Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Những lợi ích của củ nghệ trong việc chữa mụn không phải ai cũng biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V316909
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/11/2019
Hết hạn
17/11/2020
Xem :
235
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Ba Đình » Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Làm đẹp
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Củ nghệ rất tốt cho sức khỏe của bạn, ngoài việc thêm màu sắc và hương vị cho các món ăn của bạn. Nó có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện sức khỏe tiêu hóa, giảm đau khớp, tăng lưu thông máu, ngăn ngừa cục máu đông, trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường và cải thiện trí nhớ.

 

Củ nghệ đặc biệt tốt cho da. Trên thực tế, nó đã được sử dụng như một thành phần chăm sóc da trong nhiều thế kỷ.

Nó có thể giải quyết một loạt các vấn đề về da, từ da mụn, nứt nẻ đến sẹo thâm. Những lợi ích cho da của nghệ về cơ bản đến từ hợp chất curcumin giúp chất kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm.

I- Những lợi ích của củ nghệ

1- Nghệ giúp trị mụn trứng cá

Cho dù bạn lo lắng về sự xuất hiện của mụn trứng cá hoặc là sẹo, thì nghệ là giải pháp phù hợp cho tất cả các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá.

Các nhà nghiên cứu cho biết, củ nghệ có tác dụng ức chế sự hoạt động của vi khuẩn Panes. Một loại vi khuẩn chính hình thành lên các nốt mụn trên da của chúng ta. Ngoài ra, nghệ còn có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm khá tốt.

 

 

  • Để chữa mụn bằng nghệ bạn chỉ cần thực hiện như sau: Trộn cùng một lượng bột nghệ và mật ong, sau đó thoa trực tiếp lên vùng bị ảnh hưởng bởi mụn trứng cá. Để qua đêm. Rửa sạch với nước mát vào sáng hôm sau. Làm điều đó một lần mỗi ngày.

  • Hoặc trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 2 muỗng cà phê bột gỗ đàn hương và một ít sữa để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên mặt khô. Rửa sạch với nước ấm. Làm điều đó 2 hoặc 3 lần một tuần.

TIN TỨC THẨM MỸ: Sau sự việc một người bị chết sau khi thực hiện dịch vụ làm đẹp tại thẩm mỹ kangnam. Cuối cùng đã có thông tin chính thức về vụ việc chết người này. Để hiểu rõ hơn chi tiết bạn có thể tham khảo ngay bài viết sự cố bệnh viện thẩm mỹ Kangnam làm chết người tại https://vientrimun.vn/tham-my-vien-kangnam-lam-chet-nguoi

2- Kiểm soát lượng dầu trên da

Da dầu có thể là một cơn ác mộng. Dầu thừa từ các lớp da bên ngoài thường gây ra mụn đầu trắng, đầu đen, trứng cá và các kích ứng da khác. Để giải quyết vấn đề của da dầu, nghệ rất có lợi.

Củ nghệ có đặc tính điều tiết dầu tự nhiên giúp điều tiết sự tiết dầu thừa (bã nhờn). Axit béo nghệ và phytosterol làm giảm dầu thừa trong da.

Cách giảm dầu thừa trên da bằng nghệ như sau

  • Tạo một hỗn hợp sệt bằng cách trộn ½ muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng cà phê sữa chua và nước chanh tươi. Áp dụng một lớp dán đồng nhất trên khuôn mặt. Để trong 30 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này hai lần một tuần.

  • Hoặc trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng canh bột yến mạch. Tạo một dán bằng cách thêm một chút nước hoa hồng. Lau khô khi thoa lên mặt. Sau đó rửa sạch với nước ấm. Sử dụng mặt nạ này 2-3 lần một tuần.

3- Chữa lành vết thương do mụn gây ra

Tác dụng chống viêm và kháng khuẩn của củ nghệ có khả năng để chữa lành vết thương do mụn gây ra. Ngoài ra, tính sát trùng của nó cũng làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Củ nghệ curcumin cải thiện sự chữa lành vết thương bằng cách điều chỉnh collagen và giảm các loại oxy phản ứng. Nó cũng giảm thiểu sẹo.

 

Để thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, hãy trộn một muỗng canh bột nghệ với dầu dừa để tạo thành hỗn hợp sệt. Để giảm đau và ngăn ngừa nhiễm trùng, áp dụng cho vết thương 2-3 lần một ngày. Ngoài ra, bạn có thể trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ trong một ly sữa nóng, uống hàng ngày trong vài ngày và đi ngủ.

Bài viết này đã nêu ra những thông tin về tác dụng của củ nghệ trong việc chăm sóc da, tùy theo vào nhu cầu của mình mà bạn lựa chọn phương pháp tốt nhất. Chúc bạn thành công và sớm hết mụn.

Ngoài các phương pháp trị mụn trên, mọi người có thể tham khảo thêm một số phương pháp làm đẹp da khác của kangnam ở https://dieutrimunboc.vn/

Tin đăng cùng chuyên mục