Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bà bầu ăn hoa thiên lý có tốt không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V719496
Giá
280 VNĐ
Ngày đăng
11/04/2024
Hết hạn
30/04/2024
Xem :
34
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thị Liệu
Điện thoại
0365685350
Địa chỉ
30 ngày
Nội dung chi tiết
Các thành phần dinh dưỡng có trong hoa thiên lý gồm có chất xơ, chất đạm, chất bột đường, vitamin như C, B1, B2, PP và tiền vitamin A (caroten) cùng các khoáng chất: như calcium, phospho, sắt, đặc biệt là kẽm có hàm lượng khá cao. Nhiều mẹ thắc mắc liệu bà bầu ăn hoa thiên lý được không?
 
Bà bầu ăn hoa thiên lý có tốt không?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nhờ hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy mà hoa thiên lý rất tốt cho sức khỏe của con người, đặc biệt đối với bà bầu. Bà bầu thường xuyên ăn những món được chế biến từ hoa thiên lý sẽ tốt cho mẹ và thai nhi. Cụ thể:
 
Trị táo bón
Táo bón là tình trạng hầu hết các bà bầu đều gặp phải trong thời gian mang thai. Thành phần chất xơ chứa nhiều trong hoa thiên lý có tác dụng chống táo bón. Khi vào ruột chất xơ hút nhiều nước, tăng khối lượng của phân và kích thích nhu động ruột làm tăng co bóp để tống phân ra ngoài.
 
 
Chữa mất ngủ
Nếu các mẹ bầu đang bị mắc chứng mất ngủ thì hãy nên bổ sung hoa thiên lý vào bữa ăn hàng ngày cho mình bởi theo Đông y các thành phần có trong loài hoa này có tác dụng an thần, giúp giấc ngủ sâu giấc hơn. Mẹ hãy chuẩn bị: hoa thiên lý 30g, hoa nhài 10g, tâm sen 15g, sắc lấy nước uống trong ngày. Dùng liên tục trong một tuần các mẹ có thể cải thiện chứng mất ngủ của mình rất hiệu quả.
 
Trị rôm sảy, mụn nhọt
Hoa thiên lý là vị thuốc tốt có tính bình, giải nhiệt phòng chống dị ứng, rôm thay. Trong hoa thiên lý có chứa hàm lượng kẽm rất lớn, kẽm có tác dụng trị mụn nhọt ở trẻ em và người lớn và cả bà bầu rất hiệu quả. Ngoài ra dưỡng chất này còn giúp duy trì hệ tiêu hóa của mẹ luôn khỏe mạnh.
 
Kẽm đóng vai trò sản sinh ra các enzyme tiêu hóa, trong đó nó đảm bảo sản sinh các chất dinh dưỡng một cách hiệu quả. Mẹ ăn hoa thiên lý rất cần thiết cho việc đổi mới các mô ruột và sản sinh mật giúp cho tiêu hóa của mẹ bầu luôn khỏe mạnh.
 
 
Cách chế biến các món ăn từ hoa thiên lý tốt cho bà bầu
Dưới đây là công thức nấu các món ăn cho bà bầu từ hoa thiên lý mẹ hãy tham khảo ngay nhé:
Canh sò điệp hoa thiên lý
Nguyên liệu:
100g sò điệp
100g hoa thiên lý
Hành củ; hành lá; mùi tàu
Gia vị: bột nêm, nước mắm…
Cách làm:
Bước 1: Sò điệp các mẹ rửa sạch để ráo nước. Hoa thiên lý nhặt bỏ phần úa, rửa sạch để ráo nước. Hành lá cắt khúc.
Bước 2: Phi thơm hành củ với dầu ăn đổ vào nồi khoảng hơn 2 chén nước. Nước sôi các mẹ cho sò điệp vào, cho gia vị hạt nêm và nước mắm vừa ăn.
Bước 3: Cho thiên lý vào nấu sôi lại là được. Sau khi nấu chín, mẹ múc canh ra bát, cho mùi tàu lên và rắc tiêu vào dùng nóng mẹ nhé!
 
 
Món thịt bò xào hoa thiên lý
Nguyên liệu:
Hoa thiên lý 300g
Thịt bò phi lê 200g
Hành tím 1 củ, 1 củ tỏi
Gia vị gồm: dầu ăn, dầu hào, hạt nêm
Cách chế biến:
Bước 1: Hoa thiên lý mẹ hãy nhặt cuống cứng và hoa bị úa vàng, rửa sạch, để ráo nước. Tỏi, hành tím các mẹ bóc vỏ, băm nhỏ.
Bước 2: Thịt bò thái miếng mỏng rồi ướp với dầu hào, hạt nêm, hành tím băm, tỏi băm trộn đều và để trong khoảng 20 phút cho thịt bò ngấm đều gia vị.
Bước 3: Tiếp đến mẹ ho dầu ăn vào chảo cùng lượng tỏi băm còn lại vào phi thơm. Tiếp theo trút thịt bò vào xào, đảo đều và chú ý để lửa to. Thịt bò chỉ xào sơ qua rồi cho ra đĩa.
Bước 4: Cho hoa thiên lý vào chảo xào, khi thấy bông bắt đầu chín tái lại đem trút thịt bò vào xào cùng, đảo đều và nhanh tay, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Cho món xào ra đĩa, dàn đều, xếp tôm, thịt, nấm lên trên, rắc thêm một ít hạt tiêu, ớt thái lát lên trên là xong.
 
Ngoài ra, mẹ cũng cần có chế độ ăn uống đa dạng thực phẩm để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho thai kỳ. Đặc biệt, nên kết hợp chế độ ăn với việc bổ sung đầy đủ các vi chất thiết yếu: sắt, axit folic, DHA, canxi không gây táo bón cho bà bầu để giúp mẹ không bị thiếu chất trong thai kỳ, em bé có đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển.
 
 
Như vậy, hoa thiên lý là loại rau ăn an toàn và lành tính mà mẹ bầu có thể ăn trong suốt thai kỳ của mình. Với sự đa dạng về thành phần dinh dưỡng và cách chế biến, hoa thiên lý sẽ là lựa chọn hoàn hảo để mẹ bầu dưỡng thai và nâng cao sức khỏe.
Tin đăng cùng chuyên mục