Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Kinh nguyệt không đều sử dụng thuốc gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V353722
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/03/2020
Hết hạn
24/03/2021
Xem :
255
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
tu van suc khoe
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Kinh nguyệt không đều sử dụng thuốc gì là băn khoăn của nhiều bạn nữ bởi rối loạn kinh nguyệt là căn bệnh phổ biến tại hầu hết những chị em. Song, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc giúp điều kinh, tuy nhiên sử dụng sai thuốc có thể làm bệnh phức tạp hơn, vậy sử dụng thuốc gì điều hòa kinh nguyệt hiệu quả đây? Xem bài viết sau để có lời trả lời chính xác.

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU uống thuốc GÌ

Do tình trạng rối loạn kinh nguyệt rất thường gặp nên có rất nhiều nghiên cứu về vấn đề này, những nhà sản xuất thuốc cũng cho ra rất nhiều loại thuốc với tác dụng điều kinh, bổ máu, gia tăng cường lưu thông khí huyết hay giảm dấu hiệu ngày hành kinh, v.v… Nên những bạn nữ thường băn khoăn không biết kinh nguyệt không đều sử dụng thuốc gì để điều hòa kinh nguyệt.

1. Sử dụng thuốc Đông y có giúp điều hòa kinh nguyệt không?

Đông y nổi tiếng với nhiều thứ thuốc trị bệnh phụ khoa như rối loạn kinh nguyệt, huyết trắng, bạch đới, bốc hỏa, tiền mãn kinh, v.v… nên thuốc Đông y thường là “cứu cánh” mà khá nhiều chị em lựa chọn.

Việc ứng dụng thảo dược trong điều trị rối loạn kinh nguyệt được xem là an toàn nhưng hiệu quả thì phải chờ một thời gian.

Vậy kinh nguyệt không đều dùng thuốc Đông y có được được không?

Câu trả lời được. Nhưng nhằm có được hiệu quả phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt hiệu quả chỉ tới nếu tình trạng kinh nguyệt không đều tại mức nhẹ, do những rối loạn về tâm sinh lý tuổi dậy thì, hoặc các yếu tố tâm lý tác động.

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều dùng thuốc Đông y được không?

Còn đối với các bệnh phụ khoa gây rối loạn kinh nguyệt thì thời gian điều trị dài như thế là không hiệu quả, chỉ điều trị rối loạn kinh nguyệt mà không chữa trị căn nguyên gây bệnh tạo thời gian nhằm bệnh chuyển biến phức tạp, nguy hiểm hơn.

2. Dùng biện pháp dân gian chữa kinh nguyệt không đều được không?

những chị em thường truyền tai nhau về cách trị rối loạn kinh nguyệt bằng cách thức dân gian, nguyên liệu là những loại thảo dược tự hái rồi nấu ở nhà cùng với liều lượng không nhận thấy.

Việc này vô cùng hiểm nguy vì có thể bạn nghe ai đó nói dùng thuốc này thuốc kia giúp điều hòa kinh nguyệt, nhưng lại không biết thể trạng bạn thế nào? Dùng thuốc vào có phù hợp không? Liều lượng dùng ra sao? Hậu quả lúc uống quá nhiều? V.v….

Đa số thuốc dân gian chữa rối loạn kinh nguyệt là tự chế, không có cơ sở khoa học vững chắc nên hiệu quả vô cùng mờ mịt.

3. Kinh nguyệt không đều dùng thuốc Tây có được không?

rất nhiều bạn nữ tìm đến thuốc Đông Y thì cũng có khá nhiều người đặt câu hỏi này với thuốc Tây y, vì đa phần thuốc Tây có tác dụng nhanh chóng, dễ mua, dễ uống. Tuy nhiên, uống thuốc Tây không theo chỉ dẫn của y bác sĩ có thể gây độc và nguy hiểm đến tính mạng.

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì điều hòa kinh nguyệt

Kinh nguyệt không đều sử dụng thuốc Tây có được không?

nếu muốn dùng thuốc Tây để điều hòa kinh nguyệt, bạn cần để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, khi xác định căn nguyên gây bệnh sẽ được kê toa thuốc uống phù hợp theo cơ địa từng người.

rất nhiều trường hợp kinh nguyệt không đều bắt nguồn từ các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như u nang buồng trứng, buồng trứng đa nang, u xơ tử cung, dính buồng tử cung, lạc nội mạc tử cung, v.v… thì uống thuốc Tây cũng không đem lại hiệu quả mà cần can thiệp ngoại khoa để trị dứt điểm.

KINH NGUYỆT KHÔNG ĐỀU PHẢI LÀM SAO

1. Không tự ý uống thuốc điều hòa kinh nguyệt

khi bị kinh nguyệt không đều, bạn không thể tự uống thuốc điều hòa kinh nguyệt vì:

 Bạn không biết mình có dị ứng với thành phần nào của thuốc không. Dị ứng thuốc có thể làm suy hô hấp, suy tuần hoàn, ….

 Bạn không biết căn nguyên gây bệnh nên nếu như dùng không đúng thuốc sẽ làm chậm trễ việc chữa trị. Kinh nguyệt không đều có thể do tâm lý, chế độ ăn uống, sụt giảm nội tiết tố, bệnh phụ khoa, bệnh tuyến giáp, bệnh đại tràng, v.v….

 Tự ý uống thuốc điều hòa kinh nguyệt với liều lượng quá ít không đem lại hiệu quả, liều lượng quá cao có thể gây ngộ độc.

 dùng thuốc điều hòa kinh nguyệt lâu dài gây ra một số rối loạn và tác dụng phụ, thậm chí phát sinh nhiều căn bệnh nguy hiểm như suy gan, suy thận, v.v….

 điều trị sai hướng làm cho bệnh kéo dài, gây biến chứng, hoặc chuyển sang giai đoạn nặng hơn, có thể đưa tới vô sinh hiếm muộn.

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì điều hòa kinh nguyệt

chữa trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả ở phòng khám đa khoa TP.HCM

2. Làm gì khi bị kinh nguyệt không đều

Vì có khá nhiều nguyên do khiến kinh nguyệt bị rối loạn, nên nếu như thấy kinh nguyệt không đều lần đầu tiên bạn nên xem lại chế độ ăn uống, tập luyện thể thao, cường độ công việc hiện tại của mình.

để loại bỏ các nguyên nhân thường gặp trên đã khiến ngày “đèn đỏ” của bạn đến nhanh chậm thất thường. Đầu tiên bạn cần:

 Nghỉ ngơi hợp lý, không làm việc khuya hơn 23h.

 Phân bố thời gian làm việc cân đối, học cách cân bằng áp lực công việc và cuộc sống.

 Nên giữ cho tâm trạng vui vẻ, ổn định. Tránh xúc động quá mức.

 Kinh nguyệt không đều cũng có thể do chế độ ăn uống nghèo dinh dưỡng và khá nhiều rượu bia, vì vậy cho nên bạn cần loại bỏ các chất gây hại, ăn nhiều rau củ quả và chất sắt.

 phối hợp giữ vệ sinh âm hộ sạch sẽ, không thụt rửa âm đạo để tránh thương tổn cơ quan bên trong.

Đây là những cách chữa trị kinh nguyệt không đều ở nhà. Nếu như tình trạng rối loạn kinh nguyệt vẫn xuất hiện, bạn nên đến phòng khám đa khoa thành phố Hồ Chí Minh nhằm bác sĩ chuyên khoa khám và tìm ra lí do chính gây bệnh.

Phòng khám đa khoa thành phố Hồ Chí Minh đã và đang áp dụng khá nhiều cách thức tiên tiến trong điều trị rối loạn kinh nguyệt như:

 điều trị nội khoa: sử dụng thuốc.

 điều trị ngoại khoa: hút điều hòa kinh nguyệt, phẫu thuật, v.v….

bác sĩ chuyên khoa sẽ dẫn đến phương pháp điều trị thích hợp theo từng nguyên nhân gây bệnh, mức độ của bệnh và cơ địa sức khỏe từng người để mang đến hiệu quả cao nhất.

Vừa rồi là các giải đáp cho thắc mắc kinh nguyệt không đều sử dụng thuốc gì điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Qua các gì chúng tôi đã bày tỏ, mong rằng bạn sẽ tìm cho mình hướng điều trị bệnh tốt nhất. Để chuyên gia hiểu hơn về tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn, cũng như hướng dẫn bạn xử lý đúng cách, bạn hãy để lại lời nhắn vào Khung Chat bên dưới.

 

bác sĩ tư vấn miễn phí

 

Tin đăng cùng chuyên mục