Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Khác

TÌM KIẾM
Khác

Cách bán hàng online trên facebook đắt khách nhất

Thông tin mua bán
Mã tin
V610688
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/11/2023
Hết hạn
08/11/2024
Xem :
152
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
Cuong Nguyen
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Có đến hơn 90% người dân Việt Nam sử dụng nền tảng Facebook. Chính vì vậy đây trở thành kênh bán hàng có tiềm năng nhất hiện tại. Vậy bạn đã biết các cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả?
 
Chọn sản phẩm gì để kinh doanh trên Facebook?
Các sản phẩm phổ thông
Là những mặt hàng thông dụng được bán khá nhiều cũng như cần thiết với người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với những mặt hàng này thì sẽ không thích hợp cho những người mới bắt đầu kinh doanh. Đơn giản vì chúng có sự cạnh tranh rất gay gắt. Đặc biệt là những đối thủ đã kinh doanh mặt hàng này từ lâu. Thêm nữa là về giá cả, đối với những đối thủ đã kinh doanh lâu thì họ sẽ có nguồn vốn tốt. Có thể tồn chứa hàng với số lượng lớn để bán với giá tốt hơn.
 
Sản phẩm ngách 
Đối với những người mới kinh doanh, bạn có thể lựa chọn sản phẩm ngách. Giup dễ bán thay vì sản phẩm phổ thông nhằm giảm mức độ cạnh tranh. Những loại sản phẩm này sẽ không có nhiều người kinh doanh. Và thường nhắm vào một lượng khách hàng cụ thể hơn so với các mặt hàng phổ thông. 
 
Một ví dụ điển hình là các mặt hàng quần áo cho những khách hàng tập thể thao hoặc dụng cụ nhà bếp chuyên cho các khách hàng thích làm bánh. Những mặt hàng như vậy sẽ có đối tượng khách hàng nhỏ. Nên cần ít vốn và không phải tồn kho nhiều. Tuy nhiên để có thể kinh doanh tốt loại mặt hàng này. Bạn cần hiểu rõ về mặt hàng cũng như đối tượng khách hàng của chúng.
 
Đối với những nhà bán hàng đã có kinh nghiệm thì có thể kinh doanh cả 2 nhóm mặt hàng cùng một lúc để tối ưu hóa kết quả hoạt động kinh doanh.
 
Bạn có thể bán hàng online ở đâu trên Facebook?
Các nhà bán hàng trên nền tảng Facebook hiện có 3 địa điểm để bán hàng như sau: Trên trang cá nhân (Profile), Trang (Fanpage), Nhóm (Group)
 
Bán hàng trên trang cá nhân (Profile)
Thời điểm hiện tại chắc hẳn ai cũng có cho mình một tài khoản Facebook cá nhân. Bạn chỉ cần chăm sóc cho tài khoản cá nhân của mình. Với những thông tin cá nhân đầy đủ để tạo sự tin tưởng cho khách hàng của mình. Nên đăng các bài bán sản phẩm ở chế độ công khai. Để bất cứ ai cũng có thể thấy bài viết của bạn. Và cần kết bạn với những khách hàng tiềm năng và bạn bè để có thể tăng tương tác cho các bài viết.
 
Bán hàng trong nhóm (Group)
Với mỗi tài khoản Facebook cá nhân thì bạn có thể tham gia vào rất nhiều các group trên facebook hoặc bạn cũng có thể tạo một group của mình. Tuy nhiên nếu tự tạo group thì tăng tương tác cũng khá chậm và lâu có kết quả.
 
>>> Các bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hứu ích về livestream bán hàng tại https://nuu.edu.vn/khoa-hoc-livestream-ban-hang-cao-cap/
 
Bán hàng trên Fanpage (Trang)
Cũng từ chính tài khoản cá nhân của bạn thì bạn cũng có thể tạo cho mình nhiều fanpage bán hàng.
 
Hơn hết bạn phải hiểu được cơ chế hoạt động của cả 3 mảng thì mới có thể hoạt động và thu được hết quả tốt cũng như làm sao để thu hút các khách hàng tiềm năng tới. 
 
Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả 
Hướng dẫn cách bán hàng trên trang cá nhân (Profile)
  • Tăng độ tin tưởng hơn: Vì những tài khoản cá nhân sẽ được bạn tạo và chăm chút hơn. Được cập nhật đầy đủ các thông tin cá nhân hơn, hình ảnh đại diện, ảnh bìa. Chính vì vậy khi nhìn vào trang cá nhân thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.
  • Dễ dàng để quản lý trang cá nhân: Bạn có thể dễ dàng đăng bài viết và sản phẩm hơn. Không cần các bước quản trị rắc rối như Fanpage.
  • Kết nối dễ dàng: Bạn có thể dễ dàng kết bạn với các khách hàng tiềm năng. Sau đó đăng các bán các sản phẩm để tiếp cận họ. Nếu sau đó bạn nhận ra đó không phải khách hàng tiềm năng. Thì có thể hủy kết bạn và tìm kiếm những khách hàng mới
 
Với tên tài khoản thì tốt nhất là bạn nên để tên của mình. Vì nếu có bất cứ trường hợp như bị mất tài khoản thì cũng có thể dễ dàng lấy lại hơn và cũng là để tạo tin tưởng với khách hàng. Nên có tên phụ cho tài khoản của mình. Ví dụ như tên phụ là tên mặt hàng mà bạn kinh doanh. Để khách hàng có thể dễ dàng nhớ và tìm kiếm tài khoản của bạn cũng dễ dàng hơn.
 
Bạn nên biết đối tượng khách hàng mục tiêu của sản phẩm mà bạn đang kinh doanh. Bao gồm giới tính, độ tuổi trung bình… Sau khi xác định được thì có thể tìm kiếm và kết bạn với họ để tăng khách hàng tiềm năng.
 
Hãy thử bán hàng cho những người bạn bè, người quen. Để có thể nhận được những đánh giá khách quan nhất từ họ. Và họ cũng có thể chia sẻ sản phẩm của bạn đến cho nhiều nguồn khách hàng tiềm năng khác.
 
Lưu ý cần biết:
Tuy nhiên Facebook cũng có một vài hạn chế với tài khoản cá nhân. Như bạn chỉ có thể kết bạn tối đa với 5.000 người. Nhưng với một tài khoản có 2.000 bạn bè thì đã có thể bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần biết chọn lọc tài khoản để kết bạn. Để có lượng khách hàng tiềm năng chất lượng.
 
Tính năng livestream trên Facebook hiện tại cũng là công cụ đắc lực để hỗ trợ các nhà bán hàng online. Hầu hết mặt hàng nào cũng có thể bán trên Livestream được. Với tính năng này thì có thể tăng tương tác rất tốt và trả lời trực tiếp được các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm. Cách này sẽ đạt hiệu quả bán hàng cao hơn so với chỉ đăng bài bán bình thường.
 
Bạn cũng có thể kết hợp Livestream bán hàng trên Facebook một cách tự động. Với phần mềm hỗ trợ bán hàng online. Hiện được các nhà bán hàng online sử dụng và tin tưởng.
 
Hướng dẫn bán hàng hiệu quả trên nhóm (Group)
 
Bán hàng trên Group hẳn cũng không còn là xa lạ với người bán. Đây là cách bán hàng online trên Facebook vô cùng hiệu quả. Là nơi tập trung các đối tượng có chung một sự quan tâm về mặt hàng nào đó.
 
Bán hàng trên group chắc hẳn là một ý kiến hay. Vì hiện tại có rất nhiều các group bán hàng rất nổi trên Facebook. Và cũng có độ tương tác qua lại khá là cao. 
 
Hoặc bạn cũng có thể tạo cho mình một group bán hàng riêng cho bạn. Hãy đặt tên nhóm theo đúng mặt hàng mà bạn kinh doanh để có thể dễ dàng tìm kiếm. Còn nếu đăng bán trên các group có sẵn bạn nên chọn group có tương tác tốt.
 
Những nhóm đưa ra quy tắc riêng hoặc có kiểm duyệt bài đăng khó hơn các group khác thì tương tác càng chất lượng vì họ là những người có nhu cầu thật. Đừng tham gia vào quá nhiều group mà không có chọn lọc. Vì nó sẽ không mang lại kết quả tốt.
 
Bạn cũng có thể kết bạn với những thành viên mà bạn thấy là tiềm năng trong group để làm quen. Cũng như tạo thêm nhiều mối quan hệ để có thể dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho chính mình .
 
Nếu như là bán hàng trên các hội nhóm tự tạo thì trước tiên bạn nên tạo cho mình một group cộng đồng mang tính chia sẻ về những mặt hàng bạn sẽ kinh doanh. Cần đưa ra nội quy kiểm duyệt để có thể có được những khách hàng chất lượng trong tương lai. Cũng nên mời bạn bè và người quen và nhóm của mình, nhờ bạn bè mời thêm người quen của họ vào group để có lượng tương có thể duy trì một cách tốt hơn.
Tin đăng cùng chuyên mục