Trang nhất » Rao vặt » Tìm đối tác » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Business strategy là gì? 03 cấp độ chiến lược kinh doanh cơ bản hvngroup

Thông tin mua bán
Mã tin
V647923
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/12/2023
Hết hạn
23/12/2024
Xem :
132
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
hvn vn
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Business strategy là gì? Đây là vấn đề cần được ưu tiên giải quyết khi mới bắt đầu tham gia vào thị trường kinh doanh. Hiểu được khái niệm này và biết cách xây dựng, mọi mục tiêu kinh doanh đều có thể đạt được thông qua các quyết định đúng đắn và sự phân bổ nguồn lực phù hợp.

Tìm hiểu Business strategy là gì?

Business strategy, hay chiến lược kinh doanh, là một bản phác thảo cấp cao về cách một công ty lên kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. Phát triển Business strategy là một quá trình gồm nhiều phần, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, phân tích và đưa ra quyết định. Do đó, quá trình này đòi hỏi một khoản đầu tư về thời gian trong giai đoạn đầu và khả năng cải thiện vấn đề giao tiếp trong giai đoạn sau.

Một Business strategy hiệu quả giúp doanh nghiệp hoạt động suôn sẻ khi cung cấp khuôn khổ cho các hoạt động cải tiến trong tổ chức, chẳng hạn như xây dựng thương hiệu, chiến dịch marketing, phát triển sản phẩm, mở rộng và mua lại. 

Để định nghĩa thuật ngữ Business strategy là gì, chúng ta có thể tóm tắt lại thành 03 ý nghĩa phổ biến sau:

  • Xác định và xây dựng mục tiêu dài hạn cho doanh nghiệp

  • Đề xuất các chương trình hành động mang tính tổng quát

  • Lựa chọn những phương án hành động phù hợp, triển khai việc phân bổ nguồn lực để thực hiện các mục tiêu đề ra

Vai trò quan trọng của Business strategy

Khi mới bắt đầu kinh doanh, bạn không thể bỏ qua việc tìm hiểu Business strategy là gì, bởi vì đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển bền vững lâu dài của tổ chức.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh ngày càng cạnh tranh và khốc liệt, tầm quan trọng của Business strategy càng không thể bị đánh giá thấp. Dưới đây là tổng hợp một số lý do giải thích tại sao việc xây dựng chiến lược kinh doanh nên là ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp.

  • Nhiều kế hoạch được xây dựng trong giai đoạn đầu kinh doanh để làm rõ các mục tiêu, nhưng chính Business strategy mới là yếu tố giúp thực hiện và đạt được tầm nhìn.

  • Khi các nhà lãnh đạo xây dựng chiến lược, nó sẽ giúp họ hiểu được điểm mạnh và điểm yếu của tổ chức. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tận dụng những điểm mạnh và cải thiện điểm yếu.

  • Sau khi tìm hiểu Business strategy là gì và tiến hành xây dựng cho doanh nghiệp, bạn có thể đảm bảo rằng mọi khía cạnh trong tổ chức đều được lên kế hoạch. Điều này có nghĩa là hoạt động trong tổ chức đều hiệu quả, các thành viên nhận thức được những gì cần làm, đồng thời nguồn vốn được phân bổ hợp lý.

  • Business strategy giúp doanh nghiệp đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cạnh tranh khác trong phân khúc. Nó cũng làm cho tổ chức trở nên độc đáo hơn trong mắt khách hàng.

  • Việc xây dựng chiến lược kinh doanh đảm bảo các nhà lãnh đạo có quyền kiểm soát các quá trình và các hoạt động trong tổ chức đều đi đúng kế hoạch.

Các cấp độ Business strategy là gì?

 

Chiến lược kinh doanh được chia thành 03 cấp độ cơ bản: cấp công ty, cấp đơn vị kinh doanh và cấp chức năng. Cả ba tạo nên khung chiến lược cho công ty. Vì vậy, sau khi đã nắm rõ Business strategy là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá rõ hơn về ba cấp độ chiến lược kinh doanh này.

Cấp độ công ty (Corporate level)

Business strategy cấp công ty là kế hoạch chiến lược của ban lãnh đạo cấp cao trong tổ chức. Các kế hoạch này hình thành nên tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn, đồng thời tác động cơ bản đến hiệu quả hoạt động lâu dài của tổ chức. 

Các chiến lược kinh doanh cấp công ty hướng dẫn việc đưa ra các quyết định liên quan đến tăng trưởng, mua lại, đa dạng hóa và đầu tư.

Cấp độ kinh doanh (Business-unit level)

Business strategy cấp đơn vị kinh doanh tập trung vào các công ty con và bộ phận riêng lẻ của một doanh nghiệp lớn hoặc nhắm tới các dòng sản phẩm cụ thể trong một công ty. Như vậy, so với Corporate level, chiến lược kinh doanh ở cấp độ này có tầm nhìn và mục tiêu cụ thể hơn.

Ví dụ, một công ty sản xuất bánh nướng đóng gói với nhiều sản phẩm có thể phát triển các Business strategy cấp đơn vị kinh doanh khác nhau cho bộ phận bánh ngọt và bộ phận bánh quy.  

 

Xem thêm: project pipeline là gì, phòng marketing thuê ngoài.

Cấp độ chức năng (Functional level)

Business strategy cấp chức năng đề cập đến hoạt động hàng ngày của một công ty. Đối với cấp độ này, chiến lược được thiết lập bởi các nhà lãnh đạo thuộc nhiều phòng ban khác nhau. Đội ngũ quản lý sẽ tạo ra các chỉ số đánh giá hiệu suất (KPIs) hỗ trợ nhiều chiến lược mở rộng hơn của công ty.

Bên cạnh việc tìm hiểu Business strategy là gì, bạn cần nắm rõ các cấp độ chiến lược kinh doanh. Việc này giúp công ty xây dựng các chiến lược hiệu quả với đúng cấp độ cho mục tiêu kinh doanh. 

Không có gì lạ khi một công ty có nhiều chiến lược ở mỗi cấp độ Business strategy. Trên thực tế, điều này là cần thiết để đảm bảo các nhu cầu khác nhau của từng level được phản ánh chính xác. Mặc dù nhiều chiến lược có nguy cơ xung đột về vấn đề ưu tiên và mục tiêu, nhưng những rủi ro này có thể giảm thiểu đáng kể nếu được quản lý đúng cách. Các phần mềm hỗ trợ chính là một trong những giải pháp lý tưởng để xây dựng và quản lý chiến lược khoa học dành cho doanh nghiệp.

Hy vọng rằng bạn đã hiểu Business strategy là gì và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Nếu có bất kỳ câu hỏi hoặc có nhu cầu được tư vấn về các công cụ hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, vui lòng kết nối ngay với HVN - Hệ sinh thái kiến tạo doanh nghiệp 4.0 - qua thông tin liên hệ sau:

 

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ phần Tập đoàn HVN - hvn.vn

Văn phòng: Lô TT 02-15, KĐT Mon City, Quận Nam Từ Liêm, Tp. Hà Nội.

Hotline: 024.9999.7777

Email: vphn@hvn.vn

Tin đăng cùng chuyên mục
Luce Della Vite

Luce Della Vite  (1714139040)