Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh doanh nhà hàng buffet như thế nào để có lời?

Thông tin mua bán
Mã tin
V539863
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/01/2023
Hết hạn
13/01/2024
Xem :
152
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Buffet là mô hình nhà hàng mà khách hàng có thể tự do lựa chọn món ăn tùy thích với số lượng không giới hạn tại nhà hàng. Đây cũng là 1 loại hình kinh doanh nhà hàng mang lại lợi nhuận cao. Vậy làm thế nào để mở nhà hàng buffet thành công, cần bao nhiêu vốn, quản lý ra sao. Cùng GoSELL tìm hiểu ngay!

Lựa chọn địa điểm, diện tích và mặt bằng nhà hàng buffet 

Yếu tố quyết định đến số lượng khách hàng đến quán phải kế đến chính là việc lựa chọn địa điểm phù hợp. Khi kinh doanh nhà hàng buffet, mặt bằng tối thiểu cần có là 300m2 và cần phân bố hợp lý từng khu vực. Sau đó xác định hình thức buffet và khách hàng mục tiêu của nhà hàng để tìm kiếm khu vực phù hợp để triển khai. 

Nếu như mở một quán buffet bình dân, bạn nên chọn địa điểm gần khu công nghiệp, trường học… để nhắm trúng tới đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Buffet cao cấp cần lựa chọn các khu trung tâm thương mại, khu đông dân cư, khu vực tập trung nhiều tòa nhà văn phòng.  

>>Xem thêm: Cách tăng lợi nhuận từ kinh doanh nhà hàng buffet

Ngoài ra, cần lưu ý tới lưu lượng giao thông ở khu vực đó như nào? Có tiện cho việc dừng chân của khách hàng hay không? Không nên chọn địa chỉ quá khuất, hoặc lưu lượng giao thông khó di chuyển, tắc nghẽn thường xuyên khiến việc ghé quán gặp khó khăn. Bên cạnh đó, khu vực nên có chỗ đỗ xe thoải mái, có thể quay đầu cho oto, đặc biệt không nên thu phí giữ xe của khách.

Tạo không gian mở cho nhà hàng buffet sẽ khiến khách hàng thoải mái hơn trong việc dùng bữa

Lựa chọn phong cách nhà hàng buffet

Trước khi thiết kế quán buffet, anh chị phải xác định phong cách nhà hàng muốn hướng đến, chẳng hạn như phong cách Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản, phong cách Châu Âu, phong cách ngoài trời… và tuỳ theo phong cách lựa chọn sẽ có kế hoạch bố trí và thiết kế khác nhau.

Về mặt tổng thể, khi trang trí nhà hàng cần phải phối hợp màu sắc hài hoà, ánh sáng dịu nhẹ và nội thất mang tính biểu tượng để khách hàng dễ nhận diện hình thức nhà hàng hơn.

Một lưu ý trong việc mở nhà hàng buffet là sắp xếp không gian là khu vực lấy đồ ăn cần rộng rãi và thông thoáng để thuận tiện cho khách hàng di chuyển lấy đồ ăn. Thông thường trong khu vực dùng bữa sẽ rất đông người cần bố trí nhiều cửa sổ để khách hàng không cảm thấy ngột ngạt. Nhà hàng nên lựa chọn những bàn ăn dành cho 2 người dễ dàng di chuyển để phục vụ đa dạng nhóm khách hơn.

Đối với buffet thịt nướng, nhà hàng sẽ chuẩn bị những bàn nướng riêng biệt

Kinh nghiệm lên thực đơn buffet cho nhà hàng

Khi thị trường không còn của riêng một nhà hàng nào, việc có nhận được sự đồng thuận của khách hàng hay không là yếu tố cốt lõi để xem nhà hàng của bạn có tồn tại được không. Cái họ cần là một địa điểm ăn ngon, giá cả hợp lý, chất lượng phục vụ tốt.

Giá có thể đắt, chất lượng có thể ở mức chấp nhận được nhưng ăn phải ngon. Chẳng có thực khách nào bỏ tiền để ăn một món ăn không ngon cả. Để có thể luôn đáp ứng được nguồn nguyên liệu tươi mới, nguồn gốc rõ ràng, chế biến đảm bảo vệ sinh, hãy lựa chọn nhà cung cấp thực sự hợp lý, uy tín, chất lượng.

Các món ăn trong nhà hàng buffet được trang trí bắt mắt và ngon miệng tạo cảm giác thèm ăn cho thực khác

Trước khi lên thực đơn cho buffet, cần xem xét loại hình buffet mà nhà hàng đang kinh doanh sẽ giúp chúng ta xác định được những món có trong thực đơn. Và bất kỳ nhà hàng buffet nào thì thực đơn luôn phải có đầy đủ các món từ khai vị đến món chính, món phụ, món tráng miệng và đồ uống đa dạng, phổ biến. 

Chẳng hạn mở nhà hàng buffet hải sản, anh chị cần chuẩn bị được nguồn nguyên liệu đầu vào hợp lý, tươi ngon và đầu bếp chuyên về các món hải sản để phục vụ nhiều món ăn khác nhau.

Với thực đơn buffet Châu Âu, nhà hàng cần chuẩn bị quầy line các món như mì ý, nui đút lò, bò beefsteak, soup, bánh mì…

Các món trong nhà hàng cần được liên kết hợp lý với nhau và cần tránh những món ăn không phù hợp phong cách ẩm thực của quán. Tùy theo mức độ sang trọng và cao cấp mà nhà hàng và quán sẽ có thực đơn buffet 99k, 199k, 299k, 399k hoặc nhiều hơn nữa cho 1 suất ăn.

Tham khảo menu nhà hàng buffet nướng sau đây:

  • Món khai vị: Súp hải sản, Sushi thập cẩm, khoai tây chiên, salad, bánh bao chiên

  • Món chính: Ba chỉ bò Mỹ, cổ bò Mỹ, bẹ sữa heo, ba chỉ heo, sụn heo, mực nướng, tôm, hàu, mực

  • Món ăn kèm: Cà tím, đậu bắp, kim chi, rau xà lách

  • Tráng miệng: Hoa quả hoặc kem, sữa chua, caramen

  • Phần mềm quản lý nhà hàng

Tìm kiếm đầu bếp giỏi và đào tạo nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Một trong những kinh nghiệm mở nhà hàng buffet thành công là tìm được nhân viên nhanh nhẹn và biết cách xử lý được các tình huống trong ngành dịch vụ.

Đối với nhân viên phục vụ

Vì tính chất nhà hàng buffet nhân viên không cần chịu trách nhiệm gọi món hay bưng món nhưng phải thường xuyên thêm đồ ăn, bưng bê chén dĩa dơ, rửa bát nên đòi hỏi nhân viên cần linh hoạt trong công việc và đáp ứng được nhu cầu thực khách kịp thời.

Trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực ẩm thực là điều kiện kiên quyết giúp nhà hàng bắt kịp với khẩu vị của khách hàng. Thay vì việc lặp đi lặp lại một menu với nhiều ngày, hãy tạo ra điểm nhấn sáng tạo, kết hợp các nguyên liệu thú vị, mới lạ ngay từ trong chính thực đơn.

Nhân viên của bạn cũng là một trong những yếu tố kéo lượng khách hàng quay trở lại quán. Sự nhiệt tình, niềm nở, thiện cảm của nhân viên có thể khiến cách hàng dễ dàng bị xoa dịu nếu món ăn của bạn có điểm nào đó khiến họ không thực sự hài lòng.

Đối với đầu bếp

Vì phải chế biến với số lượng lớn đồ ăn, bạn cần những người đầu bếp thực sự có năng lực để quán xuyến bếp vào giờ cao điểm nhằm đảm bảo lượng thực phẩm khách hàng sử dụng luôn trong trạng thái tươi mới, đầy đặn.

 

Qua bài viết trên, GoSELL đã giúp anh chị tổng hợp được những kinh nghiệm mở nhà hàng buffet thành công và “siêu lợi nhuận”. Hy vọng với những thông tin trên, anh chị sẽ có cho mình được những ý tưởng kinh doanh và một kế hoạch cụ thể phù hợp với bản thân. Chúc các anh chị chủ quán kinh doanh nhiều thuận lợi, phát tài!

 
Tin đăng cùng chuyên mục