Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chế phẩm sinh học EMINA xử lý tàn dư cây trồng

Thông tin mua bán
Mã tin
V391843
Giá
1.000.000 VNĐ
Ngày đăng
23/09/2020
Hết hạn
23/09/2021
Xem :
251
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Hà Nội
Loại tin đăng
Họ tên
Vũ Thị Xuân
Điện thoại
0869526282
Địa chỉ
Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội
Nội dung chi tiết

Hầu hết vùng SX rau tập trung ở Hà Nội khi thu hoạch thường vứt toàn bộ tàn dư cây trồng bừa bãi trên bờ ruộng, mương máng, không thu gom làm ảnh hưởng môi trường và là mầm mống gây bệnh cho vụ sau.

Để giải quyết tình trạng này, từ năm 2012 Chi cục BVTV Hà Nội đã thử nghiệm xử lý tàn dư cây trồng bằng chế phẩm sinh học tại các vùng SX rau và nhận được đánh giá tích cực của nông dân.

Chế phẩm sinh học trong trồng trọt gồm vi khuẩn quang hợp (vi khuẩn tía). Vi khuẩn Lactobacillus, nấm men, xạ khuẩn (các vi khuẩn ở dạng ngủ, không phát triển). Dung dịch có màu nâu, mùi thơm, có vị chua ngọt; độ PH < 3,5

Tác dụng của chế phẩm sinh học đối với cây trồng:

Chế phẩm sinh học có tác dụng bảo vệ môi trường, hạn chế nguồn bệnh lây lan cho cây trồng, tận dụng nguồn phân xanh cung cấp cho cây. Chế phẩm Emina có thể xử lý các loại tàn dư, cây trồng như lá già, lá bị sâu bệnh; cây rau bị sâu bệnh; cỏ…

Chế phẩm Emina xử lý tàn dư được bảo quản ở nhiệt độ bình thường, tránh ánh sáng trực tiếp, thời gian bảo quản 6 tháng kể từ ngày SX. Chế phẩm Emina gốc thường được sử dụng để chế tạo ra dạng chế phẩm Emina thứ cấp, Emina bokashi và các dạng khác.

Cách xử lý tàn dư cây trồng bằng chế phẩm sinh học:

Dụng cụ để làm chế phẩm chỉ đơn giản là nilon đen có chiều rộng 1,3 – 1,5 m; chiều dài tùy khối lượng tàn dư nhiều hay ít để cắt cho phù hợp. Cọc tre có chiều dài 20 – 25 cm dùng để đóng chân nilon xử lý tàn dư cho kín không bị hở ra ngoài sau khi đã xử lý bằng chế phẩm.

Cách thức sử dụng chế phẩm theo công thức, 1 tấn tàn dư các loại chúng ta sử dụng 1 lít chế phẩm pha với 50 – 200 lít nước (tùy theo độ ẩm của tàn dư để pha chế phẩm với lượng nước cho phù hợp). Pha 1 lít chế phẩm sinh học xử lý tàn dư cây trồng với 150 lít nước.

Thu gom tàn dư cây trồng vào vị trí gần đầu bờ để xử lý, dùng ô doa để tưới lên tàn dư (cứ 1 lớp tàn dư tưới 1 lần để ngấm đều, làm như vậy cho tới khi lượng tàn dư được xử lý hết (dùng xẻng nén chặt đống tàn dư xuống để khi phân hủy tàn dư xẹp xuống).

Dùng nilon đen che kín đống tàn dư đã được xử lý sao cho tàn dư được ủ yếm khí hoàn toàn. Dùng cọc tre đóng cố định 4 đầu của nilon che phủ đống tàn dư để nilon không bị bật lên khỏi đống đã xử lý, đồng thời dùng vun đất xung quanh lên mép nilon bên ngoài đống, đảm bảo tàn dư được ủ yếm khí hoàn toàn.

Lưu ý, sau 15 – 20 ngày tàn dư phân huỷ 70 – 90%, sau đó được sử dụng làm phân bón cho rau (đặc biệt là hiệu quả đối với cây tàn dư thân mềm như cải bắp, cải thảo, cải canh, cải ngọt…).

Xem thêm sản phẩm tại đây:

https://chephamsinhhocem.com/san-pham/che-pham-sinh-hoc-emina/

Thông tin liên hệ:

TRUNG TÂM NÔNG NGHIỆP CÔNG NGHỆ CAO

 

Tin đăng cùng chuyên mục