Có rất nhiều chiến lược, bí quyết quản trị doanh nghiệp khác nhau, nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản lý thì điều này còn tuỳ thuộc vào đặc điểm thực tế của mỗi công ty, trình độ và khả năng nhận thức của mỗi nhà quản trị. Sau đây là 5 yếu tố giúp quản trị doanh nghiệp đạt hiệu quả cao áp dụng cho mọi doanh nghiệp.
Nắm bắt và hiểu rõ toàn bộ công việc trong doanh nghiệp
Là người đứng đầu, lãnh đạo không nhất thiết phải đi sâu vào chuyên môn, nghiệp vụ của từng bộ phận. Tuy nhiên, các nhà quản trị cần nắm rõ toàn bộ công việc, những thông tin, dữ liệu chung trong doanh nghiệp của mình.
Điều này không chỉ giúp nhà quản trị có thể phân công, trao đổi một cách dễ dàng mà còn đào tạo và hỗ trợ nhân viên thực hiện tốt công việc được giao. Một nhà quản trị không nắm bắt được công việc của bộ phận mình phụ trách sẽ không được nhân viên tôn trọng.
Nắm rõ công việc của từng bộ phận, nhân viên
Mỗi bộ phận và nhân viên trong tổ chức đều có những công việc và chức năng riêng biệt. Người quản trị không chỉ cần nắm bắt toàn bộ công việc mà phải nắm rõ công việc nào của bộ phận nào. Có như thế, bạn mới đánh giá được quy trình làm việc tại đâu chưa đạt hiệu quả và có những biện pháp khắc phục về mặt nhân sự.
>> Cách quản lý doanh nghiệp hiệu quả chỉ cần dựa vào 6 nguyên tắc sau: https://lavan.com.vn/quan-ly-doanh-nghiep/
Gắn kết các nhân viên trong doanh nghiệp
Doanh nghiệp là một tổ chức bao gồm rất nhiều con người với những tính cách, quan điểm khác nhau. Nếu muốn toàn thể nhân viên cùng hướng về một mục tiêu chung là phát triển công ty, nhà quản trị phải biết cách gắn kết mọi người.
Thực tế cho thấy, một doanh nghiệp có nhiều xung đột nội bộ bên trong thường làm việc không đạt hiệu quả và khó thành công trong thị trường ngày nay. Không chỉ vậy, môi trường làm việc không hoà hợp sẽ khiến nhân viên chán nản, nghỉ việc.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
“khách hàng là thượng đế” là câu nói cửa miệng của mọi doanh nghiệp. Đa số lợi nhuận thu được trong quá trình hoạt động đều xuất phát từ khách hàng khi họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty. Muốn doanh nghiệp phát triển, đương nhiên bạn cần phải thoả mãn và hài lòng khách hàng.
Việc nâng cao công tác chăm sóc khách hàng là vô cùng cần thiết, nắm được bí quyết và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả cũng là nắm được thành công.
Áp dụng giải pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả
Khi doanh nghiệp áp dụng được một công cụ hỗ trợ quản lý phù hợp, các yếu tố nêu trên sẽ được giải quyết hoàn toàn.
Hệ thống ERP giúp doanh nghiệp quản trị tài chính, kế toán, nhân sự, bán hàng, văn hóa công ty. Với những lợi ích mà ERP mang lại, doanh nghiệp có thể quản lý công việc dễ dàng, gia tăng năng suất làm việc, tiết kiệm được thời gian và chất lượng sản phẩm (dịch vụ) cũng được đảm bảo hơn.
>> Xem thêm các doanh nghiệp cơ khí chế tạo có những đột phá đón đầu cách mạng công nghiệp 4.0
Là yếu tố quyết định sự vận hành và phát triển của mọi doanh nghiệp, chức năng quản trị trong doanh nghiệp luôn đóng vai trò quan trọng hàng đầu. Áp dụng đầy đủ các nguyên tắc trên sẽ hứa hẹn mang lại thành công rực rỡ cho công ty bạn.
Triển khai CTKM iBolero: Thoại data – Dùng thả ga (1713954347)
Các sản phẩm cách âm cách nhiệt trên thị trường (1713950686)
Các sản phẩm cách âm cách nhiệt trên thị trường (1713950333)
Mút xốp EPS, Mút xốp trắng EPS (1713950198)
Mút xốp EPS, Mút xốp trắng EPS (1713950026)
MobiFone tung deal giảm 50% giá gói cước ngày D24 (1713928265)
Pallet nhựa Đắk Lắk xuất khẩu giá cực rẻ (1713924868)
Chứng minh tài chính tại Hà Nội (1713884449)