Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Chân răng có màu xanh nguyên nhân là do đâu? Có nguy hiểm không? Nha khoa Delia

Thông tin mua bán
Mã tin
V612790
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/11/2023
Hết hạn
12/11/2024
Xem :
105
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
nguyễn đức cảnh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều người gặp phải tình trạng chân răng có màu xanh. Việc thay đổi màu sắc của chân răng quá đột ngột khiến không ít người cảm thấy cực kỳ lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng này đồng thời đánh giá xem đây có phải là vấn đề nguy hiểm hay không cùng Delia qua bài chia sẻ dưới đây nhé!

Đâu là “thủ phạm” khiến chân răng có màu xanh?

Việc răng đổi màu bất thường, cụ thể là chuyển sang màu xanh khiến không ít người hoang mang và lo lắng. Hãy cùng tìm hiểu ngay nguyên nhân gây ra tình trạng này ngay bây giờ nhé!

Nguyên nhân từ bên ngoài

Có 3 nguyên nhân từ bên ngoài khiến bạn đối diện với tình trạng chân răng chuyển sang màu xanh, cụ thể như sau:

  • Hút thuốc lá lâu ngày: Răng rất dễ đổi màu, xỉn, ố vàng, hoặc chuyển sang màu xanh khi bạn hút thuốc lá trong khoảng một thời gian dài. Chất nicotin cùng nhiều chất khác có trong thuốc lá khiến cho men răng bị hỏng, bào mòn răng và khiến chân răng đổi màu, suy yếu theo năm tháng.

  • Sử dụng những thực phẩm có màu đặc biệt là xanh rất dễ khiến chân răng đổi màu xanh. Đặc biệt uống trà, ăn socola, trầu, cà phê, nước có ga,… là tác nhân khiến men răng bị ố và đổi màu.

  • Vệ sinh răng miệng sai cách như chải răng quá mạnh, không đánh răng thường xuyên,… cũng khiến chân răng dần đổi màu và làm răng mất đi độ trắng sáng nguyên bản. 

Vệ sinh răng miệng sai cách cũng khiến chân răng dần đổi màu

Nguyên nhân từ bên trong

Ngoài ra cũng có một số nguyên nhân từ bên trong cũng khiến chân răng chuyển sang màu xanh mà bạn nên biết:

  • Sử dụng thuốc kháng sinh cũng khiến cho răng đổi màu, chuyển sang xanh đặc biệt là kháng sinh doxycyclin hay tetracyclin. Nhất là trẻ nhỏ hoặc phụ nữ mang thai sử dụng kháng sinh quá nhiều có thể làm răng sậm màu. Tùy theo liều lượng, thời gian dùng và loại thuốc mà chân răng có thể ngả vàng, nâu hoặc xám xanh. 

  • Nhiễm fluor có trong kem đánh răng hay nước máy cũng không tốt cho sức khỏe của răng miệng. Lâu ngày nếu tình trạng nặng hơn thì trên răng có thể xuất hiện những vết trắng đục, nâu hoặc xanh, cấu trúc men răng cũng bị ảnh hưởng. 

Chân răng có màu xanh nguy hiểm hay không?

Thực chất việc chân răng đổi màu xanh không quá nguy hiểm. Vì chủ yếu nguyên nhân là do thói quen sinh hoạt và vệ sinh răng miệng chưa đúng cách khiến cho những vết ô, vi khuẩn tích tụ ở chân răng. Do đó bạn chỉ cần cải thiện thói quen hàng ngày cũng phần nào giúp cho tình trạng này được thay đổi theo chiều hướng tích cực hơn. 

Thực chất việc chân răng đổi màu xanh không quá nguy hiểm

Làm thế nào để cải thiện và phòng ngừa tình trạng chân răng xanh?

Như đã đề cập ở bên trên bạn hoàn toàn có thể cải thiện tình trạng này bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt và ăn uống của mình. Cụ thể như sau:

  • Đánh răng đúng cách: Đảm bảo bạn đánh răng tối thiểu hai lần mỗi ngày trong ít nhất hai phút mỗi lần. Bên cạnh đó hay sử dụng một bàn chải mềm hoặc siêu mềm để tránh làm tổn thương men răng. Đảm bảo bạn làm sạch từng mặt của răng và không bỏ sót vùng mặt trong hay mặt ngoài.

Nguồn: Chân răng có màu xanh 

 
Tin đăng cùng chuyên mục