Trang nhất » Rao vặt » Điện tử điện máy » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Bí quyết 5 bước đánh giá hiệu quả quảng cáo của Facebook

Thông tin mua bán
Mã tin
V397376
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/10/2020
Hết hạn
18/10/2021
Xem :
138
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Phần mềm quản lý Fanpage Abit
Điện thoại
02466748888
Địa chỉ
hai bà trưng
Nội dung chi tiết

 Đây vẫn luôn là vấn đề muôn thuở của các nhà quản lí, nhiều bạn vẫn thường nói rằng mấy cái chỉ số của Facebook chả quan trọng, quan trọng là LÃI bao nhiêu, điều này không sai những trước hết bạn phải hiểu được 3 điều sau:

  • Nếu bạn chỉ nhìn vào DUY NHẤT chỉ số cuối cùng thì khi bạn thấy chỉ số đó tốt nhưng bạn không biết vì sao nó tốt vậy và khi bạn thấy nó kém cũng chả biết là do nguyên nhân nào, bởi vì nguyên đoạn giữa các bạn đã bỏ qua không theo dõi

  • Việc lãi – lỗ của shop / doanh nghiệp của bạn không chỉ phụ thuộc Marketing (mà quảng cáo FB cũng chỉ là 1 phần trong Marketing). Tình hình kinh doanh sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm, vào việc tối ưu từng quy trình nhỏ trong doanh nghiệp, phụ thuộc vào cách chăm sóc khách hàng và vô vàn các yếu tố khác nữa!

  • Quảng cáo Facebook đôi khi không chỉ nhằm vào mục đích tăng doanh số, lợi nhuận mà đôi khi còn có những mục đích khác (ví dụ: tăng nhận diện thương hiệu chả hạn)

Vậy để xác định được hiệu quả của 1 chiến dịch quảng cáo Facebook chúng ta cần làm những bước sau:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu của chiến dịch

  • Bước 2: Xác định chỉ số cuối cùng, chỉ số quan trọng nhất dựa vào mục tiêu chiến dịch đã đưa ra

  • Bước 3: Xác định KPI cho các chỉ số đó

  • Bước 4: Xác định các chỉ số trung gian có thể gây ảnh hưởng đối với chỉ số kết quả cuối cùng

  • Bước 5: Lập báo cáo đo lường các chỉ số đó và đánh giá

Ví dụ: Giai đoạn này tôi đang có mục tiêu là gia tăng lợi nhuận cao nhất cho doanh nghiệp trong giới hạn ngân sách MKT cho phép (đơn hàng mới)

  • Bước 1: Mục tiêu: Tăng lợi nhuận tối đa trong giới hạn ngân sách Marketing

  • Bước 2: Xác định chỉ số cuối cùng:

Chỉ số cuối cùng cần đánh giá ở đây là LỢI NHUẬN, tuy nhiên như đã chia sẻ thì Marketing không thể quyết định hết lợi nhuận được nên mình sẽ tách ra làm 2 chỉ số quan trọng nhất ảnh hưởng nhiều tới lợi nhuận, đó là: Doanh số và tỉ lệ Tiền quảng cáo FB / Doanh số (Vì doanh số càng cao, tỉ lệ tiển quảng cáo / Doanh số càng thấp thì khả năng lợi nhuận thu về được sẽ càng cao)

  • Bước 3: Xác định KPI: Ví dụ: Doanh số: 1 tỉ, chi phí quảng cáo 200 triệu –> Ads / DS = 20%

  • Bước 4: Xác định chỉ số trung gian

Đi ngược từ vấn đề lên, tôi muốn Doanh số cao hơn –> Cần chốt được nhiều đơn hàng hơn (hoặc giá trị đơn hàng cao hơn) –> Cần thu được nhiều Số Điện Thoại của khách hàng hơn hoặc SĐT thu về chất lượng hơn (để tăng tỉ lệ chốt) –> Cần thu được nhiều tương tác từ khách trên Facebook hơn (hoặc tương tác chất lượng hơn – tương tác chất lượng là tương tác để lại số điện thoại nhiều)

Các chỉ số trên đều được đánh giá dựa vào 2 mặt: Số lượng và chất lượng

Tới đây ta xác định được 1 vài chỉ số trung gian sau: Số SĐT, Số tương tác, Giá trị đơn hàng, Tỉ lệ SĐT / Tương tác (tỉ lệ này chứng minh chất lượng của tương tác). Tỉ lệ SĐT có nhu cầu / Tổng SĐT thu được (tỉ lệ này để chứng minh chất lượng SĐT). Ngoài ra, để kiểm chứng thêm chất lượng SĐT thì chúng ta cần tham khảo thêm đội tư vấn chốt đơn hàng, tham khảo thêm tỉ lệ chốt để biết được

Tiếp theo, mình cũng cần Tỉ lệ tiền quảng cáo FB / Doanh số thấp –> Cần chi phí quảng cáo FB bỏ ra cho 1 đơn hàng phải thấp hơn –> Cần chi phí thu được 1 SĐT phải thấp hơn –> Chi phí 1 tương tác thấp hơn

Tại đây, ta thêm được 1 vài chỉ số trung gian cần xem xét: Giá SĐT, Giá tương tác, để tính được 2 số này chúng ta cần phải có thêm chỉ số  Chi phí quảng cáo

Lưu ý: Mỗi chỉ số ở trên tốt đều sẽ do nhiều yếu tốt quyết định, nhưng mình chỉ xét tới những yếu tố mà quảng cáo Facebook chi phối nhiều mà thôi. Ví dụ: Để chốt nhiều hơn hàng hơn thì không chỉ cứ tăng SĐT lên là được, mà còn phụ thuộc vào tỉ lệ chốt .v.v , nhưng ở đây mình đang cần đánh giá hiệu quả quảng cáo Facebook nên hãy bỏ qua các yếu tố mà quảng cáo Facebook không chi phối nhiều

  • Bước 5: Xây dựng, hoàn thiện báo cáo

Dựa vào các chỉ số đã đưa ra chúng ta lên được bản báo cáo hoàn chỉnh để theo dõi, đánh giá hiệu quả (Xem bản demo ở video)

Ok, khi đã có báo cáo đầy đủ kia thì gặp vấn đề gì bạn sẽ rất dễ dàng biết được chỗ mình đang làm không tốt ở đâu để điều chỉnh. Ví dụ: Khi thấy doanh sô thấp bạn sẽ nhìn xem là do lượng SĐT thu về đang ít hay là do giá trị  1 đơn hàng quá thấp, từ đó sẽ điều chỉnh đúng chỗ đang cần điều chỉnh.

Như vậy với 5 bước đơn gian như trên thì bạn đã có thể đánh giá được một chiến dịch quảng cáo trên facebook như thế nào. Đánh giá được hiệu quả của quảng cáo đó thì bạn mới có thể tăng giảm ngân sách hợp lý để quảng cáo của bạn không bị cắn tiền.

Quảng cáo facebook hiệu qủa thì bạn cần ngay đến một phần mềm quản lý fanpage tốt nhất đó là Abit để tối ưu hiệu quả bán hàng của bạn. Chúc các bạn thành công!

Hotline: 024.6674.8888

Email: contact@nitco.vn

Nguồn: Nguyen Quy Thang

 

Tin đăng cùng chuyên mục