Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Zlatan Ibrahimovic, già nhất và vĩ đại nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V404575
Giá
70.000 VNĐ
Ngày đăng
23/11/2020
Hết hạn
23/11/2021
Xem :
226
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nhacai247
Điện thoại
0562539312
Địa chỉ
đinh tiên hoàn, quận 1, tphcm
Nội dung chi tiết

Cú đúp trong chiến thắng 3-1 của Milan trước Napoli ở vòng 8 Serie A vừa qua khẳng định một lần nữa, Zlatan Ibrahimovic là tiền đạo già nhất có thể chơi bóng ở đẳng cấp hàng đầu.


 

Với 2 bàn thắng vào lưới Napoli, Ibra đã cán mốc 10 bàn ở Serie A mùa này, và vươn tầm cùng lúc ở hai BXH. Ở Serie A, anh ghi nhiều hơn Cristiano Ronaldo 2 bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Trên bình diện châu Âu, Ibra là một trong 4 chân sút đầu tiên cán mốc 10 bàn ở mùa này, sánh ngang những chân sút đương đại tài năng nhất như Robert Lewandowski (Bayern), Erling Haaland (Dortmund) và Dominic Calvert-Lewin (Everton). Nghĩa là nếu đặt trong hệ quy chiếu những chân sút già thì Ibra hơn Ronaldo, còn trong BXH những người đang ở đỉnh cao phong độ thì cũng vẫn có chỗ cho anh.

Trong lần đầu ngồi ghế chỉ đạo thay HLV Stefano Pioli vì nhà cầm quân này dương tính với Covid-19, trợ lý Daniele Bonera đã để lại dấu ấn. Đáng kể nhất là việc Bonera tung Jens Petter Hauge vào sân thay Ante Rebic phút 73, và cầu thủ chạy cánh người Na Uy đã ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 cho Milan. Nhưng nhìn chung, công lao của Bonera mờ nhạt so với những gì Ibra làm được. 

Bàn mở tỷ số là ví dụ tiêu biểu cho sự khác biệt giữa Milan có và không có Ibra. Quả tạt vu vơ của Theo Hernandez đưa bóng rơi gần rìa vòng 16m50, và không có nhiều tiền đạo tận dụng được cơ hội kiểu đó. Nhưng Ibra lao vào đánh đầu không thể hiểm hóc hơn, hạ gục thủ môn Alex Meret. Pha bóng thay đổi cục diện trận đấu, khiến Napoli lúng túng trong những phút còn lại và đặt Milan vào thế dễ đá hơn.

Ibra nói: “Bonera đã chuẩn bị cho trận đấu rất tốt, nhưng tôi nói với cậu ấy là đừng quá lo, Ibra này sẽ cân tất”. Còn Bonera thì nói về Ibra: “Một nhà vô địch đích thực. Chưa bao giờ chúng tôi nghi ngờ về động lực chiến thắng của anh ấy”. Vai vế ai hơn ai rất rõ ở đây: Ibra là thủ lĩnh của cả đội, Bonera chỉ là “người đóng thế”. Cho nên, điều đầu tiên Bonera nói khi bước vào phòng họp báo sau trận gặp Napoli là than thở về chấn thương gân khoeo của Ibra, khiến anh phải nhường chỗ cho Lorenzo Colombo ở phút 79.

Nếu Ibra không thể đá một vài trận trong số 9 trận của Milan từ nay đến Giáng sinh, đó là rắc rối không nhỏ. Milan toàn thắng 4 trận mà Ibra nghỉ thi đấu do Covid-19, trước Bodo/Glimt, Rio Ave ở Europa League, và Crotone, Spezia ở Serie A. Tuy nhiên, những đối thủ này yếu hơn nhiều so với Lillie và Celtic tại Europa League, hay Sassuolo và Lazio ở Serie A sắp tới. Không có một chuyên gia giải quyết trận đấu như Ibra, dù đối thủ là ai, Milan cũng khó đá hơn.

Nguồn: NHÀ CÁI 247

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục