Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Ý nghĩa của kiến trúc cổng tam quan trong đời sống tâm linh

Thông tin mua bán
Mã tin
V568722
Giá
89.789 VNĐ
Ngày đăng
25/08/2023
Hết hạn
24/08/2024
Xem :
150
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
thuận phạm
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Cổng tam quan đá là một trong những công trình cổng đá tâm linh có ý nghĩa lưu giữ văn hóa lịch sử Việt. Thiết kế cổng tam quan đặc biệt hơn rất nhiều so với những thiết kế cổng thông thường khác. Chính vì vậy, cổng tam quan mang lại nét đẹp rất độc đáo cho từng công trình, không chỉ tôn lên những nét đẹp cổ kính mà còn mang lại cảm giác uy nghiêm, trang trọng. 
 
Cổng tam quan đá là một công trình được xây dựng bằng đá, có thiết kế cửa gồm 3 lối đi, 1 lối đi lớn ở chính giữa và 2 lối đi nhỏ ở hai bên. Phía trên cổng có mái vuốt cong, được chạm trổ hoa văn cực kỳ tinh xảo, 2 bên cổng thường điêu khắc câu đối mang nhiều ý nghĩa tâm linh khác nhau. 
 
Cổng đá tam quan là kiến trúc thường thấy tại các công trình chùa chiền, đình, miếu, khu lăng mộ hoặc một số dinh thự lớn. 
 
Cổng tam quan đá là gì
Ưu điểm của cổng tam quan đá
Cổng tam quan đá hoa văn tinh xảo
 
Cổng tam quan đá là lối đi mang đậm dấu ấn phong kiến
Ý nghĩa cổng tam quan còn được diễn giải dưới góc nhìn của Phật giáo. 
 
Tam quan là bước khởi đầu cho con đường bén duyên cùng cửa Phật, tuân theo thuyết giáo “Tam Giải Thoát Môn” của Thiền Tông, gồm có: Không Môn, Vô Tác, Vô Hướng, để nhập niết bàn.
 
Cổng tam quan đá mang nhiều ý nghĩa trong đạo Phật
Cổng tam quan đá có gác mái
Mẫu cổng tam quan đá tự nhiên nguyên khối đẹp
Mẫu cổng tam quan đá đẹp tinh xảo
Mẫu cổng tam quan đá đẹp
Mẫu cổng tam quan đá chạm khắc tinh xảo có mái
Báo giá cổng đá tam quan đẹp nhất tại cơ sở Đá mỹ nghệ Ngọc Bích, Ninh Bình
Giá một chiếc cổng đá đẹp phụ thuộc vào một số yếu tố chính sau đây:
 
  • Kích thước cổng: Mỗi một kích thước cổng tam quan đều sẽ được may đo riêng, làm sao để mang lại một tổng thể hài hòa, cân đối nhất với từng công trình. Tuy nhiên, đặc điểm chung sẽ là kích thước của cổng càng lớn thì giá của cổng đá càng cao (và ngược lại).
  • Chất liệu chế tạo: Giá cổng tam quan phụ thuộc khá nhiều vào chất liệu làm cổng. Thường thì những chiếc cổng được làm từ đá xanh nguyên khối, có độ bền cực cao, dễ tiến hành điêu khắc hoa văn, sẽ có giá nhỉnh hơn các vật liệu chế tạo cổng khác.
  • Thiết kế kiến trúc: Cổng đá có mái và cổng đá tứ trụ sẽ có một mức giá khác nhau. Cổng đá có thiết kế càng đơn giản thì giá thành càng hợp lý.
  • Hoa văn chạm khắc: Hoa văn trên cổng đá càng phức tạp sẽ yêu cầu nghệ nhân có tay nghề cao, thời gian hoàn thiện từ đó cũng sẽ kéo dài. Chính vì vậy, giá của những chiếc cổng này cũng nhỉnh hơn mặt bằng chung của các dạng cổng đá thông thường khác.
Ngoài ra, một số yếu tố ảnh hưởng đến giá của cổng đá tam quan có thể kể đến như: vị trí lắp đặt, địa điểm thi công và chi phí vận chuyển.
Báo giá cổng tam quan đá
Để được tiến hành tư vấn về công trình cổng tam quan đá hoặc các công trình đá mỹ nghệ, khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:
 
Tin đăng cùng chuyên mục
Ballantines Limited

Ballantines Limited  (1715770353)