Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Một phiên tòa luật sư tranh tụng là một yếu tố rất quan trọng

Thông tin mua bán
Mã tin
V392014
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/09/2020
Hết hạn
23/09/2021
Xem :
205
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Vi Hoang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
định nghĩa tranh tụng là gì?
khái niệm tranh tụng là gì? Có thể nhận xét tranh tụng trên các bình diện dưới đây:
 
Về mặt lập pháp: khái niệm tranh tụng chưa được chính thức ghi nhận hoặc giải thích trong những văn bản quy phạm pháp luật của nước ta được ban hành bắt đầu từ năm 1945 đến giờ.
IMG_9283
 
Về mặt ngôn ngữ: theo Đại tự điển tiếng Việt năm 1998 thì tranh tụng có tức là “kiện tụng”; còn theo Hán-Việt tự điển thì tranh tụng có tức là “cãi lẽ, biện hộ nhau để tranh lấy phải”.
 
Theo cách thức giảng giải này, thì tranh tụng chính là quá trình giải quyết vụ kiện dân sự theo đó những đương sự được tranh biện về các đề nghị, các chứng cứ và chứng minh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
 
đặc thù của tố tụng dân sự là các chủ thể tham gia tố tụng và chủ thể tiến hành tố tụng kèm nhau xác định sự thực khách quan trên cơ sở xem xét giám định khách quan, toàn diện và đầy đủ các bằng chứng, tài liệu, những tình tiết khác nhau của vụ án và đối chiếu với những quy định của luật pháp tố tụng dân sự. Để có thể mua ra chân lý, xác định sự thực khách quan về vụ án thì những chủ thể tham dự vào quá trình tố tụng dân sự phải phát huy tính chủ động, tích cực trong việc cung ứng, thu thập, nghiên cứu và thẩm định những bằng cớ, tài liệu, những tình tiết liên quan một cách chính xác, khách quan và đầy đủ; đưa ra các lý lẽ, những ý kiến khác nhau, dẫn chứng các quy định của pháp luật để khắc phục vụ án. toàn bộ những hoạt động như cung.
 
cấp bằng chứng, đưa ra các đề nghị và phản đề nghị, đối chất giữa những bên…trong quá trình trước khi xét xử cũng như tại phiên tòa đều có thể hiểu là quá trình tranh tụng. như vậy, tranh tụng được hiểu theo hai nghĩa: nghĩa rộng và nghĩa hẹp.
 
thông thường các luật sư khi hành nghề họ thường đào chuyên sâu vào một mảng nhất thiết và lấy ấy làm UUu điểm. Có trạng sư chuyên nghiệp về án hình sự, có trạng sư nhiều năm kinh nghiệm về án dân sự, có luật sư nhiều năm kinh nghiệm về ôm đồm cho những tội danh can hệ cho đến “cố ý làm trái”… khái quát mỗi người có một Thế mạnh và họ khai thác triệt để. Bên cạnh đó lúc dấn than và công việc thực tiễn thì… đụng đâu làm đấy, gặp gì làm nấy. chẳng phải cứ luật sư làm án hình sự là khước từ án dân sự đâu nhé… Vì thế phạm vi công việc rất rộng.
 
Có đa số người nghĩ rằng luật sư tranh tụng là cứ nắm chắc những quy định, thủ tục tố tụng và cứ thế mà làm. Nào là giải đáp người dùng, nghiên cứu bút lục giấy tờ, viết luận cứ ôm đồm, viết đơn khởi kiện,… cứ thế cứ lặp đi lặp lạ là nhàm chán. Nhưng thực tiễn lúc bạn đã dấn thân vào nghề thì nó không hề nhàm chán chút nào. Bởi vụ án A nó sẽ khác vụ án B, kiện A sẽ khác kiện B… không việc nghe dường như lặp đi lặp lại nhưng thực chất không hề giống nhau như việc một cô giáo hàng năm phải giảng lại bài giảng trước mình đã dạy.
 
Cũng có quan niệm cho rằng trạng sư tranh tụng chỉ cần nắm chắc các quy định tố tụng. Đây là quan niệm ngu ngơ và cực kỳ sai lầm. tất nhiên những quy trình, giấy tờ Tố tụng các luật sư tranh tụng sẽ nắm chắc hơn người nào hết. Không những thế để hoàn thành công việc có hiệu quả, thì các luật sư phải nắm chắc luật nội dung, hiểu rõ thực chất của vấn đề bắt đầu từ ấy mới có luận cứ gượng nhẹ, mới có bài tranh cãi tuyệt vời.
 
2. trạng sư tranh tụng rất khó chủ động về mặt thời kì
 
Điều này chẳng phải mình ôm đồm cho các trạng sư tranh tụng về việc thường xuyên trễ hứa hẹn khách hang, trễ hẹn với bạn bè, gia đình…
 
Nhưng bản chất nghề này là tương tự. Bởi một vụ án kéo dài bao lâu bạn chẳng thể chủ động. giai đoạn dò xét bao lâu bạn cũng không thể chủ động… Anh chị phải mất gần như thời kì để đi tới những cơ quan liên quan. Đơn cử như bạn đề nghị gặp bị cáo đang bị tạm bợ giam khi lấy lời khai, và việc mà những trạng sư thường xuyên phải làm ấy là… đợi. Thậm chí là đợi rất lâu, vào gặp thân chủ được một tiếng rằng bị… mời ra ngoài. Mình lấy ví dụ để đề cập rằng công tác của một luật sư tranh tụng rất khó chủ động về thời gian, điều này tác động phần đông đến tiến độ công việc. Vì lỡ làm việ này mà trễ hứa hẹn với khách khác… hay vì làm việc này là lỡ hứa hẹn với gia đình, bạn bè. Hay có lúc đang ngồi với bạn bè, nhận điện thoại cũng phải cáo lỗi đứng dậy mà đi… Bởi vậy đòi hỏi một người trạng sư tranh tụng phải luôn luôn trong tình trạng “sẵn sàng chiến đấu”.
 
trạng sư tranh tụng nhiều năm kinh nghiệm phải có kỹ năng giao tiếp hiệu quả. Kỹ năng giao tiếp được diễn tả dưới hình thức lời kể và bằng văn bản và phương thức lắng nghe tốt.
 
nói tốt là một trong những đề nghị thứ yếu của trạng sư tranh tụng nhiều năm kinh nghiệm. Một luật sư giỏi phải biết bí quyết diễn đạt để các bên, đặc trưng là cơ quan tiến hành tố tụng hiểu rõ quan niệm, ý kiến của mình nhằm bảo vệ quyền và lợi ích tốt nhất cho người mua. luật sư nên nhắc rõ ràng, sử dụng bắt đầu từ chính xác, tinh khiết dễ hiểu, sắc thái đề cập nên điềm tĩnh, lịch sự và tự tín.
 
Một luật sư tranh tụng nhiều năm kinh nghiệm phải sở hữu khả năng viết sắc sảo, tinh tế và mang tính thuyết phục. Trong tranh tụng, trạng sư thường xuyên phải miêu tả quan điểm của mình bằng văn bản để phân bua quan điểm, nêu quan niệm, kiến nghị để cơ quan tiến hành tố tụng hiểu rõ, suy xét nhằm khắc phục vụ việc. trạng sư cần viết rõ ràng, ngắn gọn, súc tích, truyền chuyển vận đúng trọng điểm nội dung, quan điểm của mình muốn đề cập.
IMG_7337
 
giao tiếp có hai chiều qua lại. Chiều trái lại của đề cập là lắng nghe. khách hàng thường nói và đưa ra khối lượng thông báo to về vụ việc hay cơ quan tiến hành tố tụng cũng như các bên đưa ra đa số đề nghị đối nghịch. ví như luật sư tranh tụng lắng tai nông cạn, qua loa có thể bỏ sót các thông báo. Không những thế, giả dụ trạng sư ghi nhớ hết tất cả thông báo có khi cũng thừa và mất thời kì. Vậy nên luật sư tranh tụng giỏi là người rèn luyện được kỹ năng nghe một bí quyết chuẩn xác và đúng trọng tâm để có thể tổng hợp và nắm đúng thông tin pháp lý cần thiết của vụ việc. hỗ trợ cho việc lắng nghe, trạng sư ghi lại mau chóng, ngắn gọn các thông báo quan trọng nhất để giảm thiểu bị quên. tương tự, kỹ năng đề cập, nghe, viết là những kỹ năng cần yếu mà luật sư tranh tụng chuyên nghiệp phải rèn luyện thuần thục.
http://luatsu-vn.comhttp://luatsu-vn.com
Tin đăng cùng chuyên mục