Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Dấu hiệu gãy chân răng khác gì so với rạn và chia chân răng? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V615805
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/11/2023
Hết hạn
16/11/2024
Xem :
126
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Không ít người cực kỳ quan tâm đến dấu hiệu gãy chân răng. Bởi lẽ vị trí nứt gãy đôi lúc không dễ dàng nhận biết, thậm chí nhiều răng còn nằm ở góc khuất gây khó khăn trong việc quan sát và điều trị kịp thời. Mặt khác ngoài gãy chân răng nhiều người còn đối diện với tình trạng rạn và chia chân răng, làm sao để nhận biết. Hãy tìm hiểu ngay 3 cách nhận biết trong 3 trường hợp này qua bài chia sẻ dưới đây cùng Delia nhé!

Dấu hiệu gãy chân răng rất dễ nhận thấy bằng mắt thường

Tại sao bị rạn, chia và gãy chân răng?

Hiện nay có rất nhiều người đối diện với các tình trạng như rạn, gãy hay chia chân răng. Vấn đề này có thể xuất phát từ một số nguyên nhân phổ biến sau đây:

Nghiến răng thường xuyên

Một lý do kinh điển khiến chân răng bị gãy hay nứt rạn là do nhiều người có thói quen nghiến răng khi đi ngủ. Khi đó hai hàm của răng sẽ siết chặt đồng thời tạo ra một áp lực ;ến răng. Lâu dần răng có thể mòn và dễ gây ra tình trạng nứt gãy.

Cắn những vật cứng tăng nguy cơ chân răng bị gãy

Bên cạnh đó việc ăn quá nhiều đồ ăn cứng như kẹo cứng, đá,… cũng là “thủ phạm” gây ra tình trạng gãy chân răng. Đây là một thói quen không tốt khiến răng ngày càng bị thương tổn, lâu dần có thể ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai do chân răng bị nứt và gãy. 

Cắn vật quá cứng cũng dễ gây ra tình trạng nứt gãy chân răng

Một số nguyên nhân khác 

Ngoài ra có thể điểm qua một số lý do sau đây khiến nhiều người đối diện với tình trạng gãy, nứt hay chia chân răng như:

  • Chấn thương, va đập, vấp ngã do tai nạn giao thông, hoạt động thể thao,..

  • Nhiệt độ trong khoang miệng bị thay đổi đột ngột do ăn một món ăn quá nóng hay uống một cốc nước quá lạnh.

  • Mô răng bị lão hóa dần khi tuổi tác ngày càng lớn cũng tăng nguy cơ khiến răng bị gãy, nứt nghiêm trọng.

Nứt gãy chân răng có thể tự phục hồi lại hay không?

Khả năng tự chữa lành của răng là điều không thể. Phải cần có sự can thiệp bằng những biện pháp nha khoa thì mới có thể cải thiện tình trạng gãy, nứt hay chia chân răng. Cụ thể:

Trường hợp gãy chân răng ở mức độ nhẹ  

Trong trường hợp này bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân điều trị bằng phương pháp trám răng vật liệu composite. Đây là phương pháp phục hình răng gốc tương đối hiệu quả có thể ngăn cản vi khuẩn xâm nhập và tác động tiêu cực đến tủy răng. 

Bác sĩ có thể trám hoặc bọc sứ trong trường hợp nứt gãy chân răng không đáng kể

Bên cạnh đó người bệnh cũng có thể cân nhắc thẩm mỹ răng sứ để cải thiện tình trạng nứt gãy. Việc bọc mão sứ lên trên răng gốc sẽ khôi phục lại tính thẩm mỹ cho răng đồng thời chức năng ăn nhai cũng sẽ được ổn định trở lại. Phương pháp này được đánh giá là có hiệu quả hơn hẳn trám răng vì độ bền cao lên đến 20 năm đồng thời không gặp phải tình trạng mảnh trám bong ra trong suốt thời gian sử dụng. 

Nguồn: Dấu hiệu gãy chân răng

 
Tin đăng cùng chuyên mục