Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bà bầu có nên ăn trứng cút lộn không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V717905
Giá
280 VNĐ
Ngày đăng
09/04/2024
Hết hạn
30/04/2024
Xem :
41
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
So với trứng vịt lộn, trứng cút lộn có kích thước nhỏ, vỏ màu trắng hoặc nâu kèm theo đốm màu nâu đen. Đây là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng. Theo đó, thành phần của trứng cút lộn rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn trứng cút lộn được không?
 
 
Giá trị dinh dưỡng của trứng cút lộn
Trong trứng cút lộn có chứa các vitamin và khoáng chất như:
Protein;
Beta carotene;
Lipid;
Gluxit;
Cholesterol;
Sắt;
Kali;
Canxi;
Photpho;
Vitamin A, D, E, B1,…
 
 
Bà bầu có nên ăn trứng cút lộn không?
Chuyên gia cho biết mẹ bầu hoàn toàn có thể ăn trứng cút lộn trong thai kỳ. Ăn trứng cút lộn mang lại nhiều lợi ích cho thai kỳ:
 
Phát triển não bộ của thai nhi 
Trứng cút lộn giàu choline, đây là một chất tương tự như vitamin B giúp hình thành màng tế bào thần kinh và cải thiện chức năng não bộ cho trẻ từ khi còn trong bụng mẹ.
 
Bổ sung chất kẽm
Theo các chuyên gia, nguồn kẽm dồi dào trong trứng cút lộn có tác dụng tăng cường đề kháng của người mẹ lúc mang thai, giúp mẹ hạn chế những bệnh ốm vặt như ho, cảm cúm, sổ mũi…
 
Cung cấp Sắt
Trứng cút lộn là thực phẩm giàu sắt có khả năng giúp tăng sản xuất tế bào hồng cầu, mang oxy đi khắp cơ thể. Đồng thời giúp mẹ giảm thiểu nguy cơ thiếu hụt sắt trong giai đoạn mang thai, tăng cường tạo máu, giữ chỉ số thiếu máu ở bà bầu ở mức ổn định.
 
Cung cấp đạm (protein)
Trứng cút là nguồn cung cấp đạm một cách dồi dào và tự nhiên. Do đó mẹ bầu khi ăn trứng cút lộn sẽ giúp nạp năng lượng cho cơ thể mẹ được tốt hơn. Đây cũng là món ăn rất tốt cho những mẹ bầu nhẹ cân, cần bồi bổ sức khỏe.
 
Cung cấp Vitamin B2 và hỗ trợ phát triển thị lực 
Vitamin B2 có trong trứng cút lộn cao hơn gấp 3 lần có trong trứng gà. Ăn trứng cút lộn giúp cho mẹ bảo vệ thị lực cũng như có tác dụng phát triển thị lực ở thai nhi toàn diện.
Xem thêm: các loại canxi hữu cơ cho bà bầu
 
 
Những lưu ý khi ăn trứng cút lộn cho mẹ bầu 
Các chuyên gia dinh dưỡng có một số lưu ý dành cho mẹ bầu mà mẹ nhất định cần ghi nhớ khi ăn trứng cút lộn như sau:
Mỗi tuần chỉ nên ăn trứng cút lộn khoảng 1 – 2 lần, mỗi lần ăn khoảng 7 quả là đủ.
Không nên ăn trứng cút lộn quá thường xuyên khiến cơ thể dư thừa chất đạm dễ gây đầy bụng và táo bón.
Bên cạnh bổ sung chất dinh dưỡng từ trứng cút lộn thì các mẹ bầu nên bổ sung thêm các thực phẩm khác để cân bằng dinh dưỡng.
Trứng cút lộn cần đảm bảo nấu chín mới nên sử dụng.
Trứng cút lộn chỉ nên ăn trong ngày không nên để qua đêm và nên ăn trứng khi còn nóng để đảm bảo độ thơm ngon, giữ chất dinh dưỡng
Tuyệt đối không dùng chung trứng cút lộn với thực phẩm sau: Thịt ngỗng, sữa đậu nành, óc lợn, nước chè xanh, đường trắng… bởi có thể gây đau bụng, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy…
Ngoài bổ sung trứng cút lộn vào thực đơn, các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên các mẹ bầu xây dựng chế độ ăn đa dạng, khoa học kết hợp với việc bổ sung các viên uống vi chất quan trọng khi mang thai như sắt cho bà bầu, canxi, DHA, axit folic để đáp ứng nhu cầu dưỡng chất ngày càng cao khi mang thai, hỗ trợ mẹ và bé có thai kì luôn đủ chất và khỏe mạnh!
 
 
Tóm lại, bà bầu có nên ăn trứng cút lộn hay không khi nó chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cả mẹ và bé? Qua bài viết này, các mẹ đã có câu trả lời của mình rồi. Các mẹ hãy chú ý ăn lượng vừa phải để thai nhi phát triển tốt nhất nhé!
Tin đăng cùng chuyên mục