Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Dấu hiệu răng sứ bị hở có thể chưa ai nói cho bạn biết? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V587304
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
03/10/2023
Hết hạn
02/10/2024
Xem :
143
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Không phải kết quả bọc răng sứ lúc nào cũng được trọn vẹn. Vì một số nguyên do nào đó mà răng sứ sau khi bọc không sát khít với cùi răng và nướu, cầu răng sứ bị hở ra gây mất thẩm mỹ và một số biến chứng nguy hiểm khác. Cùng nha khoa Delia liệt kê các dấu hiệu răng sứ bị hở, nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả nhất ngay trong bài viết dưới đây.

dấu hiệu răng sứ bị hở

 

Dấu hiệu răng sứ bị hở

Bọc răng sứ bị hở chân là tình trạng khá phổ biến, và chúng ta có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường thông qua những dấu hiệu sau:

  • Vùng tiếp giáp giữa răng sứ với nướu xuất hiện khe hở.

  • Cùi răng thật bị lộ ra bên ngoài do nướu tụt dần xuống.

  • Cảm giác cộm cấn khi nhai hoặc đôi lúc cảm thấy đau nhức, ê buốt khi ăn uống đồ nóng, lạnh.

  • Thức ăn hay bị mắc vào khe hở gây cảm giác khó chịu.

Dấu hiệu răng sứ bị hở

 

Bọc răng sứ bị hở – nguyên nhân do đâu?

Nha khoa Delia đã tiếp nhận và chỉnh sửa rất nhiều khách hàng tư các cơ sở nha khoa khác trên toàn quốc gặp phải trường hợp bọc răng sứ bị hở chân, bọc răng sứ bị hở lợi, bọc răng sứ bị hở cổ chân răng, răng sứ bị hở kẽ. Có 6 nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng răng sứ bị hở:

Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ chưa chính xác dẫn đến bọc răng sứ hở chân 

Mài răng là thao tác rất quan trọng trong quá trình bọc răng sứ. Răng được mài đúng tỷ lệ sẽ giảm thiểu rất nhiều rủi ro về sau. Thế nhưng, một số bác sĩ có tay nghề yếu kém đã phán đoán sai tỷ lệ, khiến cấu trúc răng bị xâm lấn quá nhiều. Khi chân răng bị tổn thương sẽ dần suy yếu, và sau cùng sẽ gây ra tình trạng tụt nướu làm răng sứ bị hở.

Bọc răng sứ bị hở chân do răng sứ chế tác sai kích thước

Từ việc lấy dấu hàm cho đến chế tác mão răng sứ đều đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. Việc sử dụng dụng cụ lấy dấu hàm sơ sài, lạc hậu hoặc kỹ thuật viên tay nghề còn non kém sẽ dễ dẫn đến tình trạng sai lệch kích thước mão sứ. Khi răng sứ được chế tác to hơn cùi răng sẽ khiến chúng không sát khít với nhau, tạo ra khe hở.

Bọc răng sứ bị hở chân do răng sứ chất lượng kém

Việc sử dụng răng sứ kém chất lượng, trôi nổi luôn tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Các loại răng sứ kém chất lượng này khi phục hình sẽ gây kích ứng với cùi răng và nướu khiến chúng bị sưng tấy, viêm nhiễm. Khi tình trạng sưng viêm ngày càng nghiêm trọng thì răng sứ sẽ dần bị đẩy lên cao làm xuất hiện khe hở.

Bọc răng sứ bị hở – nguyên nhân do đâu?

Các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: Dấu hiệu răng sứ bị hỏng

 
Tin đăng cùng chuyên mục