Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cập nhật phí bán hàng trên TikTok Shop mới nhất 2023

Thông tin mua bán
Mã tin
V581367
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/09/2023
Hết hạn
20/09/2024
Xem :
168
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bạn có ý định bán hàng trên TikTok Shop nhưng lại băn khoăn về phí bán hàng. Vậy hãy cùng Salework tìm hiểu ngay về các loại phí bán hàng trên TikTok Shop trong bài viết dưới đây nhé.
 
Tại sao nên bán hàng trên TikTok Shop?
Dù mới ra mắt không lâu nhưng TikTok Shop đã trở thành kênh bán hàng được rất nhiều người lựa chọn do:
  • TikTok là kênh mạng xã hội có số lượng người dùng khá đông. Từ đó giúp cho người bán có thể nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng và tăng đơn hàng hiệu quả.
  • Người dùng TikTok phần lớn là người dùng trẻ – những người có thói quen và sở thích mua sắm trực tuyến nên sẽ dễ dàng kinh doanh, buôn bán hơn.
  • Không mất chi phí thuê nhân lực, thuê mặt bằng cửa hàng.
Phí bán hàng trên TikTok shop
Tại sao nên bán hàng trên TikTok Shop?
 
Người bán có phải chịu phí bán hàng trên TikTok Shop không?
Việc bán hàng trên TikTok Shop có mất phí không hiện là vấn đề quan tâm của rất nhiều người kinh doanh. Theo đó, cũng giống như nhiều nền tảng thương mại điện tử khác, TikTok Shop hiện cũng áp dụng thu phí người bán với những đơn hàng giao thành công.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-quang-cao-va-livestream-tiktok/
 
Bán hàng trên Tiktok có mất phí không?
Ở thời điểm mới ra mắt, TikTok Shop chỉ áp dụng thu phí người bán với mức phí là 1% trên tổng giá trị đơn hàng, thấp hơn rất nhiều so với mức phí là 8-14% của các sàn thương mại điện tử khác.
 
Vậy nhưng, kể từ ngày 17/10/2022 đến thời điểm hiện tại, mức phí áp dụng thu với người bán đã được TikTok Shop tiến hành điều chỉnh, nâng lên thành 2,5% (đã bao gồm thuế). Tuy nhiên, theo thông tin mới nhận được, phí sàn Tiktok sẽ là 3% bắt đầu từ ngày 14/4/2023.
 
Như vậy, Tiktok cũng đang tiến hành nâng dần phí bán hàng theo thời gian. Hơn nữa, mức phí này sẽ được áp dụng cho toàn bộ người bán trong nước, toàn bộ sản phẩm cũng như toàn bộ đơn đặt hàng được đặt trên nền tảng ứng dụng này.
  • Công thức tính phí áp dụng như sau (kể từ tháng 04/2023):
Phí bán hàng trên TikTok Shop = 3% x (Số tiền thanh toán của khách hàng – Hoàn tiền cho đơn của khách).
  • Lưu ý: 
6 loại phí bán hàng trên TikTok Shop khác có thể phát sinh
Bên cạnh việc phải chịu phí bán hàng trực tiếp từ TikTok Shop, để thúc đẩy gia tăng đơn hàng và hiệu quả kinh doanh, người bán có thể phải chịu thêm các loại phí trên Tiktok Shop phát sinh theo thông tin dưới đây.
 
1. Phí vận chuyển trên Tiktok
Đương nhiên, với hình thức bán online trên TikTok Shop, người bán sẽ phải chịu thêm một loại phí khác. Một trong những phí bán hàng trên Tiktok luôn có là phí vận chuyển – khoản phí mà người bán chi trả cho đơn vị vận chuyển để đơn hàng có thể được giao thành công đến người mua.
 
Phí bán hàng trên TikTok shop
Phí vận chuyển trên Tiktok Shop
 
Còn riêng với người mua hàng theo chính sách chung của Tiktok sẽ được miễn phí vận chuyển 3 lần/2 tuần và tối đa 6 lần/tháng. Bên cạnh đó, trong thời gian chạy những chương trình khuyến mãi lớn, người dùng sẽ được tặng thêm lượt freeship khác.
 
2. Phí chạy quảng cáo
Bán hàng trên TikTok Shop, người bán cũng có thể chạy quảng cáo như nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác. Tuy nhiên, để chạy quảng cáo có hiệu quả và kiếm tiền trên Tiktok Shop như mong muốn, bạn nên cân nhắc kỹ về vấn đề ngân sách và tìm hiểu kỹ nhu cầu khách hàng để đưa ra chiến dịch quảng cáo phù hợp.
 
3. Phí chiết khấu của nền tảng
Phí chiết khấu nền tảng là khoản phí khuyến mại được TikTok Shop trợ cấp nhằm giúp người bán thu hút đông đảo khách hàng. Ví dụ như phiếu giảm giá, các chương trình ưu đãi hay khuyến mại. Và ở thời điểm hiện tại phí chiết khấu nền tảng được TikTok Shop hỗ trợ dưới dạng các Voucher người bán, voucher Freeship 25k…
 
4. Phí Affiliate
Phí Affiliate là phí hoa hồng mà người bán phải chia cho KOC khi họ gắn link sản phẩm của bạn lên trang cá nhân và có đơn hàng thành công từ những link này. Thông thường, phí Affiliate là phí bán hàng trên Tiktok Shop được thỏa thuận giữa người bán và KOC nên mỗi người bán có thể phải chịu khoản phí này theo các mức cao thấp khác nhau.
 
5. Phí xây kênh TikTok
Xây dựng kênh TikTok để quảng bá thương hiệu, nâng cao doanh số bán hàng cũng là một trong những cách được rất nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, việc xây dựng kênh TikTok không hề đơn giản. Nó đòi hỏi người bán cần có sự đầu tư bài bản với một khoản ngân sách được cho là khá tốn kém.
 
6. Phí thuê Livestream bán hàng
Để giúp tăng số lượng đơn hàng, hiện nay, bên cạnh việc đăng bán sản phẩm trên gian hàng, nhiều người bán còn lựa chọn hình thức livestream trên Tiktok Shop.
 
Tuy nhiên, thay vì tự livestream thì một số người bán lại thuê các livestream chuyên nghiệp hay các KOC. Và đương nhiên, việc thuê này cũng mất một khoản chi phí không nhỏ, giao động từ từ 300 nghìn đến 1 triệu đồng/ buổi.
Tin đăng cùng chuyên mục