liên quan làm chủ hoặc có cổ phần, phần vốn góp chi phối tại các doanh nghiệp khác.

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm cá nhân đối với những thiệt hại cho doanh nghiệp do vi phạm nghĩa vụ quy định tại các điều trên.

Xem thêm:

ĐẠI LÝ THUẾ TRỌNG TÍN

Trọng Tín cung cấp dịch vụ tư vấn quản lý doanh nghiệp thông qua hoạt động hướng dẫn doanh nghiệp xây dựng hệ thống các chuẩn mực pháp lý về quản lý doanh nghiệp. Đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp được tiến hành an toàn và hiệu quả.

 
Nếu có gì thắc mắc và tư vấn, quý khách có thể liên hệ vào các địa chỉ sau để được hỗ trợ tốt nhất:
Điện thoại: 090 947 2742 ( Mr. Được )
Website: https://taxtrongtin.com.vn/
Email: tuvan@taxtrongtin.com.vn.vn 
Tin đăng cùng chuyên mục