Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Frequency và tầm quan trọng trong digital marketing

Thông tin mua bán
Mã tin
V654579
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/01/2024
Hết hạn
03/01/2025
Xem :
112
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hanhnguyenne
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong môi trường ngày nay, nơi mà thông tin tràn ngập và sự cạnh tranh trở nên khốc liệt, việc làm thế nào để quảng cáo của bạn nổi bật và gửi thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là lúc Frequency - một khái niệm quan trọng trong digital marketing, đến để giúp chúng ta hiểu rõ hơn về cách tần suất xuất hiện quảng cáo ảnh hưởng đến hiệu quả chiến lược quảng cáo. Hãy cùng nhau tìm hiểu về Frequency và tầm quan trọng của nó trong ngữ cảnh digital marketing ngày nay.


 

Frequency là gì?

Để hiểu được định nghĩa Frequency là gì trước tiên, hãy xem định nghĩa một vài keywords:

  • Impressions: Là số lần quảng cáo được hiển thị

  • Reach: Lượng người mà quảng cáo của bạn đã tiếp cận được.

Từ hai thông số này, chúng ta sẽ tính được Frequency.

Frequency: Số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người.

Vậy thì Frequency chỉ đơn giản là phép tính: Số Impressions chia số Reach (Impressions/Reach)

Trong ví dụ trên, GoSELL nhận thấyquảng cáo của chiến dịch có số lượt hiển thị CPM là 16.190 trên tổng số 12.586 người tiếp cận, từ đó, tần suất quảng cáo (Frequency) là 1,29 lần. Có nghĩa là trung bình mỗi người nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.

Công nghệ Frequency ra đời là lời giải cho bài toán digital marketing

Theo AudienceScience (Mỹ) – công ty chuyên về giải pháp công nghệ hàng đầu thế giới, quản lý không tốt tần suất hiển thị quảng cáo trực tuyến (Frequency), có thể gây lãng phí hàng triệu đô. Tuy vậy, đáng tiếc là hiện nay, việc kiểm soát tần số suất hiện quảng cáo còn đang rất hạn chế hoặc bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua.

Các nghiên cứu về xã hội học đã chỉ ra rằng nếu mỗi độc giả nhìn thấy banner hoặc thông điệp hiển thị từ 5 – 8 lần trong một chiến dịch, quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tốt nhất. Khoảng nhìn dưới 5 hoặc trên 8 được gọi là khoảng nhìn dưới hoặc trên khoảng hiệu quả. Độc giả nhìn thấy thông điệp dưới mức 5, quảng cáo khó tạo ra ghi nhớ thương hiệu hoặc hành động mua hàng; nhìn trên mức 8 sẽ gây cảm giác phiền hà, lãng phí ngân sách marketing của doanh nghiệp.

 >>>Xem thêm: Làm thế nào để kiểm tra chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook?

Frequency cap là gì? Dram frequency là gì? Frequency response là gì?

Để giải quyết bài toán kiểm soát hiệu quả chiến dịch quảng cáo trực tuyến, công nghệ Frequency ra đời. Vậy bản chất của công nghệ Frequency là gì?. Về bản chất, công nghệ Frequency trong quảng cáo trực tuyến được hiểu là công nghệ cho phép kiểm soát số lượt xem quảng cáo của một độc giả và tần suất hiển thị quảng cáo trên một máy tính, một địa chỉ IP,... Ví dụ, số lượt xem này có thể không quá bao nhiêu lần trong một ngày, không quá bao nhiêu lần trong một tuần hoặc không quá bao nhiêu lần trong một chiến dịch.

Nền tảng của công nghệ Frequency dựa trên năng lực tính toán số liệu lớn (Big Data) ở mức thời gian thấp và các thuật toán về tần suất. Đây chính là lý do Admicro (đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến, trực thuộc VCCorp) ứng dụng được Frequency vào các sản phẩm quảng cáo, phục vụ cho khách hàng của mình. Hệ thống này đáp ứng ngang với tiêu chuẩn kiểm soát của các đơn vị uy tín trên trường thế giới như Facebook, Google DoubleClick, Mediamind và AOL,…

Set Frequency dựa vào những yếu tố nào?

  • Dựa vào mục đích của nhãn hàng/ doanh nghiệp: đối với mỗi nhu cầu nhận biết thương hiệu, với mỗi giai đoạn của chương trình truyền thông, việc tiếp cận user sẽ ở các mức độ khác nhau.

  • Dựa vào loại hình quảng cáo sử dụng: mỗi loại quảng cáo sẽ tạo ấn tượng khác nhau với user, do vậy mà lượng frequency hiệu quả cũng sẽ khác nhau.

Loại bỏ được click ảo & click không hiệu quả?

Dùng công nghệ Big Data để xử lý & công nghệ Real time bidding (xác định đc ngay click ảo).

- Bộ lọc về xử lý click & view ảo.

+ Ảo (frauding): KH cố tình. Đối thủ cạnh tranh (Đối thủ của nhà qc, publisher ...) + Invalid: Khách hàng click nhầm, hoặc vô tình click.

Tổng kết lại, Frequency không chỉ đơn thuần là một con số trên bảng thống kê, mà là một yếu tố quyết định sự thành công của chiến lược quảng cáo trong digital marketing. Bằng cách hiểu rõ về Frequency và áp dụng thông tin này một cách chiến lược, chúng ta có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo, làm tăng cường sự nhận thức và tương tác từ đối tượng mục tiêu, đồng thời xây dựng một ấn tượng mạnh mẽ và lâu dài trong tâm trí khách hàng.

Tin đăng cùng chuyên mục