Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Lễ tân nhà hàng là gì? Mô tả các công việc lễ tân nhà hàng

Thông tin mua bán
Mã tin
V595236
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/10/2023
Hết hạn
17/10/2024
Xem :
128
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Lễ tân nhà hàng là gì? Mô tả các công việc lễ tân nhà hàng 

Lễ tân là hình ảnh đầu tiên mà mọi người gặp khi bước vào một nhà hàng, và họ chịu trách nhiệm cho việc tạo ra một trải nghiệm đẹp và thoải mái. Hãy cùng khám phá vai trò đặc biệt và sự đam mê của những người làm nghề lễ tân trong ngành nhà hàng.

Lễ tân nhà hàng (Restaurant receptionist) là gì?

Lễ tân là người phụ trách đón tiếp khách hàng ở khu vực sảnh ra vào của các doanh nghiệp. Hình ảnh ban đầu của công ty trong tâm trí khách hàng phụ thuộc khá nhiều vào cách làm việc và ứng xử của bộ phận lễ tân. 

Nếu đội ngũ nhân viên lễ tân giao tiếp khéo léo và chuyên nghiệp sẽ tạo ra sự thiện cảm và thoải mái cho khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao về hình ảnh thương hiệu và chất lượng dịch vụ.

Vì vậy, không thể phủ nhận bộ phận lễ tân có vai trò tiên quyết không thể thiếu trong các công ty, nhất là những doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, spa, thẩm mỹ viện, v.v. 

Mô tả công việc làm lễ tân là làm gì?

Lễ tân làm trong các doanh nghiệp và lĩnh vực kinh doanh khác nhau, sẽ có những công việc đặc thù không giống nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, một số nhiệm vụ thường thấy của bộ phận lễ tân bao gồm:

  • Đón tiếp các khách hàng hoặc đối tác trực tiếp tại công ty.

  • Hỗ trợ giải đáp các vấn đề cho họ như: tìm người cần liên hệ, vị trí các phòng hoặc thang máy, các thông tin liên quan đến dịch vụ của doanh nghiệp, v.v. 

  • Nhận các cuộc gọi, email hoặc tin nhắn của khách hàng qua các kênh trực tuyến.

  • Lưu giữ thông tin liên quan đến khách hàng và đối tác nếu cần như: họ tên, chứng minh nhân dân, lời nhắn, v.v. 

  • Liên hệ hoặc phối hợp với các phòng ban khác để xử lý các đầu việc được hiệu quả.

  • Đảm bảo thẩm mỹ của sảnh hoặc quầy đón tiếp luôn sạch sẽ và gọn gàng.

  • Xử lý các nhiệm vụ khác khi được cấp trên yêu cầu.

>>>>> Xem thêm: Giải pháp cải thiện quy trình phục vụ khách tại nhà hàng

Các vị trí công việc của nghề lễ tân

Những lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp mà bạn dễ dàng bắt gặp bộ phận lễ tân, GoSELL đã liệt kê bên dưới đây:

Lễ tân nhà hàng

Một nhân viên lễ tân nhà hàng thường chịu trách nhiệm chính là đón tiếp khách tại quầy, giới thiệu sơ qua về thực đơn của nhà hàng và tư vấn gọi món theo yêu cầu. 

Bên cạnh đó, bộ phận lễ tân tại đây cũng có nhiệm vụ nhận các cuộc gọi, tin nhắn đặt bàn và sắp xếp chỗ ngồi để tránh khách hàng đợi quá lâu.

Lễ tân khách sạn

Đối với lĩnh vực khách sạn, người lễ tân sẽ cần tiếp nhận và xử lý các công việc liên quan đến: chào đón khách hàng và hoàn tất thủ tục check out khi họ rời đi. 

Lễ tân khách sạn đón tiếp khách hàng đến lưu trú

Ngoài ra, bộ phận này cũng cần giải quyết các vấn đề của khách hàng trong quá trình lưu trú như: thông tin về phòng ở và các dịch vụ tiện ích khác của khách sạn, phản hồi về thái độ nhân viên hoặc chất lượng cơ sở vật chất,…

Lễ tân spa, thẩm mỹ viện

Người lễ tân khi làm việc tại các cơ sở làm đẹp như spa, massage, chăm sóc da mặt,… thường được giao nhiệm vụ chính là: đón tiếp, giới thiệu và tư vấn cho khách hàng. Vì vậy, họ là người nắm được tổng quan các thông tin liên quan đến những gói sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Lễ tân phòng khám

Nhiệm vụ của một nhân viên lễ tân của cơ sở y tế bắt đầu với việc nhận đặt lịch khám chữa bệnh trực tiếp qua website, email hoặc số điện thoại. Sau đó, đăng ký cho bệnh nhân với các khoa tương ứng, hướng dẫn và hỗ trợ không chỉ người bệnh mà còn người nhà của họ khi gặp khó khăn.

Lễ tân phòng khám giúp nhận đặt lịch khám chữa bệnh

Ngoài ra, lễ tân phòng khám cũng có thể được giao đảm nhiệm các công việc liên quan đến thu ngân như: thanh toán, cập nhập thông tin tài khoản ngân hàng trả trước,... 

Lễ tân văn phòng

Lễ tân văn phòng hay còn được gọi là Văn thư – người có vai trò như “sợi dây liên lạc” giữa các phòng ban với nhau. 

Các công việc một ngày của họ thường bao gồm: tiếp đón các khách hàng và đối tác quan trọng của công ty; hỗ trợ in ấn tài liệu, hợp đồng từ các bộ phận; quản lý đồ dùng văn phòng phẩm để đáp ứng đầy đủ cho các nhân viên của công ty, v.v. 

Lễ tân trong ngành nhà hàng không phải chỉ là người chỉ đường, mà là người tạo nên không gian thân thiện và sự chào đón nồng ấp. Họ biết cách lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, làm cho họ cảm thấy đặc biệt và quan trọng. Mỗi lễ tân là một điểm đánh dấu cho một trải nghiệm ẩm thực không thể nào quên. 

 
Tin đăng cùng chuyên mục